Gợi ý địa điểm du lịch thú vị dành cho trẻ trong dịp nghỉ hè

Thứ ba, 29/05/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tháng 5-6 hàng năm là dịp phần đông trẻ em nghỉ hè. Vào dịp này, cha mẹ có thể đưa trẻ đi chơi tại các địa điểm xa, du lịch tại các khu nghỉ dưỡng hoặc đơn giản, đưa trẻ đến trải nghiệm ở những điểm vui chơi hấp dẫn, lý thú gần Hà Nội dưới đây.

Công viên Thủ Lệ

Báo Công luận
 Công viên Thủ Lệ. (Ảnh: TL)

Đây là địa điểm được nhiều bậc phụ huynh nghĩ tới nhiều nhất mỗi khi cho bé đi chơi, bởi ở công viên Thủ Lệ là vườn thú của thủ đô Hà Nội, có ao hồ, thực vật đa dạng, phong phú.

Nơi đây, ngoài việc mang đến không khí trong lành tươi mát, các bé còn được thấy tận mắt rất nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm, được trải nghiệm trực quan sinh động.

Ngoài ra, đến công viên Thủ Lệ, các bé còn được tham gia vào rất nhiều trò chơi vui nhộn như đu quay, đi tàu hỏa, đi máy bay… Đây là địa điểm vui chơi khá lý tưởng dành cho các bé bởi chi phí thấp, công viên lại nằm ngay trung tâm thành phố nên khá thuận tiện trong việc đi lại.

Công viên nước Hồ Tây

Báo Công luận
 Công viên nước Hồ Tây. (Ảnh: TL)

Công viên nước Hồ Tây với đầy đủ các loại hình vui chơi, giải trí dưới nước vừa đáp ứng được việc giải nhiệt vào mùa hè vừa có nhiều trò chơi hấp dẫn giúp trẻ phát triển thể chất cũng như rèn luyện kỹ năng bơi lội, rất có ích cho trẻ sau này khi trưởng thành.

Các tổ hợp vui chơi giải trí nơi đây rất đa năng, hiện đại và mang màu sắc sôi động. Toàn bộ công viên nước được chia thành 5 khu vui chơi với các hạng mục: đường ống trượt; bể tạo sóng; bể sục sâu; bể lặn sâu và các trò chơi dưới nước hấp dẫn khác.

Khu vực bể bơi dành cho trẻ em ngoài dòng sông lười chảy dưới 5 cây cầu còn có các đường trượt mini với tính giải trí rất hấp dẫn.

Bảo tàng Dân tộc học

Báo Công luận
 Bảo tàng Dân tộc học. (Ảnh: TL)

Đây là một trong những bảo tàng hoành tráng nhất ở thủ đô và là một trong những bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á. 

Bảo tàng Dân tộc học là nơi giới thiệu, tôn vinh một cách trang trọng và chi tiết nhất những bản sắc, phong tục, văn hóa của 54 dân tộc anh em khắp Việt Nam.

Ngoài những gian trưng bày trong nhà về các hoạt động đặc trưng của nhiều dân tộc, các em còn được hòa mình vào không gian đặc trưng của từng dân tộc tại khu trưng bày ngoài trời. Sau chuyến đi, các bạn nhỏ sẽ có thêm kiến thức và trải nghiệm đáng nhớ.

Đồng Mô

Báo Công luận
 Đồng Mô khá thích hợp cho buổi dã ngoại của các gia đình, đặc biệt các bạn nhỏ. (Ảnh: TL)

Cách Hà Nội chỉ khoảng 40km, Đồng Mô khá thích hợp cho buổi dã ngoại của các gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ có không gian rộng lớn để vui chơi. Cả nhà bạn có thể cắm trại, nướng thịt và tận hưởng không khí trong lành ở đây.

Trước khi đến đây bạn chỉ việc chuẩn bị thực phẩm tươi ở nhà để mang đi nướng, còn bếp và lều trại, bát đũa các bạn đều có thể thuê tại chỗ. Giá thuê các vật dụng này cũng khá rẻ, chỉ khoảng 100k cho trọn gói tất cả các đồ dùng cần thiết.

Ecopark

Báo Công luận
 Ecopark là địa điểm vui chơi hấp dẫn rất gần nội thành Hà Nội. (Ảnh: TL)

Ecopark rất gần nội thành Hà Nội, di chuyển đến đây cũng chỉ mất khoảng 30 phút. Tại đây có những bãi cỏ xanh mướt, cây cối tươi tốt và không khí rất trong lành, phù hợp để các bạn nhỏ cùng bố mẹ đến cắm trại, vui chơi giải trí trong một ngày. 

Tại đây, với hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ, gia đình bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp và các bạn nhỏ chắc chắn sẽ rất thích thú với những kỷ niệm này.

Minh Châu

Tin khác

Khánh thành khu trưng bày chuyên đề “Sức mạnh Hậu cần trong chiến thắng Điện Biên Phủ”

Khánh thành khu trưng bày chuyên đề “Sức mạnh Hậu cần trong chiến thắng Điện Biên Phủ”

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 26/4, tại Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Tổng cục Hậu cần (TCHC) chỉ đạo Cục Chính trị phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc, cắt băng khánh thành khu trưng bày chuyên đề “Sức mạnh Hậu cần trong chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Đời sống văn hóa
Các Nghị quyết, chỉ đạo quan trọng của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng quyết định thắng lợi Điện Biên Phủ

Các Nghị quyết, chỉ đạo quan trọng của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng quyết định thắng lợi Điện Biên Phủ

Trong bối cảnh cuộc chiến Điện Biên Phủ đang dần bước vào những thời khắc quyết định, Bộ Chính trị và Trung ương Đảng đã đưa ra các nghị quyết, chỉ đạo quan trọng mang tính định hướng cho Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi.

Đời sống văn hóa
Du khách ấn tượng với 46 tác phẩm độc đáo tại Triển lãm 'Thăng Long hội tụ'

Du khách ấn tượng với 46 tác phẩm độc đáo tại Triển lãm "Thăng Long hội tụ"

(CLO) Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), ngày 25/4, tại Hà Nội đã diễn ra khai mạc Triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" do các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa từ thị xã Sơn Tây và Hà Nội phối hợp tổ chức.

Đời sống văn hóa
Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

(CLO) Theo dự kiến, Liên hoan Múa rối quốc tế năm 2024 sẽ diễn vào tháng 10 tại Hà Nội. Sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Đời sống văn hóa
Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

(CLO) Những ngày gần đây, người dân Thủ đô Hà Nội đi trên cầu đi bộ bắc qua phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật được nên ý tưởng từ "hầm thủy cung" đẹp lung linh, qua nghệ thuật sắp đặt ánh sáng.

Đời sống văn hóa