12 Thành phố rẻ nhất Châu Á bạn nên ghé thăm

Thứ hai, 04/12/2017 09:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Blog du lịch Châu Á Bernard the Traveller vừa xếp hạng 12 thành phố châu Á có chi phí du lịch rẻ nhất. Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng nằm trong số này.

Pokhara được coi là điểm đến du lịch đẹp nhất ở Nepal. Nó ít bận rộn hơn Kathmandu, thủ đô của Nepal. Tháng 4, tháng 5, tháng 10 và tháng 11 được coi là mùa cao điểm. Mùa không phải là mùa cao điểm có thể giúp bạn có được tỷ lệ đó là một nửa hoặc thậm chí ít hơn. Đi bộ leo núi và leo núi có thể làm tăng đáng kể chi phí.

Châu Á là lục địa lớn nhất và đông dân nhất thế giới, với diện tích 44.579.000 cây số vuông, chiếm khoảng 30% tổng diện tích đất của Trái Đất, với hơn 4.4 tỷ người. Với quy mô và sự đa dạng của nó, châu Á có sự khác biệt rất lớn giữa các khu vực với các nhóm dân tộc, văn hoá, môi trường, kinh tế, quan hệ lịch sử và hệ thống chính phủ.

Sau đây là gợi ý của trang blog du lịch Bernard về 12 thành phố du lịch đẹp và có chi phí rẻ ở khu vực châu Á.

 

Báo Công luận

# 1 Pokhara, Nepal:  Pokhara được coi là điểm đến du lịch đẹp nhất ở Nepal. Nó ít nhộn nhịp hơn Kathmandu, thủ đô của Nepal. Tháng 4, tháng 5, tháng 10 và tháng 11 được coi là mùa cao điểm. Nếu bạn tham gia đi bộ leo núi và leo núi thì có thể làm tăng chi phí của chuyến đi.

Chi phí hàng ngày (ước tính): 15,75 USD

Báo Công luận
 # 2 Hà Nội, Việt Nam: Hà Nội là một thành phố rất đẹp. Từ năm 2014, Hà Nội luôn được Tripadvisor bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới. Hầu hết các khách sạn đều rẻ và nằm ở khu phố cổ. Mùa du lịch cao điểm bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4. Xê dịch chi phí giữa mùa cao điểm và không cao điểm là khoảng 10%.
Chi phí hàng ngày: 17,20 USD
Báo Công luận
 # 3 Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam: Giá cả khá giống Hà Nội. Những người đi du lịch bụi thường ở phố Phạm Ngũ Lão và đường Bùi Viện, Quận 1. Thực phẩm và đồ uống tương đối rẻ. Mùa cao điểm thường bắt đầu vào tháng 12.
Chi phí hàng ngày: 18,30 USD
Báo Công luận

# 4 Goa, Ấn Độ: Goa là một trong những bang giàu nhất nằm ở phía Tây Nam Ấn Độ. Bang Goa nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời và các đền thờ. Mùa cao điểm là từ tháng 11 cho đến tháng 3. Thời điểm Giáng sinh và năm mới thường tăng đột biến. Trong mùa cao điểm này khách sạn Goa thường tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba mức giá của họ, và hầu hết mọi thứ đều được đặt chỗ, vì vậy nếu bạn đến thì tốt nhất nên đặt sớm. Trong tháng 4 và tháng 5, chủ yếu là khách du lịch trong nước, và từ tháng 6 đến tháng 8, khu vực hầu như vắng khách do mùa mưa khắc nghiệt.

Chi phí ước tính hàng ngày:18,50 USD
Báo Công luận

# 5 Chiang Mai, Thái Lan: Chiang Mai là thành phố văn hoá lớn thứ hai và thứ hai của Thái Lan, sau thủ đô Bangkok . Hầu hết các điểm thu hút đều miễn phí hoặc khá rẻ. Mùa cao điểm bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3, trong khi từ tháng 4 đến tháng 10 bạn thường có thể tìm được những món hời tuyệt vời ở những nơi ưa thích.

Chi phí ước tính hàng ngày: 19,15 USD
Báo Công luận

# 6 Kathmandu, Nepal: Kathmandu là thủ đô của Nepal. Nhiều người hành hương Hindu và Phật giáo từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm các địa điểm tôn giáo của Kathmandu như Pashupatinath, Swayambhunath, Boudhanath và Budhanilkantha. Mùa cao điểm bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11. Khách sạn có mức giá khá rẻ.

Chi phí ước tính hàng ngày: 19,71 USD
Báo Công luận

# 7 Viêng Chăn, Lào: Vientiane là một món hời lớn khác cho du khách đến Đông Nam Á, mọi thứ đều rẻ hơn Bangkok. Mùa cao điểm bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 2. Các món ăn địa phương làm gạo và mì sợi là rẻ nhất, còn bánh mì, mì ống và bánh pizza đắt hơn một chút.

Chi phí ước tính hàng ngày: 20 USD
Báo Công luận

# 8 Luang Prabang, Lào: Luang Prabang có cả địa điểm tự nhiên và lịch sử. Thị trấn Luang Prabang là Di sản Thế giới của UNESCO. Thành phố nổi tiếng với nhiều đền thờ và đền thờ Phật giáo. Mỗi buổi sáng, hàng trăm nhà sư đến từ các tu viện khác nhau đi dạo qua các đường phố thu thập khất thực.

Chi phí ước tính hàng ngày: 22.80 USD
Báo Công luận

# 9 Colombo, Sri Lanka: Colombo là thủ đô và là thành phố lớn nhất ở Sri Lanka. Sri Lanka là một quốc gia khá rẻ và có giá trị ngay cả khi so sánh với các nước láng giềng, nhưng nó thiếu cơ sở hạ tầng dành cho khách du lịch. Thức ăn có thể cực kỳ rẻ tiền nếu bạn ăn cơm và cà ri như hầu hết người dân địa phương. Mùa cao điểm bắt đầu từ Giáng sinh đến tháng 3.

Chi phí ước tính hàng ngày: 23.08 USD
Báo Công luận
 # 10 Delhi, Ấn Độ: Sự pha trộn giữa cũ và mới, cổ kính và hiện đại, Delhi là một khu vực lớn của các nền văn hoá và tôn giáo. Hầu hết các điểm tham quan của thành phố là miễn phí hoặc giá rẻ, nhưng Delhi vẫn là một thành phố tương đối đắt hơn so với phần còn lại của Ấn Độ. Mùa cao điểm thường kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3, trong khi mùa cao điểm không kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9.
Chi phí ước tính hàng ngày: 23,50 USD
Báo Công luận
 # 11 Phnom Penh, Campuchia: Trước năm 1970, vẻ đẹp của thành phố này được ví như “Paris của Phương Đông”. Campuchia được nhắc đến nhiều do nạn diệt chủng của Khmer Đỏ. Mùa cao điểm nhất là từ tháng 12 đến tháng 2. Trong khoảng tháng 7 và 8, lượng du khách cũng tập trung đến đây khá đông.
Chi phí ước tính hàng ngày: 23.75 USD
Báo Công luận

# 12 Manila, Philippines: Manila là cửa ngõ chính đến các điểm đến của Philippines, nó là một sự pha trộn giữa Di sản thế giới UNESCO và kiến ​​trúc hiện đại. Hầu hết các điểm thu hút khách du lịch đều miễn phí hoặc rẻ tiền, đi lại và ăn uống cũng có giá khá rẻ.

Chi phí ước tính hàng ngày: 24.24 USD

Hoàng Lan (dịch)

Tin khác

Khánh thành khu trưng bày chuyên đề “Sức mạnh Hậu cần trong chiến thắng Điện Biên Phủ”

Khánh thành khu trưng bày chuyên đề “Sức mạnh Hậu cần trong chiến thắng Điện Biên Phủ”

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 26/4, tại Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Tổng cục Hậu cần (TCHC) chỉ đạo Cục Chính trị phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc, cắt băng khánh thành khu trưng bày chuyên đề “Sức mạnh Hậu cần trong chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Đời sống văn hóa
Các Nghị quyết, chỉ đạo quan trọng của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng quyết định thắng lợi Điện Biên Phủ

Các Nghị quyết, chỉ đạo quan trọng của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng quyết định thắng lợi Điện Biên Phủ

Trong bối cảnh cuộc chiến Điện Biên Phủ đang dần bước vào những thời khắc quyết định, Bộ Chính trị và Trung ương Đảng đã đưa ra các nghị quyết, chỉ đạo quan trọng mang tính định hướng cho Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi.

Đời sống văn hóa
Du khách ấn tượng với 46 tác phẩm độc đáo tại Triển lãm 'Thăng Long hội tụ'

Du khách ấn tượng với 46 tác phẩm độc đáo tại Triển lãm "Thăng Long hội tụ"

(CLO) Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), ngày 25/4, tại Hà Nội đã diễn ra khai mạc Triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" do các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa từ thị xã Sơn Tây và Hà Nội phối hợp tổ chức.

Đời sống văn hóa
Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

(CLO) Theo dự kiến, Liên hoan Múa rối quốc tế năm 2024 sẽ diễn vào tháng 10 tại Hà Nội. Sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Đời sống văn hóa
Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

(CLO) Những ngày gần đây, người dân Thủ đô Hà Nội đi trên cầu đi bộ bắc qua phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật được nên ý tưởng từ "hầm thủy cung" đẹp lung linh, qua nghệ thuật sắp đặt ánh sáng.

Đời sống văn hóa