IS thừa nhận gây ra vụ đâm dao làm 2 phụ nữ thiệt mạng ở Marseille

Thứ hai, 02/10/2017 15:02 PM - 0 Trả lời

Ngày 1/10, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận gây ra vụ tấn công bằng dao khiến 2 phụ nữ thiệt mạng tại thành phố cảng Marseille​ của Pháp.

Ngày 1/10, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận gây ra vụ tấn công bằng dao khiến 2 phụ nữ thiệt mạng tại thành phố cảng Marseille​ của Pháp. [caption id="attachment_186539" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận
Cảnh sát Pháp khống chế một nghi phạm tại hiện trường vụ tấn công ở Marseille ngày 1/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)[/caption] Bộ Nội vụ Pháp cũng nhận định vụ tấn công mang tính chất khủng bố song chưa đưa ra kết luận. Tổ chức giám sát SITE dẫn một bản tin bằng tiếng Arab mà mạng tuyên truyền Amaq của IS tự nhận người thực hiện vụ tấn công bằng dao ở thành phố Marseille là "chiến binh" của tổ chức khủng bố này. Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb​ cho rằng vụ tấn công mang bản chất khủng bố, song vào thời điểm này, giới chức Pháp chưa thể đưa ra xác nhận chính thức về vụ việc. Thị trưởng thành phố Marseille Jean-Claude Gaudin​ và lực lượng cảnh sát Pháp cũng cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố. Trước khi bị tiêu diệt, kẻ tấn công đã hô "Allahu Akbar" (Thánh Allah Vĩ đại). Trước đó, cảnh sát Pháp cho biết ngày 1/10, một đối tượng nam giới đã dùng dao tấn công người qua đường tại ga xe lửa chính ở thành phố Marseille, miền Nam nước Pháp, khiến 2 người thiệt mạng. Các binh sỹ đi tuần tại khu vực đã nổ súng tiêu diệt đối tượng này ngay sau đó. Các công tố viên chống khủng bố của Pháp đã mở cuộc điều tra đối với vụ tấn công này. Pháp vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp kể từ tháng 11/2015 khi các phần tử thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tiến hành hàng loạt vụ tấn công liều chết tại các quán bar, sân vận động và nhà hát Bataclan​ khiến 130 người thiệt mạng. Chính phủ Pháp sau đó đã tiến hành Chiến dịch Sentinelle triển khai 7.000 binh sĩ trên cả nước để bảo vệ những khu vực có nguy cơ bị tấn công cao như các nút giao thông, điểm du lịch, cơ sở tôn giáo./.

Theo TTXVN

Tin khác

Căng thẳng Mỹ - Nga lan ra cả ngoài không gian

Căng thẳng Mỹ - Nga lan ra cả ngoài không gian

(CLO) Ngày 24/4, Nga đã bác bỏ một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc do Mỹ soạn thảo kêu gọi các quốc gia ngăn chặn chạy đua vũ trang ngoài không gian. Động thái này cho thấy căng thẳng giữa hai cường quốc đã lan ra ngoài không gian.

Thế giới 24h
WHO: Việc sử dụng rượu và thuốc lá điện tử ở giới trẻ đáng 'báo động'

WHO: Việc sử dụng rượu và thuốc lá điện tử ở giới trẻ đáng 'báo động'

(CLO) Theo một báo cáo công bố hôm thứ Năm (25/4) của chi nhánh Châu Âu thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc sử dụng rộng rãi rượu và thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên là “đáng báo động”.

Thế giới 24h
Mỹ sẽ gửi vũ khí tới Ukraine qua Đức và Ba Lan

Mỹ sẽ gửi vũ khí tới Ukraine qua Đức và Ba Lan

(CLO) Trong nhiều tháng, Bộ Quốc phòng Mỹ đã chuẩn bị cho ngày Hạ viện Mỹ phê duyệt gói viện trợ mới cho Ukraine trị giá 61 tỷ USD.

Thế giới 24h
NASA sắp lắp đặt mạng 4G để chuẩn bị cho con người trên Mặt trăng

NASA sắp lắp đặt mạng 4G để chuẩn bị cho con người trên Mặt trăng

(CLO) NASA và Nokia đã hợp tác lắp đặt mạng di động trên Mặt trăng nhằm chuẩn bị cho sự hiện diện lâu dài của con người trên các hành tinh ngoài Trái đất.

Thế giới 24h
Nga tiếp tục dồn ép trên chiến trường khi Ukraine chờ viện trợ Mỹ

Nga tiếp tục dồn ép trên chiến trường khi Ukraine chờ viện trợ Mỹ

(CLO) Khi Mỹ chuẩn bị chuyển 61 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine, các báo cáo từ miền đông Ukraine tiếp tục nêu bật sự thất thế của Kiev trên chiến trường.

Thế giới 24h