Tiền Giang: Chủ tịch xã có tư lợi từ công trình phát triển du lịch?

Thứ bảy, 10/03/2018 20:08 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cồn Thới Sơn (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) được UBND thành phố Mỹ Tho đầu tư dự án xây dựng hạ tầng phát triển khu du lịch Quốc gia. Trong quá trình triển khai thi công, dự án này phát sinh nhiều bất cập. Nhiều hộ dân địa phương cho rằng, một số công trình lại có tư lợi cho gia đình chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Phong.

Nạo vét kênh, gây sạt lở nghiêm trọng

Nhiều hộ dân ở xã Thới Sơn, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang rất bức xúc vì chính quyền địa phương tổ chức thi công nạo vét rạch Bà Ngoạn gây sạt lở đất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến đi lại, sản xuất và sự an toàn nơi ở. Trên đoạn rạch Bà Ngoạn dài khoảng 2km nhưng đã có đến hàng chục điểm bị sạt lở đất. Nhiều điểm sạt lở cắt đứt đường giao thông và uy hiếp số nhà dân ven rạch. Khi triều cường dâng cao, nước sông tràn vào nhà dân, làm thiệt hại vườn cây, ao cá… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do các phương tiện cơ giới nạo vét rạch không đảm bảo an toàn, phá hủy hệ sinh thái ven rạch gây ra sạt lở 2 bên bờ. 

Báo Công luận
Nạo vét kênh gây sạt lở nghiêm trọng 

Lãnh đạo UBND xã Thới Sơn cho biết, công trình nạo vét rạch Bà Ngoạn nằm trong dự án phát triển hạ tầng du lịch cồn Thới Sơn do Ban quản lý dự án thuộc UBND thành phố Mỹ Tho làm chủ đầu tư. Tình trạng sạt lở ven rạch Bà Ngoạn chính quyền địa phương đã thông báo chủ đầu tư biết để có phương án khắc phục. 

Hiện tại có 11 hộ dân ký đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Tiền Giang, đề nghị giải quyết những bất cập xoay quanh công trình thủy lợi này, trong đó có việc gây sạt lở  nghiêm trọng lâu ngày mà chính quyền địa phương chưa giải quyết.

Công trình hạ tầng du lịch, gia đình chủ tịch UBND xã hưởng lợi nhiều nhất?

Qua quá trình theo dõi các công trình trong Dự án phát triển du lịch tại cồn Thới Sơn, nhiều người dân địa phương cho rằng, phần lớn phục vụ lợi ích gia đình ông Nguyễn Văn Phong, chủ tịch UBND xã. 

Cụ thể, gia đình ông hiện nay có nhiều người đứng ra tổ chức kinh doanh, dịch vụ du lịch tại đây, như: cha ruột là chủ cơ sở du lịch sinh thái, vợ là chủ một đơn vị du lịch lữ hành, anh ruột là giám đốc một công ty du lịch tư nhân. Do đó, người dân cho rằng việc thi công nạo vét các tuyến rạch phục vụ đò chèo du lịch như rạch Bà Ngoạn, rạch Vàm Xoàng làm cho gia đình ông chủ tịch được hưởng lợi nhiều nhất!

Đáng chú ý là, UBND thành phố Mỹ Tho đang tiến hành thi công một cầy cầu bê tông ngang 3,2 mét dài 12 phục vụ du lịch nhưng lại bắc đi ngang nhà chủ tịch UBND xã Thới Sơn Nguyễn Văn Phong. Người dân thắc mắc tại sao UBND thành phố Mỹ Tho không xây cây cầu tại vị trí khác mà lại xây trước nhà chủ tịch UBND xã, có lợi ích cá nhân trong việc này không?

Báo Công luận
 Du lịch sẽ đi về đâu khi đằng sau đó có tư lợi của một vài cá nhân?

Phản ánh những nghi ngờ của dân với ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Thới Sơn, ông cho rằng Dự án xây dựng hạ tầng phát triển du lịch Thới Sơn do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng Thành phố Mỹ Tho đầu tư. Các hạng mục công trình đều do các ngành chức năng của thành phố xem xét, phê duyệt. UBND xã Thới Sơn không có thẩm quyền, chỉ là đơn vị tiếp nhận. Việc thi công các công trình xây dựng là phục vụ du lịch của toàn xã nói chung chứ không phải riêng gia đình ông. Còn việc xây dựng cây cầu trước cửa nhà ông là do xây thay thế cây cầu cũ xuống cấp cũng phục vụ cho hơn 10 hộ dân khác (trong đó có gia đình ông). 

Về những vấn đề, dư luận liên quan đến Chủ tịch UBND xã Thới Sơn, ông Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Đảng ủy xã Thới Sơn thừa nhận ông đã biết thông tin này và sẽ báo cáo Ban thường vụ Thành ủy Mỹ Tho cho ý kiến chỉ đạo. Vì ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND xã và ông Nguyễn Văn Đàng (cha ruột của ông Phong- một cán bộ lão thành cách mạng) đều thuộc diện Thành ủy Mỹ Tho quản lý.

Nhiều hộ dân xã Thới Sơn cho biết, xây dựng hạ tầng phát triển du lịch Thới Sơn là cần thiết, nhưng việc tổ chức thi công phải công tâm, khách quan, minh bạch, không được vụ lợi cá nhân, xem lợi ích của cộng đồng là trên hết.

Thái Sơn – Nhật Trường

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra