Người mua bán dâm bị bêu riếu giữa phố có quyền yêu cầu Công an bồi thường

Thứ bảy, 03/02/2018 11:21 AM - 0 Trả lời

(CLO) - Theo Luật sư Đặng Văn Cường, việc bêu riếu người mua bán dâm giữa phố sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống gia đình cá nhân của họ rất lâu dài mà không thể có gì có thể khắc phục được.

Chiều 30/1, Công an tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu Công an huyện Phú Quốc kiểm tra, làm rõ video ba phụ nữ và nam thanh niên bị nhóm cảnh sát ở địa phương này đưa ra vỉa hè công khai về hành vi mua bán dâm và chứa mại dâm.

Báo Công luận
Công an thị trấn Dương Đông bêu tên người bán dâm giữa chốn đông người. Ảnh cắt từ clip. 

Thông tin ban đầu, chiều 29/1, Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tổ chức công bố ba người phụ nữ có hành vi bán dâm, chứa mại dâm và một người đàn ông mua dâm. Việc làm này diễn ra công khai trên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám, khu phố 10, thị trấn Dương Đông, trước sự chứng kiến của nhiều người dân, du khách.

Theo đó, một chiến sĩ công an cầm giấy đọc rõ tên, tuổi, quê quán, hành vi vi phạm mua dâm, bán dâm của cả bốn người và đề nghị UBND huyện Phú Quốc ra quyết định xử phạt hành chính. Nhiều người chứng kiến dùng điện thoại ghi lại và đăng lên mạng xã hội.

Đại tá Lê Văn Mót - Trưởng công an huyện Phú Quốc, cho biết việc Công an thị trấn Dương Đông ra quân bắt quả tang hành vi mua, bán dâm là đúng. Tuy nhiên, ông Mót đánh giá việc công khai nêu họ tên người mua, bán dâm trước đông đảo người dân, du khách là không nên và không cần thiết phải làm như thế.

Trao đổi với phóng viên báo Nhà báo và Công luận, Luật sư Đặng Văn Cường, trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng những người mua, bán dâm hoàn toàn có quyền yêu cầu cơ quan công an Phú Quốc bồi thường thiệt hại, xin lỗi công khai.

“Tuy nhiên, sau vụ việc xảy ra, những người này chắc sẽ không muốn tiếp tục xuất hiện trên truyền thông, không muốn tiếp tục bị đưa tên, danh tính của mình ra. Và chắc chắn rằng sự việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống gia đình cá nhân của họ rất lâu dài mà không thể có gì có thể khắc phục được”, Luật sư Cường nói.

Hoàng Nguyên

Tin khác

Lừa đảo nạn nhân lấy hơn 122 triệu đồng để chạy án treo cho chồng

Lừa đảo nạn nhân lấy hơn 122 triệu đồng để chạy án treo cho chồng

(CLO) Toà án nhân dân huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) vừa xét xử lưu động 3 vụ án hình sự, trong đó có vụ bị cáo Hoàng Quốc Quân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án
Giả danh nhân viên công ty sổ xố để lừa đảo

Giả danh nhân viên công ty sổ xố để lừa đảo

(CLO) Thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng giả danh nhân viên công ty sổ xố để lừa đảo.

Vụ án
Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

(CLO) Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí'.

Vụ án
Bắt đối tượng sử dụng mạng xã hội bịa đặt về Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo

Bắt đối tượng sử dụng mạng xã hội bịa đặt về Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo

(CLO) Đối tượng Dương Hồng Hiếu sử dụng mạng xã hội có nick: “Dương Hồng Hiếu”, “Dương Hiếu”, “Phù Dung Tự kêu oan”, đăng tải nhiều bài viết, video có nội dung bịa đặt, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm ảnh hưởng đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kiên Giang.

Vụ án
Bị mắng chửi, nam thanh niên dùng dao sát hại hai mẹ con 'người tình' ở Lai Châu

Bị mắng chửi, nam thanh niên dùng dao sát hại hai mẹ con "người tình" ở Lai Châu

(CLO) Cho rằng bị mẹ “người tình” ngăn cấm không cho lấy mình, Hàng A Hồ đã chạy ra đường giật dao của người đi nương, sau đó chạy vào giết chết cả hai mẹ con rồi chốt cửa đâm nhiều nhát vào bụng để tự sát.

Vụ án