Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 16

Thứ hai, 25/12/2017 21:13 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày 25/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra, đôn đốc công tác ứng phó bão số 16 tại các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại khu vực công trình Điện gió Bạc Liêu, thuộc địa bàn thành phố Bạc Liêu; kiểm tra công trình kè, công tác di dời dân tại khu du lịch cửa biển Nhà Mát (phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu) và kiểm tra khu neo đậu tàu thuyền trú bão dọc theo tuyến kênh 30/4, phường Nhà Mát. 

Báo Công luận
 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão tại Nhà máy điện gió Bạc  Liêu. Ảnh VGP

Qua kiểm tra, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác phòng chống bão của tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là công tác di dời, sơ tán dân, chằng chống nhà cửa, bảo vệ sản xuất. 

Lưu ý bão số 16 được nhận định là rất nguy hiểm, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tỉnh Bạc Liêu tiếp tục triển khai các công việc ứng phó theo kế hoạch một cách quyết liệt, khẩn trương. Tiếp tục đẩy mạnh tuyền truyền, hướng dẫn người dân kỹ năng phòng chống bão cũng như thông tin, diễn biến của bão để người dân biết rõ và có biện pháp ứng phó kịp thời. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành, địa phương phân công cán bộ trực 24/24 giờ, đặt chế độ trực, xử lý, ứng phó với bão ở mức cao nhất. Đối với những khu vực đã thực hiện việc sơ tán dân và địa điểm tập trung dân đến trú bão phải đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự, tránh xảy ra mất tài sản của nhân dân. 

Phó Thủ tướng cũng đề nghị, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo lực lượng Bộ đội, Công an và dân quân sẵn sàng bổ sung lực lượng khi có yêu cầu; các địa phương thực hiện tốt phương án "4 tại chỗ", sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Báo Công luận
 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Cà Mau 

Sau khi kiểm tra công tác ứng phó bão tại huyện Trần Văn Thời, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng ghi nhận và biểu dương sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm và sáng tạo của các cấp chính quyền, người dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Trong thời gian từ nay đến khi bão đổ bộ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh yêu cầu chung là phải quyết liệt, không được chủ quan mà phải chủ động không để bị bất ngờ, mục tiêu là đảm bảo an toàn tính mạng, bảo vệ tài sản cho người dân, nhà nước, bảo vệ các công trình, cơ sở sản xuất.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các địa phương phải tiếp tục thực hiện nghiêm lệnh cấm biển cho đến khi an toàn. Cùng với đó, kiểm tra lại việc neo đậu, tránh trú bão, không để người dân còn trên các tàu neo đậu, nhất là trên các tàu thuyền hiện đang neo đậu khu vực cửa sông. Chính quyền các địa phương cũng phải kiên quyết sơ tán người dân khỏi các khu vực nguy hiểm, đưa người dân đến các công trình kiên cố, có khả năng chống chịu gió bão. Ngay trong đêm nay, tiếp tục kiểm tra, rà soát lại công tác bảo vệ nhà cửa của người dân, các công trình công cộng, đặc biệt là các tháp cao, các công trình hạ tầng thiết yếu, các cơ sở sản xuất...

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quốc gia  về Ứng phó sự cố, Tìm kiếm cứu nạn; Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, các Bộ, ngành Trung ương chuẩn bị phương tiện, lực lượng để sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ các địa phương, hỗ trợ người dân khi cần thiết. Đặc biệt, cần phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong việc bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân. Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục theo dõi, bám sát diễn biến tình hình mưa bão để kịp thời đưa tin, vận động người dân, cung cấp thông tin cho các cơ quan nhà nước có thể xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Trước đó, đoàn công tác của Trung ương do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường làm trưởng đoàn đến kiểm tra việc neo đậu tàu truyền tránh trú bão tại cửa biển Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. 

Qua kiểm tra thực tế tại xã Khánh Hội, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao công tác chủ động ứng phó bão của địa phương. Đặc biệt là việc kiểm đếm, sắp xếp tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn. 


Báo Công luận
 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng lãnh đạo tỉnh Cà Mau thị sát khu neo đậu tàu thuyền tại huyện Trần Văn Thời. Ảnh VGP

Bộ trưởng lưu ý địa phương phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí trong tuyên truyền các thông tin về bão đến các cấp chính quyền và người dân. Trong đó, cần quan tâm đến người dân sinh sống ở ven biển, vùng trũng không đảm bảo an toàn khi có bão và nước biển dâng.

