Xử lý vụ bán sản phẩm lỗi, siêu thị Con Cưng bị tố “tự biên tự diễn”

Chủ nhật, 22/07/2018 11:02 AM - 0 Trả lời

(CLO) Liên quan đến việc xử lý vụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bị lỗi, tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion), người tiêu dùng tỏ ra bức xúc vì đại diện công ty thông tin không đúng sự thật trên báo chí.

 Chưa đáp ứng được mong muốn của khách hàng…

 Mới đây, phản ánh với báo Nhà báo & Công luận, ông Trương Đình Công Vĩnh (ngụ quận Tân Bình, TPHCM) cho biết, chiều ngày 22/5, ông đến siêu thị của Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình ) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng, trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài trị giá 329.000 đồng.

Báo Công luận
 Con Cưng có 311 siêu thị trên toàn quốc, trong đó TPHCM có 105 siêu thị. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TPHCM là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang.

Thế nhưng, khi đem các sản phẩm về nhà rồi mang đi giặt thì ông Vĩnh bất ngờ phát hiện bộ quần áo thun vừa mua tại siêu thị nói trên có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand.

Ngay sau đó, ông Vĩnh đã mang sản phẩm lỗi đến Con Cưng để khiếu nại và yêu cầu làm rõ sự việc. Đồng thời, khách hàng này cũng gửi ý kiến khiếu nại của mình đến nhiều cơ quan, đơn vị về việc sản phẩm của Con Cưng bị lỗi, tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF.

Báo Công luận
Sản phẩm mà ông Vĩnh mua ở siêu thị Con Cưng có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF 

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của ông Vĩnh, ngày 14/6, Công ty Con Cưng đã gửi công văn đến người khiếu nại và cho hay, qua những buổi làm việc trực tiếp giữa hai bên, nhờ sự am hiểu của ông Vĩnh về sản phẩm mà công ty này đã phát hiện sai sót của mình và có những hướng xử lý kịp thời.

Theo đó, phía Con Cưng cho biết đã thực hiện xong việc thu hồi sản phẩm lỗi đang bán tại cửa hàng vào ngày 7/6. “Công ty sẽ làm việc và gửi trả lại hàng lỗi cho Nhà cung cấp. Trong tương lai, Công ty sẽ xem xét và chấm dứt việc hợp tác với Nhà cung cấp sản phẩm này và không nhập những sản phẩm tương tự”, công văn mà Công ty Con Cưng gửi đến ông Vĩnh nêu rõ.

Mặc dù vậy, ông Vĩnh vẫn không hài lòng với cách giải quyết của đơn vị bị ông khiếu nại. Bởi lẽ, theo ông Vĩnh, phía Con Cưng chỉ gửi công văn nói rằng đã thực hiện như vậy nhưng lại không đính kèm tài liệu, chứng cứ chứng minh họ đã làm đúng như những gì họ nói. Do đó, ông Vĩnh nhận định, Con Cưng chỉ “nói suông” chứ chưa chắc đã thực hiện.

Lại bị tố “tự biên, tự diễn”

Do nghi ngờ Con Cưng đã lấy nguyên liệu từ một nguồn nào đó rồi mang sang Thái Lan để gia công, sau đó gắn mác CF - Made in Thailand rồi lại mang về bán tại Việt Nam để tăng giá trị sản phẩm, nên trong quá trình khiếu nại, ông Vĩnh đã yêu cầu công ty này chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Không chỉ vậy, vấn đề mà ông Vĩnh mong muốn phía Con Cưng lý giải nhất chính là các sản phẩm được Con Cưng bày bán có thực sự đảm bảo an toàn cho trẻ em không.

Báo Công luận
Công ty Con Cưng đã gửi công văn đến ông Vĩnh phản hồi về việc giải quyết khiếu nại của người này. 

Tuy nhiên, suốt 2 tháng qua, ông Vĩnh vẫn chưa được đơn vị bị khiếu nại giải đáp thỏa đáng các vấn đề đã nêu ra. Trong khi đó, theo ông Vĩnh, ông Lưu Anh Tiến (nhà sáng lập của Công ty cổ phần Con Cưng) lại bất ngờ chia sẻ trên báo chí rằng, trong chiều 21/7, công ty Con Cưng sẽ cung cấp đầy đủ giấy tờ để chứng minh xuất xứ sản phẩm, bao gồm cả giấy tờ nhập khẩu, hợp đồng gia công và giấy chứng nhận nguồn gốc sản phẩm do cơ quan thẩm định bên Thái Lan cấp… tới các cơ quan chức năng, cũng như khách hàng.

Điều đáng nói là đến tối 21/7, ông Vĩnh vẫn chưa nhận được bất kỳ giấy tờ nào như thông tin mà ông Tiến đã chia sẻ. Mặt khác, theo ông Vĩnh, ông hoàn toàn không biết ông Tiến là ai, cũng như chưa hề làm việc với người này. Chính vì thế, khách hàng của Con Cưng cho rằng công ty này đang “tự biên, tự diễn” và cung cấp “thông tin ảo” trên báo chí để “trấn an” dư luận.

 “Tôi khẳng định, đến thời điểm này (tối 21/7 – PV), Công ty Con Cưng vẫn chưa cung cấp cho tôi bất kỳ chứng cứ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của họ. Đồng thời, họ cũng không đáp ứng yêu cầu của tôi về việc chứng minh sản phẩm của họ có thực sự an toàn cho trẻ em hay không. Đó là chưa kể, nhà sáng lập Con Cưng còn thông tin trên báo là họ đã thu hồi sản phẩm lỗi và đền bù thỏa đáng cho khách hàng, trong khi sản phẩm lỗi của họ tôi vẫn còn giữ và hiện tại tôi vẫn chưa nhận bồi thường từ họ…”, ông Vĩnh bức xúc nói.

 Được biết, liên quan đến vụ việc nêu trên, Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM làm rõ, xử lý nghiêm và triệt để nếu phát hiện các vi phạm.

congluan.vn sẽ tiếp thục thông tin./.

Nguyễn Thanh Vĩnh

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra