Những bãi biển khiến du khách mê đắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 08/04/2018 10:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2018 là thời điểm lý tưởng để du khách tìm về với hương vị biển, đắm mình trong không gian mênh mang mát rượi của biển xanh, cát trắng, nắng vàng ươm, những nét hoang sơ với vẻ đẹp hút hồn người của Việt Nam…

Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Đảo Cô Tô - hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía Đông Bắc Tổ quốc, một vài năm trở lại đây có sức hút kỳ diệu với du khách khắp nơi, bởi vẻ đẹp xanh trong, khoáng đạt, với nắng gió dịu dàng của miền biển vẫn còn hoang sơ vùng Đông Bắc. 

Báo Công luận
 

Những năm gần đây, đảo Cô Tô  đang chuyển mình khác lạ và là điểm đến đầy mê hoặc dành cho du khách những ngày hè ở miền Bắc. Với hàng loạt những bãi biển thanh sạch, cát trắng mịn như nhung, nước biển ánh ngọc bích đã làm nao lòng bất kỳ du khách nào đến đây.

Cùng với Vịnh Hạ Long, đảo Quan Lạn, biển Bãi Cháy đảo Cô Tô là 1 trong những hòn đảo nghỉ dưỡng lý tưởng cho khách du lịch ở miền Bắc.

Cù Lao Chàm, Đà Nẵng

Cù Lao Chàm được thiên nhiên ưu ái có khí hậu quanh năm mát mẻ, cây cối bốn mùa phủ xanh trên các hòn đảo.

Báo Công luận
 

Bãi cát trắng phẳng lỳ bao bọc lấy những mênh mang sóng nước, xanh của biển, xanh của trời, quyện lấy cái lấp lánh của nắng…khiến cho Cù Lao Chàm như một thiên đường nơi hạ giới.

Có thể nói, xứ sở này mang vẻ đẹp như một viên Ngọc trai chưa được gọt giũa, nhưng đã bước chân vào rồi, thì sự long lanh màu nhiệm, yên bình thoáng đãng của nó cứ dắt díu chân người.

Lý Sơn, Quảng Ngãi

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quãng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30 km. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi những bãi biển trong xanh, khí hậu mát mẻ và những địa điểm du lịch hấp dẫn. 

Báo Công luận
 

 

Đến chùa Hang thắp một nén nhang để nghe mùi trầm quyện hòa vào những nhũ đá, nghe lòng thanh thản lạ sau những ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt, khí hậu trong hang rất dễ chịu, khi trời nóng thì mát mẻ và khi trời lạnh thì ấm áp, thích hợp để tham quan, vi vu khắp đảo.

Bên cạnh đó, bạn có thể đến Đảo Bé để hòa mình vào những con sóng trắng xóa trên bờ biển trong vắt xinh đẹp, dạo một vòng quanh đảo ngắm những cánh đồng tỏi của người dân hay tham quan hòn Mù Cu, đỉnh Thới Lới,...Đồ ăn trên Lý Sơn khá đa dạng, nhất là hải sản. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức món gỏi rong biển, gỏi tỏi, ốc tượng, ốc cừ hay loài cua huỳnh đế…

Phú Qúy, Bình Thuận

Đảo Phú Quý hay còn được gọi là Cù Lao Thu thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120 km. Cảnh vật nơi đây còn khá hoang sơ bởi chưa có sự khai thác nhiều của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp.

 Điểm thú vị khi bạn đến du lịch Phú Quý là ngồi trên thuyền để du ngoạn các hòn nhỏ như hòn Tranh, hòn Đen, hòn Trứng,… Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nhìn xuyên thấu làn nước trong xanh của biển, thỉnh thoảng bắt gặp những đàn cá tung tăng bơi lội như muốn trêu đùa cùng du khách.

