Thủ tướng: Cán bộ phải liêm chính mới tạo được niềm tin trong nhân dân

Chủ nhật, 11/02/2018 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 11/2, Thủ tướng đã tới đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam; gặp mặt nói chuyện với các cán bộ lão thành qua các thời kỳ của huyện Quế Sơn.

Tại buổi nói chuyện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận sự đóng góp của lãnh đạo huyện Quế Sơn qua các thời kỳ, những người đã đồng cam cộng khổ với địa phương trong suốt những năm kháng chiến và trong hòa bình, xây dựng đất nước.

Báo Công luận
 Thủ tướng nói chuyện với các cán bộ lão thành của huyện Quế Sơn. Ảnh: VOV

Thủ tướng cho rằng, trên vùng đất Quảng Nam anh hùng, các thế hệ lãnh đạo đã thể hiện tinh thần tinh thần cách mạng, hăng hái trên tất cả các lĩnh vực. Thủ tướng biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quế Sơn, dù còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần vượt khó, năng động, địa phương đã thực hiện khá hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế- xã hội đã đề ra. Thủ tướng cho rằng, cả huyện Quế Sơn chỉ thu ngân sách bằng 1 phường ở TP Hồ Chí Minh, chính vì thế, lãnh đạo địa phương phải không ngừng phấn đấu, trên dưới một lòng, không tư lợi.

Nhắc lại chuyện “gà nông thôn mới” Trung ương cấp cho người dân nghèo đã bị một số cán bộ ở xã Quế An “biến” thành gà của mình, Thủ tướng cho rằng, cán bộ phải liêm chính mới tạo được niềm tin trong nhân dân.

Nhấn mạnh bài học về tinh thần đoàn kết, khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Quế Sơn phải áp dụng vào thực tiễn của địa phương trong chỉ đạo, điều hành. Đồng thời đề nghị huyện Quế Sơn phải lấy kinh tế làm trọng, tập trung thu hút đầu tư, sàng lọc những dự án không ảnh hưởng đến môi trường, tạo điều kiện cho nhà đầu tư vào làm ăn.

"Phải tập trung giải quyết ba khâu đột phá mà các đồng chí đã đặt ra. Đó là lo phát triển hạ tầng, tìm mọi cách để phát triển hạ tầng. Thứ hai là nâng cao chất lượng lao động, nguồn nhân lực. Nhà máy đầu tư trên địa bàn thì phải giải quyết tốt nhu cầu lao động ở địa phương, người dân được hưởng lợi", Thủ tướng nhấn mạnh.

Kết thúc buổi nói chuyện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến gặp gỡ từng người, tặng quà, thăm hỏi sức khỏe các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo huyện Quế Sơn qua các thời kỳ.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện C (Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN

Trước đó, vào sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và nói chuyện với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện C- Bộ Y tế, thăm hỏi và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Thủ tướng biểu dương các y bác sỹ Bệnh viện C trong những năm gần đây đã được cán bộ, nhân dân các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đánh giá cao vì tinh thần, thái độ phục vụ ân cần chu đáo và nhất là trình độ chuyên môn được nâng cao. Thủ tướng cũng đề nghị các cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện tổ chức ứng trực tốt trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vì đây là thời gian dễ có nhiều bệnh nhân phải nhập viện, nhất là không được chủ quan để xảy ra các tai biến.

Thủ tướng giao Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cùng với Bộ Y tế xem xét đề nghị nâng số giường bệnh của Bệnh viện từ 650 lên 700 giường, đồng thời nhấn mạnh, cơ sở vật chất của một bệnh viện chỉ là một yếu tố. Quan trọng nhất chính là tinh thần, thái độ phục vụ và trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ. Vì thế, Thủ tướng mong muốn, sang năm mới bệnh viện C Đà Nẵng phải hết sức quan tâm đến công tác đào tạo và quy hoạch cán bộ y bác sỹ để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai.

PV

Tin khác

Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh cần đổi mới hình thức xúc tiến đầu tư

Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh cần đổi mới hình thức xúc tiến đầu tư

(CLO) Nhận định thu hút đầu tư nước ngoài của Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh mới chỉ ở mức trung bình trong khi giải ngân vốn đầu tư công còn thấp hơn so với bình quân cả nước, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị ba địa phương lưu ý đổi mới hình thức xúc tiến đầu tư, đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Tin tức
Thu hồi đất công, đất xen kẹt cần bảo vệ được tài sản của Nhà nước và hài hòa lợi ích của doanh nghiệp

Thu hồi đất công, đất xen kẹt cần bảo vệ được tài sản của Nhà nước và hài hòa lợi ích của doanh nghiệp

(CLO) Liên quan đến dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Bộ Tài chính, các địa phương cần đề xuất phương án, trình tự thủ tục trong thu hồi đất công, đất xen kẹt, bảo vệ được tài sản của Nhà nước và hài hòa lợi ích của doanh nghiệp.

Tin tức
Đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật với Ban Thường vụ Thành uỷ TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010-2015

Đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật với Ban Thường vụ Thành uỷ TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010-2015

(CLO) UBKT Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành uỷ TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010-2015 và các ông: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Tin tức
Hà Nội yêu cầu kiểm tra xử lý đơn thư tại chung cư 43-45, ngõ 130 Đốc Ngữ

Hà Nội yêu cầu kiểm tra xử lý đơn thư tại chung cư 43-45, ngõ 130 Đốc Ngữ

(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, thanh tra việc quản lý và sử dụng các diện tích xây dựng trong khu chung cư 43-45, ngõ 130 Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Tin tức
Hà Nội yêu cầu giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh

Hà Nội yêu cầu giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh

(CLO) UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 1354/UBND-KGVX về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Tin tức