Quảng Ninh: Tăng cường giám sát thực hiện kết luận thanh tra

Thứ hai, 24/09/2018 08:49 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong 9 tháng đầu năm, nhiều kết luận đã được Thanh tra tỉnh Quảng Ninh và Thanh tra các đơn vị ban hành đồng thời kiểm tra đôn đốc việc thực hiện và thu được gần 30 tỷ đồng trên tổng số tiền phải thu.

Trong 9 tháng đầu năm, Thanh tra tỉnh và Thanh tra các đơn vị đã kiểm tra đôn đốc việc thực hiện 109 kết luận được ban hành, thu được 28.436/79.136,6 triệu đồng phải thu. Thanh tra các đơn vị đã kiểm tra đôn đốc việc thực hiện 78 kết luận.  

Báo Công luận
 Tăng cường giám sát thực hiện kết luận thanh tra ở Quảng Ninh. Ảnh: Thanh tra Việt Nam

Thanh tra tỉnh đôn đốc thực hiện 30 kết luận thanh tra kinh tế - xã hội ban hành trong hai năm 2017, 2018 và một số kết luận tồn từ kỳ trước chuyển sang; 33 văn bản đôn đốc các đơn vị thực hiện nội dung kiến nghị nêu tại Kết luận của Thanh tra tỉnh trong năm 2017, 2018 đã được ban hành; đồng thời ban hành văn bản số 316/TTr-GS,KT ngày 9/5/2018 về việc đôn đốc thu hồi sau thanh tra của các Kết luận thanh tra trước năm 2016 báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.  

Qua đó đã thu hồi vào ngân sách nhà nước tổng số tiền 25.844,926 triệu đồng, nộp hoàn trả về ngân sách tỉnh 174,363 triệu đồng và nộp về tài khoản tạm giữ của Thanh tra tỉnh chờ xử lý nộp ngân sách nhà nước 25.670,563 triệu đồng; xử lý hành chính đối với 54 tập thể và 69 cá nhân. 

Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được tỉnh xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở tiếp tục thực hiện Chỉ thị 35-/CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 36-CT/TU ngày 20/4/2015 của Tỉnh ủy Quảng Ninh “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo”, Ủy ban nhân dân tỉnh nhận định năm 2018, tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Tỉnh đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo; trong đó yêu cầu các cấp, các ngành cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa của công tác tiếp công dân, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người, kéo dài nói riêng; xác định đây là nhiệm vụ chính trị vừa cấp bách, vừa thường xuyên, lâu dài của các cấp chính quyền và cả hệ thống chính trị, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu của mỗi đơn vị. Tổ chức thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra của Chỉ thị số 36-CT/TU-UBND ngày 30/3/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh “Về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong tình hình mới”. 

Trong 9 tháng đầu năm 2018, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh đã tiếp 6236 lượt công dân với 5060 vụ việc. Tổng số đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã tiếp nhận, xử lý là 9778 đơn. Qua phân loại thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính các cấp có 456 đơn khiếu nại với 456 vụ việc. Kết quả giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của cơ quan hành chính các cấp là 657 vụ, trong đó đã giải quyết được 509/657 vụ việc. số vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền của cơ quan hành chính nhà nước các cấp là 31 vụ việc, trong đó đã giải quyết được 24/31 vụ việc.

PV

Tin khác

Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế

Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế

(CLO) Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Festival Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại.

Tin tức
Hà Nội sắp tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

Hà Nội sắp tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

(CLO) UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 128/KH-UBND về tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề.

Tin tức
Thanh tra Chính phủ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thanh tra Chính phủ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

(CLO) Ngày 25/4, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định về luân chuyển, điều động, bổ nhiệm nhiều công chức lãnh đạo, quản lý cấp cục, vụ về công tác cán bộ đối với lãnh đạo Ban Tiếp công dân Trung ương.

Tin tức
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương tìm kiếm người còn mất tích do chìm thuyền trên sông Chanh

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương tìm kiếm người còn mất tích do chìm thuyền trên sông Chanh

(CLO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện cần thiết để tập trung tìm kiếm những người còn mất tích với tinh thần khẩn trương nhất, kịp thời nhất.

Tin tức
Xem xét cho phép doanh nghiệp lắp đặt trực tiếp cột điện tại thực địa Đường dây 500 kV mạch 3

Xem xét cho phép doanh nghiệp lắp đặt trực tiếp cột điện tại thực địa Đường dây 500 kV mạch 3

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Công Thương, EVN, EVNNPT tiếp tục xem xét, nghiên cứu cho phép doanh nghiệp lắp đặt trực tiếp sản phẩm (cột điện - PV) tại thực địa Đường dây 500 kV mạch 3 nếu đáp ứng đủ điều kiện về năng lực thiết kế, công nghệ, quy trình kiểm chuẩn, kiểm soát chất lượng và có cam kết trách nhiệm.

Tin tức