Indonesia vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn

Thứ tư, 31/10/2018 09:09 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong nỗ lực tìm kiếm nguyên nhân vì sao một chiếc máy bay mới tinh lại có thể rơi vài phút sau khi cất cánh, Indonesia đã cử thêm các thợ lặn tới để tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-MAX8 gặp nạn hôm 29/10 vừa qua.

Báo Công luận
 Các nhân viên cứu hộ chuyển một túi thi thể về bệnh viện để xác định danh tính. Ảnh: Reuters

Với việc gần như chắc chắn những người có mặt trên chuyến bay đều đã thiệt mạng, vụ tai nạn hôm 29/10 này sẽ trở thành thảm kịch có thiệt hại về người lớn thứ 2 trong lịch sử hàng không Indonesia.

Hàng chục người thân của những người bị nạn đã tập trung tại một bệnh viện, nơi mà những thi thể được tìm thấy được chuyển tới để xác định danh tính, bao gồm cả việc thử DNA.

"Tôi luôn cầu mong một phép màu sẽ xảy ra dù biết chiếc máy bay này đã chìm xuống biển", Toni Priyono Adhi, người có con gái trên chuyến bay xấu số này cho hay.

Một nhân chứng cho biết khoảng 60 thợ lặn đã được cử tới khu vực chiếc máy bay rơi để tìm kiếm những vết tích.

Các hệ thống sóng âm và drone dưới nước cũng đã được cử tới hiện trường để tìm kiếm thân máy bay, nơi mà nhiều hành khách có thể bị kẹt, các quan chức cho hay.

Các hệ thống tân tiến nhất đã được triển khai để tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay này khi các chuyên gia khẳng định nó sẽ phần nào làm sáng tỏ những gì đã diễn ra.

"Tầm nhìn dưới nước không hề tốt', một thợ lặn cho hay. Một đoạn video tìm kiếm dưới nước cũng đã được công bố trên mạng.

Phạm vi tìm kiếm đang được giới hạn ở mức 10 hải lý trong hôm nay, và dự kiến sẽ được mở rộng lên 15 hải lý trong ngày mai, các quan chức cứu hộ cho hay.

37 túi thi thể và 57 quyển hộ chiếu là những gì đã được tìm thấy ở khu vực xung quanh bờ biển tính tới thời điểm này.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Israel chuẩn bị tấn công tổng lực Rafah, người dân không biết trốn đi đâu

Israel chuẩn bị tấn công tổng lực Rafah, người dân không biết trốn đi đâu

(CLO) Israel đã tăng cường không kích vào Rafah sau khi tuyên bố sẽ sơ tán dân thường khỏi thành phố cực nam Gaza để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực, bất chấp cảnh báo rằng điều này có thể gây thương vong hàng loạt.

Thế giới 24h
Ông Kim Jong Un thị sát vụ thử tên lửa phóng hàng loạt mới của Triều Tiên

Ông Kim Jong Un thị sát vụ thử tên lửa phóng hàng loạt mới của Triều Tiên

(CLO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm thứ Năm (25/4) đã thị sát vụ thử nghiệm tên lửa phóng hàng loạt 240 mm do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin vào thứ Sáu.

Thế giới 24h
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine từ chức sau cáo buộc tham nhũng

Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine từ chức sau cáo buộc tham nhũng

(CLO) Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine đã nộp đơn từ chức hôm thứ Năm (25/4) sau khi ông phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì liên quan đến việc mua lại trái phép đất thuộc sở hữu nhà nước trị giá 7 triệu USD.

Thế giới 24h
DNA tiết lộ mô hình tình dục và hôn nhân ở đế chế cổ đại

DNA tiết lộ mô hình tình dục và hôn nhân ở đế chế cổ đại

(CLO) Nghiên cứu phân tích DNA cổ đại lấy từ các ngôi mộ của người Avar đã tiết lộ về nguồn gốc, cũng như mô hình tình dục và hôn nhân của đế chế từng rất hùng mạnh ở châu Âu này.

Thế giới 24h
Căng thẳng Mỹ - Nga lan ra cả ngoài không gian

Căng thẳng Mỹ - Nga lan ra cả ngoài không gian

(CLO) Ngày 24/4, Nga đã bác bỏ một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc do Mỹ soạn thảo kêu gọi các quốc gia ngăn chặn chạy đua vũ trang ngoài không gian. Động thái này cho thấy căng thẳng giữa hai cường quốc đã lan ra ngoài không gian.

Thế giới 24h