PV


 Tin mới nhất về bão số 16

Hiện nay, bão số 16 tiếp tục có xu hướng yếu dần; hoàn lưu bão đang gây mưa cho các tỉnh Nam Bộ, tại Côn Đảo đã có gió giật mạnh cấp 7.

Hồi 16 giờ ngày 25/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,4 độ vĩ bắc; 108,4 độ kinh đông, cách Côn Đảo khoảng 200km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 13. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 150km về phía tây bắc, khoảng 80km về phía đông nam tính từ vùng tâm bão.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây và suy yếu thêm, tốc độ di chuyển 15- 20km/h, đến 4 giờ ngày 26/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,5 độ vĩ bắc; 105,8 độ kinh đông, ngay trên phía tây Côn Đảo và vùng biển từ Trà Vinh đến Cà Mau. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75- 90km/giờ), giật cấp 12.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây và suy yếu thêm, tốc độ di chuyển khoảng 20km/h, đến 16 giờ ngày 26/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,7 độ vĩ bắc; 103,4 độ kinh đông, trên khu vực vùng biển Cà Mau-Kiên Giang. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60- 75km/giờ), giật cấp 11.

Từ chiều nay (25/12), vùng biển các tỉnh từ Bà Rịa- Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm cả Côn Đảo) có gió mạnh dần lên cấp 6- 7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9, giật cấp 12.

Trên đất liền các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 11. Các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang có gió cấp 6, giật cấp 8. Trên đất liền các khu vực khác thuộc Nam Bộ có gió giật cấp 7, riêng các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận do kết hợp với không khí lạnh nên có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Ven biển các tỉnh từ Bà Rịa- Vũng Tàu đến Cà Mau có khả năng nước biển dâng do bão khoảng 0,5 mét, sóng biển cao 3- 5 mét.

Từ sáng nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Bắc bão số 16 kết hợp với không khí lạnh, ở vùng biển từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6- 7, giật cấp 9, vùng biển Ninh Thuận, Bình Thuận (bao gồm cả đảo Phú Quý) có gió mạnh cấp 7- 8, giật cấp 10; sóng biển cao từ 4- 6 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.

Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây với tốc độ khoảng 20km/h và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4 giờ ngày 27/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 9,0 độ vĩ bắc; 100,8 độ kinh đông, cách Thổ Chu khoảng 280km về phía tây. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40- 50km/giờ), giật cấp 8, sóng biển cao 3- 5 mét. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 80km tính từ vùng tâm áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão số 16, ở Nam Bộ tiếp tục có mưa to; từ đêm nay ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to và có khả năng kéo dài 2- 3 ngày. Từ đêm 26/12, mưa vừa, mưa to có khả năng mở rộng ra Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ.


 

 

Tin khác

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 49 năm thống nhất đất nước

(CLO) Sáng 26/4, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Tin tức
Phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các tuyến đường mới, các khu đô thị

Phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các tuyến đường mới, các khu đô thị

(CLO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chú trọng phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các tuyến đường mới, các khu đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, quy mô lớn, có lộ trình phù hợp giảm số cửa hàng xăng dầu quy mô nhỏ lẻ, không hiệu quả.

Tin tức
Các nguồn điện năng lượng tái tạo sản xuất năng lượng mới được ưu tiên phát triển không giới hạn

Các nguồn điện năng lượng tái tạo sản xuất năng lượng mới được ưu tiên phát triển không giới hạn

(CLO) Các nguồn điện năng lượng tái tạo sản xuất năng lượng mới phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu được ưu tiên/cho phép phát triển không giới hạn trên cơ sở bảo đảm an ninh quốc phòng, an ninh năng lượng và mang lại hiệu quả kinh tế cao, trở thành một ngành kinh tế mới của đất nước.

Tin tức
Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm đất lâm nghiệp

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm đất lâm nghiệp

(CLO) Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo, hướng dẫn đôn đốc để hoàn thành việc rà soát, đo đạc, cắm mốc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất không đúng mục đích…

Tin tức
Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế

Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế

(CLO) Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Festival Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại.

Tin tức