Khởi tố vụ án cháy chung cư Carina Plaza

Thứ hai, 26/03/2018 20:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM xác nhận, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án hình sự vụ cháy tại chung cư Carina Plaza làm 14 người chết và hàng chục người bị thương.

Báo Công luận
 Vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP. HCM) đã trở thành một trong những sự cố về hoả hoạn tồi tệ nhất, khi cướp đi 14 sinh mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. 

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang đã xác nhận với Báo Nhà báo & Công luận, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy” theo Điều 313 Bộ luật Hình sự liên quan đến vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza vào rạng sáng 23/3.

Nguyên nhân bước đầu xác định gây cháy là do sự cố từ 1 chiếc xe gắn máy ở tầng hầm của chung cư. Qua điều tra, công an đã loại trừ nguyên nhân cháy là do cố ý gây cháy nổ.

Thông tin chi tiết về quá trình điều tra và những diễn biến xung quanh vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza sẽ được cung cấp trong buổi họp báo định kỳ vào thứ 5 tuần này.

Như Báo Nhà báo & Công luận đã thông tin, vụ cháy tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP. HCM) rạng sáng 23/3 đã trở thành một trong những sự cố về hoả hoạn tồi tệ nhất, khi cướp đi 14 sinh mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. Ngoài thiệt hại không thể đo đếm về con người, vụ cháy cũng gây thiệt hại kinh tế ước tính hàng chục tỷ đồng với cư dân và đơn vị quản lý điều hành của chung cư cao cấp này. 

Sau vụ cháy, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã giao cho Văn phòng cơ quan CSĐT (PC44) thụ lý điều tra. Tài liệu về PCCC, xây dựng và quản lý chung cư Carina Plaza được Công an TP.HCM thu giữ từ chủ đầu tư để phục vụ điều tra.

Được biết, chung cư Carina Plaza do Công ty cổ phần đầu tư 577 góp vốn 95% làm chủ đầu tư, công ty thành viên là Hùng Thanh nắm giữ 5% vốn. Dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2012. 

Thái Sơn 

 

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra