Thừa Thiên Huế: Lùm xùm vụ mang con riêng về chiếm đất gia tộc nhà chồng!

Thứ hai, 21/12/2015 21:26 PM - 0 Trả lời

Dù đã đưa ra rất nhiều giấy tờ chứng minh mình là người sở hữu hợp pháp thửa đất có nguồn gốc ông cha để lại nhưng ông Nguyễn Đăng Hùng (ngụ 98/1/8 Phạm Tu, tổ 7, khu vực 2, phường Hương Long, TP. Huế) vẫn không được tòa chấp nhận.

(CLO) Dù đã đưa ra rất nhiều giấy tờ chứng minh mình là người sở hữu hợp pháp thửa đất có nguồn gốc ông cha để lại nhưng ông Nguyễn Đăng Hùng (ngụ 98/1/8 Phạm Tu, tổ 7, khu vực 2, phường Hương Long, TP. Huế) vẫn không được tòa chấp nhận.
untitled

Theo trình bày của ông Nguyễn Đăng Hùng, ông chính là người trực tiếp sở hữu 1.449,4 m2 đất liên tục từ 1983 đến nay. Quyền sử dụng khu đất này còn thể hiện rõ trên nhiều giấy tờ liên quan đến việc đóng các khoản thuế cho Nhà nước. Ngoài ra, việc đứng ra chuộc lại 500 m2 của ông Chua và bà Chắc đều do ông Hùng bỏ tiền ra chuộc lại.

Về nguồn gốc, khu đất 1.449,4 m2 là do ông nội ông Hùng là cụ Nguyễn Kỉnh để lại cho bố ông là Nguyễn Đăng Thuận. Sau đó bố ông mất, mẹ ông là bà Võ Thị Quyên lấy chồng khác và sinh được hai người con riêng.

Vào thời điểm mẹ ông Hùng (bà Quyên) lấy chồng khác thì thửa đất 1.449,4 m2 vẫn chưa sang tên đổi chủ mà vẫn đứng tên của ông nội ông là cụ Nguyễn Kỉnh. Vào năm 1972, bà Quyên đã tự ý bán 500m2 đất của thửa đất trên cho hai vợ chồng ông Chua bà Chắc. Đến năm 1997, vợ chồng ông Chua bà Chắc đã đồng ý cho ông Hùng là cháu đích tôn của cụ Nguyễn Kỉnh chuộc lại phần đất gia tộc này với giá 3 triệu đồng (có giấy tờ trích lục địa chính đứng tên Nguyễn Đăng Hùng, giấy tờ chuộc lại thửa đất và những người làm chứng). Và kể từ năm 1983, thửa đất đã được ông Hùng sử dụng cũng như thực hiện mọi nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Ông Hùng cho biết, mẹ ông đã cải giá lấy chồng, có con riêng nên khi bà quay lại thửa đất của ông nội ông đứng tên từ trước đến nay để lấy một phần đất cho con riêng làm nhà ở tạm và trồng cây là không thể chấp nhận được. Mấy năm trước, vì tình mẫu tử nên ông Hùng không nói gì và chấp nhận cho con riêng của bà ở tạm.

Thế nhưng, do nhu cầu về nhà ở cũng như việc mở rộng việc xây dựng nhà thờ họ, ông Hùng và gia đình đòi lại thửa đất này nhưng con riêng của mẹ ông không chịu trả. Không những vậy, con riêng của mẹ ông còn thách thức với lý do một phần đất gia tộc thuộc sở hữu của bà Quyên.

Trước hành vi chiếm đoạt đất mượn, ông Hùng làm đơn khởi kiện tại Tòa án nhân dân thành phố Huế để đòi lại thửa đất 500m2 của gia tộc mà trước đây chính ông đã bỏ tiền ra mua lại từ người ngoài.

Dù bỏ tiền ra mua lại nhưng ông Hùng vẫn xác định đây là đất của gia tộc, cho mượn cũng là vì tình mẫu tử... Thế nhưng, Tòa sơ thẩm Tòa án nhân dân thành phố Huế ngày 30.7.2015 lại bác bỏ đơn khởi kiện của ông Hùng khiến gia tộc ông vô cùng bức xúc.

Báo điện tử Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến bạn đọc.

Phú Ngọc

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra