Thủ tướng: Chính phủ sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp

Thứ sáu, 13/10/2017 21:53 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều tối 13/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật Hội đồng Trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam và một số doanh nhân tiêu biểu.

Theo Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc, cả nước hiện có 500 hiệp hội doanh nghiệp ngành nghề, hầu hết là thành viên VCCI. Thời gian qua, các hiệp hội đã làm được nhiều việc rất có ý nghĩa, nhất là tổ chức các cuộc xúc tiến thương mại, đầu tư, đào tạo và tham gia xây dựng chính sách, xóa đói giảm nghèo. Nhiều bộ, ngành đã thiết lập cơ chế đối thoại thường xuyên với hiệp hội, doanh nghiệp…

Một tín hiệu vui mà các doanh nghiệp đón nhận trước Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 là việc Chính phủ ban hành Chương trình hành động phát triển kinh tế tư nhân. Ông Vũ Tiến Lộc cho biết, doanh nghiệp kỳ vọng sự kiện này sẽ đem lại ý nghĩa to lớn như “Khoán 10” năm xưa, động viên, khích lệ các doanh nhân yên tâm sản xuất kinh doanh, làm giàu cho đất nước.
Báo Công luận
 Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục mở các diễn đàn đối thoại ở các cấp độ, quy mô khác nhau để lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp. Ảnh: VGP

Tại buổi gặp gỡ, đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn những nỗ lực của Thủ tướng và tập thể Chính phủ trong việc xây dựng một Chính phủ kiến tạo, hành động, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đề nghị Chính phủ đẩy mạnh hơn nữa việc cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng ngày càng công khai, minh bạch, an toàn hơn, đảm bảo chi phí kinh doanh hợp lý, rủi ro thấp để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các doanh nhân cả nước nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam, bày tỏ vui mừng trước việc niềm tin của doanh nghiệp vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ngày càng được củng cố.

Thủ tướng cho biết thời gian qua, Chính phủ đã cố gắng làm hết sức mình để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam. Điều này đã được các tổ chức quốc tế đánh giá là Việt Nam đã có bước tiến bộ. Với sự tham vấn của các hiệp hội, Chính phủ đã cắt bỏ trên 5.000 thủ tục hành chính, nhất là các điều kiện cản trở môi trường kinh doanh. Qua các diễn đàn đối thoại được tổ chức giữa Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chính quyền các cấp với doanh nghiệp đã đem lại những hiệu quả quan trọng trong việc xây dựng, hoàn thiện chính sách phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các đại biểu. Ảnh: VGP

Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ đổi mới, cải cách, kiến tạo hơn nữa; sẽ tiếp tục mở các diễn đàn đối thoại với doanh nghiệp ở các cấp độ, quy mô khác nhau để lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp. “Nếu một cuộc mít tinh bình thường về Ngày Doanh nhân thì rất dễ nhưng lắng nghe ý kiến của quý vị rất quan trọng để ngày này có ý nghĩa với mọi người chứ không phải là hình thức”- Thủ tướng nói.

Thủ tướng khẳng định cái gì tư nhân, xã hội làm được thì để tư nhân, xã hội làm. Chính phủ sẽ tiếp tục tôn vinh, khen thưởng, bảo vệ doanh nghiệp phù hợp với thông lệ quốc tế. Đẩy mạnh giảm chi phí vốn cho doanh nghiệp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp cạnh tranh thành công.

Đồng thời, Thủ tướng mong muốn doanh nghiệp tăng cường nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nâng cao năng lực quản trị; có tầm nhìn chiến lược với những bước đi cụ thể; có sự kết hợp giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI để cùng phát triển. Cùng với đó là đề cao đạo đức doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp; quan tâm công tác an sinh xã hội, chia sẻ, hỗ trợ người nghèo.

PV


Tin khác

Các nguồn điện năng lượng tái tạo sản xuất năng lượng mới được ưu tiên phát triển không giới hạn

Các nguồn điện năng lượng tái tạo sản xuất năng lượng mới được ưu tiên phát triển không giới hạn

(CLO) Các nguồn điện năng lượng tái tạo sản xuất năng lượng mới phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu được ưu tiên/cho phép phát triển không giới hạn trên cơ sở bảo đảm an ninh quốc phòng, an ninh năng lượng và mang lại hiệu quả kinh tế cao, trở thành một ngành kinh tế mới của đất nước.

Tin tức
Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm đất lâm nghiệp

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm đất lâm nghiệp

(CLO) Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo, hướng dẫn đôn đốc để hoàn thành việc rà soát, đo đạc, cắm mốc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất không đúng mục đích…

Tin tức
Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế

Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế

(CLO) Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Festival Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại.

Tin tức
Hà Nội sắp tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

Hà Nội sắp tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

(CLO) UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 128/KH-UBND về tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề.

Tin tức
Thanh tra Chính phủ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thanh tra Chính phủ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

(CLO) Ngày 25/4, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định về luân chuyển, điều động, bổ nhiệm nhiều công chức lãnh đạo, quản lý cấp cục, vụ về công tác cán bộ đối với lãnh đạo Ban Tiếp công dân Trung ương.

Tin tức