Leon Black có thể mua lại Tronc

Thứ sáu, 13/04/2018 11:27 AM - 0 Trả lời

(CLO) Vị tỷ phú của New York này có thể nhắm tới đế chế truyền thông Tronc, sau khi các cuộc đàm phán mua lại tờ Los Angeles Times và San Diego Union-Tribune của tập đoàn này đang không có tiến triển.

Quỹ đầu tư Apollo Global Management đã có các cuộc đàm phán với lãnh đạo phái Tronc, những người đang sở hữu cả tờ New York Daily News và Chicago Tribune cùng vài tờ báo khác.

Báo Công luận
 Leon Black. Ảnh: Reuters

Tronc đang bế tắc trong việc hoàn tất thỏa thuận bán lại tờ Los Angeles Times và San Diego Union - Tribune cho bác sĩ Patrick Soon-Shiong. 

Vị tỷ phú ngành y tế của Los Angeles này đã ký thỏa thuận mua lại hai tờ báo trên với mức giá 500 triệu USD, và có được sự đồng thuận từ các nhà làm luật vào ngày 5/3 vừa qua.

Hôm 7/3, CFO của Tronc, Terry Jimenez cũng nói rằng thỏa thuận này đang được hoàn tất và sẽ được chuyển giao ngay đầu quý 2.

Dẫu vậy ông Soon-Shiong vẫn im lặng từ đó tới nay, và cố phiếu của Tronc đã giảm từ 21.55$ vào tháng 2 xuống còn 15.59$/cổ tại thời điểm này.

Có thông tin về việc ông Soon-Shiong đang muốn giảm giá thêm, dù cho cả hai phía đều không thể hủy hợp đồng mà không có sự đồng thuận song phương có tới ngày 7/8 tới.

Giá trị vốn hóa của Tronc hiện ở mức 732 triệu USD, và thương vụ 500 triệu USD này tương đương với 68% giá trị tập đoàn.

Tronc càng thêm hỗn loạn khi vào ngày 19/3, Michael Ferro tuyên bố ông sẽ nghỉ hưu và thôi đảm nhiệm vai trò chủ tịch tập đoàn, vài tiếng trước khi có báo cáo về việc hai phụ nữ tố giác ông có hành vi không phù hợp.

Những phụ nữ trên đã có thời gian làm ăn với ông Ferro vào năm 2013 và 2016 trước khi ông làm việc tại Tronc, và tự nhận mình là nạn nhân của những hành động không mong muốn từ ông Ferro, theo như tờ Fortune cho hay.

CEO của Tronc, Justin Dearborn hiện đang đảm nhiệm cả vị trí Chủ tịch. 

Tronc cũng sỡ hữu các tờ báo Baltimore Sun, Orlando Sentinel, South Florida’s Sun-Sentinel, Newport News, Virginia’s Daily Press, Allentown, Pennsylvania’s The Morning Call và Hartford Courant.

Gannett đã từng muốn mua lại Tronc vào năm 2016 với mức giá 18.76$/cổ, nhưng các chuyên gia lại lo lắng khi doanh thu của Tronc sụt giảm mạnh trong thời điểm đó.

Apollo cũng có mong muốn mua lại Tronc vào thời điểm đó, theo như các nguồn tin cho hay.

Tronc mới đây đã mua lại tờ New York Daily News với mức giá 1$. Tờ báo này đã báo lỗ 13 triệu USD vào đầu năm 2017.

Cả Tronc và Apollo đều từ chối bình luận về thông tin trên.

Hoàng Việt (Theo NYP)

Tin khác

Israel chuẩn bị tấn công tổng lực Rafah, người dân không biết trốn đi đâu

Israel chuẩn bị tấn công tổng lực Rafah, người dân không biết trốn đi đâu

(CLO) Israel đã tăng cường không kích vào Rafah sau khi tuyên bố sẽ sơ tán dân thường khỏi thành phố cực nam Gaza để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực, bất chấp cảnh báo rằng điều này có thể gây thương vong hàng loạt.

Thế giới 24h
Ông Kim Jong Un thị sát vụ thử tên lửa phóng hàng loạt mới của Triều Tiên

Ông Kim Jong Un thị sát vụ thử tên lửa phóng hàng loạt mới của Triều Tiên

(CLO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm thứ Năm (25/4) đã thị sát vụ thử nghiệm tên lửa phóng hàng loạt 240 mm do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin vào thứ Sáu.

Thế giới 24h
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine từ chức sau cáo buộc tham nhũng

Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine từ chức sau cáo buộc tham nhũng

(CLO) Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine đã nộp đơn từ chức hôm thứ Năm (25/4) sau khi ông phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì liên quan đến việc mua lại trái phép đất thuộc sở hữu nhà nước trị giá 7 triệu USD.

Thế giới 24h
DNA tiết lộ mô hình tình dục và hôn nhân ở đế chế cổ đại

DNA tiết lộ mô hình tình dục và hôn nhân ở đế chế cổ đại

(CLO) Nghiên cứu phân tích DNA cổ đại lấy từ các ngôi mộ của người Avar đã tiết lộ về nguồn gốc, cũng như mô hình tình dục và hôn nhân của đế chế từng rất hùng mạnh ở châu Âu này.

Thế giới 24h
Căng thẳng Mỹ - Nga lan ra cả ngoài không gian

Căng thẳng Mỹ - Nga lan ra cả ngoài không gian

(CLO) Ngày 24/4, Nga đã bác bỏ một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc do Mỹ soạn thảo kêu gọi các quốc gia ngăn chặn chạy đua vũ trang ngoài không gian. Động thái này cho thấy căng thẳng giữa hai cường quốc đã lan ra ngoài không gian.

Thế giới 24h