TKV cần minh bạch thông tin về kết quả xác minh vụ trộm than trên tàu ở tuyển than Hòn Gai

Thứ tư, 30/05/2018 08:30 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đã 10 ngày trôi qua, chưa thấy cơ quan nào thông tin rộng rãi cho báo chí về kết quả xác minh, khắc phục vụ trộm than trên tàu ở Công ty tuyển than Hòn Gai

Ngày 14/5, clip báo chí đã đăng tải, trong nhiều ngày liền, rất đông các đối tượng leo lên các toa tàu hỏa của Công ty tuyển than Hòn Gai chạy từ ga Lộ Phong ra nhà máy sàng tuyển Nam Cầu Trắng để xúc trộm than rồi tuồn xuống đem về một nơi tập kết khác.

Thời gian nhóm người này “hành sự” chủ yếu từ 18h ngày hôm trước cho đến 6h sáng hôm sau. Nội dung trên báo còn nhấn mạnh, hoạt động trộm than như trên diễn ra gần như quanh năm và được “bảo kê” bởi hai người có “máu mặt”. 

Việc thu mua, vận chuyển than đi tiêu thụ cũng có người đứng ra bao tiêu.

Báo Công luận
Các đối tượng xúc than trên tàu của tuyển than Hòn Gai.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Công ty tuyển than Hòn Gai xác nhận, xem qua video clip thì đoàn tàu đó đúng là của Công ty.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, xem qua video clip, chiều 14/5, chúng tôi họp và quyết định tạm đình chỉ một loạt các quản đốc: Nhà máy Tuyển, Kho than, Vận tải đường sắt và Trưởng phòng bảo vệ để nghe giải trình phân công việc; xác định ngày giờ xảy ra vụ việc để có hướng xử lý”, ông Dũng cho hay.

Liên quan đến sự việc, ngày 14/5/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn số 3137/UBND-CN gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long, Công an tỉnh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, đề nghị cùng phối hợp để kiểm tra, xác minh phản ánh hiện tượng thất thoát tài nguyên than tại khu vực Máng Lộ Phong, phường Hà Phong, TP Hạ Long, báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20/5/2018 và cung cấp thông tin cho báo chí về kết quả xác minh, khắc phục.

Báo Công luận
Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Ảnh Viết Cường

Trao đổi với phóng viên báo Nhà báo và Công luận, một đại diện của Công ty tuyển than Hòn Gai, cho biết sau chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty đã tổng hợp thông tin và báo cáo lên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu "báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20/5/2018", song đến ngày 29/5, tức chậm gần 10 ngày mà Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản vẫn chưa có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Ninh. 

Ngày 29/5, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh xác nhận điều này với phóng viên và cho biết phía TKV tự xử lý bằng cách “cắt một loạt cán bộ ở đấy”.

Cũng sáng ngày 29/5, phóng viên có liên hệ với bộ phận truyền thông của Tập đoàn Than nhưng bộ phận này không có báo cáo vì Công ty tuyển than Hòn Gai gửi trực tiếp lên lãnh đạo Tập đoàn, không thông qua ban truyền thông.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và Nghị quyết số 22-NQ/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về tăng cường lãnh đạo công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ trong khai thác than, khoáng sản giai đoạn 2017 - 2020, đề nghị Tập đoàn thông tin rộng rãi về việc xác minh, xử lý vụ trộm than trên tàu ở tuyển than Hòn Gai để dư luận được biết.

Viết Cường

Tin khác

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra