Cộng đồng nhập cư ở Toronto bàng hoàng trước vụ xả súng

Thứ tư, 25/07/2018 11:11 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cộng đồng người nhập cư tại khu Thorncliffe Park của Toronto, nơi mà Faisal Hussain đã lớn lên trong suốt những năm qua vẫn đang bàng hoàng khi mà cậu bé trầm tính gầy gò của năm đó lại "hóa điên" và xả súng vào đám đông làm 2 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Báo Công luận
 Người dân Toronto viết những dòng thư tưởng niệm các nạn nhân của vụ xả súng hôm 22/7 vừa qua. Ảnh: Reuters

Hussain chẳng bao giờ nói chuyện với ai, theo như Saira Ahmed, một cư dân của khu phố cho biết. Anh ấy làm việc tại một siêu thị nhưng dành phần lớn thời gian ở nhà, theo như một người hàng xóm cho biết.

Tuy nhiên, Hussain, 29 tuổi đã đối mặt với các vấn đề thần kinh từ nhỏ, phải chống chọi với căn bệnh trầm cảm và rối loạn tâm thần, theo như những gì mà bố mẹ của Hussain cho biết.

Những liệu pháp điều trị không thể chữa khỏi cho anh. "Trong khi chúng tôi làm điều tốt nhất để giúp đỡ con trai mình trong cuộc sống, chúng tôi không thể tin đây lại là cái kết của nó", bố mẹ anh nói.

Hôm Chủ Nhật vừa qua, Hussain đã bắn hạ một phụ nữ 18 tuổi và một bé gái 10 tuổi, làm bị thương 13 người khác với một khẩu súng ngắn trên đại lộ Danforth Avenue đông đúc trước khi bắn trả với cảnh sát và chạy trốn, để rồi bị phát hiện tử vong sau đó không lâu.

Reese Fallon, nạn nhân 18 tuổi mới tốt nghiệp THPT và chuẩn bị theo học ngành y tá.

"Là một học sinh năng nổ, Reese Fallon đã tốt nghiệp tại trường Malvern tháng trước và được mọi người yêu mến", John Malloy, giám đốc Sở giáo giục Toronto cho hay.

Fallon đang trên đường trở về từ một bữa tiệc sinh nhật tại một nhà hàng gần đó khi tay súng này bắn cô, tờ Globe & Mail đưa tin. Những người biết cô đều nhân định cô "rất thông minh và tràn đầy năng lượng", tờ báo này viết.

Cảnh sát vẫn chưa nhận diện được cô bé 10 tuổi bị sát hại.

"Chúng tôi rất đau xót trước bi kịch này", bố mẹ của Hussain nói. "Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng suốt phần đời còn lại".

Gia đình nhà Hussain đã trải qua nhiều lần bi kịch, theo như những người hàng xóm cho hay. Con gái duy nhất của họ đã thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi nhiều năm trước và một người con trai của họ đang bị hôn mê trong khoảng thời gian dài. Gia đình có nguồn gốc Pakistan này được biết đã sinh sống tại đây suốt 25 năm qua, dù cho các phóng viên không thể kiểm chứng thông tin này.

Farooq Hussain, cha của Faisal được biết là có vấn đề về sức khỏe và mới trải qua một cuộc phẫu thuật, hai người hàng xóm cho biết.

Thorncliffe Park là một khu vực với nhiều người nhập cư, phần lớn trong số họ tới từ Nam Á.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Mỹ và 17 quốc gia hứa đảm bảo hòa bình cho Gaza nếu Hamas thả con tin

Mỹ và 17 quốc gia hứa đảm bảo hòa bình cho Gaza nếu Hamas thả con tin

(CLO) Mỹ và 17 quốc gia khác hôm thứ Năm đã đưa ra lời kêu gọi Hamas thả tất cả con tin để chấm dứt cuộc chiến sự ở Gaza, nhưng Hamas tỏ ra hoài nghi.

Thế giới 24h
Thứ trưởng Quốc phòng Nga mất chức và nhiều doanh nhân bị bắt trong vụ án tham nhũng

Thứ trưởng Quốc phòng Nga mất chức và nhiều doanh nhân bị bắt trong vụ án tham nhũng

(CLO) Một Thứ trưởng Quốc phòng Nga vừa bị buộc tội nhận hối lộ trong một vụ bê bối tham nhũng lớn khiến một số doanh nhân giàu có bị bắt.

Thế giới 24h
Thủ tướng Haiti Ariel Henry từ chức

Thủ tướng Haiti Ariel Henry từ chức

(CLO) Thủ tướng Haiti Ariel Henry hôm thứ Năm (25/4) đã tuyên bố từ chức, mở đường cho việc thành lập chính phủ mới.

Thế giới 24h
Mỹ công bố mua vũ khí trị giá 6 tỷ USD cho Ukraine

Mỹ công bố mua vũ khí trị giá 6 tỷ USD cho Ukraine

(CLO) Một quan chức Mỹ ngày 25/4 cho biết Mỹ có thể thông báo về việc mua vũ khí mới cho Ukraine trị giá 6 tỷ USD ngay sau ngày thứ Sáu.

Thế giới 24h
Israel chuẩn bị tấn công tổng lực Rafah, người dân không biết trốn đi đâu

Israel chuẩn bị tấn công tổng lực Rafah, người dân không biết trốn đi đâu

(CLO) Israel đã tăng cường không kích vào Rafah sau khi tuyên bố sẽ sơ tán dân thường khỏi thành phố cực nam Gaza để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực, bất chấp cảnh báo rằng điều này có thể gây thương vong hàng loạt.

Thế giới 24h