Báo Công luận
 

Mỗi chiếc thuyền nhỏ ở bến cảng được cho thuê với giá khoảng từ 300.000 đến 400.000 đồng, tùy số lượng người ngồi mà thuê thuyền nhỏ hoặc lớn. Đến Phú Quý còn là dịp để bạn thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon, nhất là món cua huỳnh đế - vua của các loài cua với giá khoảng 350.000 - 400.000 đồng/ kg, nhiều loại mực tươi ngon,…

Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Côn Đảo thuộc địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến đây du lịch bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh hoang sơ với những bãi biển trong xanh, bờ cát trải dài hoặc ghé thăm mộ chị Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương, tham quan di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo. 

Báo Công luận
 

Một điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua là chùa Núi Một - ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam, một mặt tựa lưng vào núi, một mặt nhìn ra hồ sen An Hải rộng bát ngát. Xung quanh cảnh chùa, cây cối xanh mướt, khí hậu ôn hòa, không gian yên tĩnh, thích hợp cho việc hành hương tịnh tâm sau những ngày làm việc căng thẳng.

Nam Du, Kiên Giang

Đảo Nam Du là một trong những hòn đảo xinh đẹp thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Xung quanh đảo Nam Du có rất nhiều bãi biển đẹp với làn nước trong vắt, bờ cát trải dài và những hàng dừa cặp bờ biển rất lãng mạn. Một số điểm tham quan để bạn có thể tắm biển hoặc đi dạo cảnh chiều, ngắm hoàng hôn trên biển như: Hòn Lớn, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hải đăng Nam Du, Hòn Dầu, Hòn Nồm, Hòn Mấu, Bãi Chướng, Bãi Ngang, Hòn Sơn,....

Báo Công luận
 

Đến Nam Du, một đặc sản về ẩm thực mà bạn không nên bỏ qua đó là các món ăn chế biến từ cá xương xanh như cá xương xanh nướng bẹ chuối, tái chanh hay món cá xương xanh nấu sim lo vô cùng hấp dẫn.

Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê từng được tạp chí Sunday Herald Sun của Úc vinh danh là một trong 10 bãi biển ở châu Á được du khách yêu thích nhất thế giới.

Báo Công luận
 

Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với bãi cát dài trắng mịn, sóng biển ôn hòa, làn nước trong xanh ấm áp quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh biển. Bờ biển dài, đẹp, nước trong xanh bốn mùa, ấm và độ sóng êm, rất thích hợp cho kỳ nghỉ biển vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Song song với điều này, bạn còn có cơ hội khám phá và chinh phục hàng loạt danh lam thắng cảnh của vùng đất có sông, núi, biển. Đó là các thắng cảnh như bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ hành Sơn, Bà Nà, đèo Hải Vân, rạn Nam Ô…

H. Lâm (T.H)

Tin khác

Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

(CLO) Triển lãm ảnh “Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới” trưng bày 70 hình ảnh, tư liệu quý hiếm về 2 sự kiện lịch sử nổi bật của dân tộc ta trong thế kỷ XX.

Đời sống văn hóa
Hơn 300 hiện vật về Chiến thắng Điện Biên Phủ trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Hơn 300 hiện vật về Chiến thắng Điện Biên Phủ trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

(CLO) Chiều 26/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội đã diễn ra triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt", với hơn 300 ảnh, tài liệu, hiện vật được trưng bày giúp công chúng hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của của cuộc chiến 56 ngày đêm của ông cha ta.

Đời sống văn hóa
Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách 'Trần Phú' của Nhà văn Sơn Tùng

Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách 'Trần Phú' của Nhà văn Sơn Tùng

(CLO) Kỉ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện kí đặc sắc “Trần Phú” của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904-1931).

Đời sống văn hóa
6 bộ phim chiếu miễn phí trong 'Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ'

6 bộ phim chiếu miễn phí trong 'Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ'

(CLO) 6 bộ phim sẽ được chiếu miễn phí phục vụ công chúng trong “Những ngày phim tài liệu hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Đời sống văn hóa
Kon Tum: Độc đáo hội thi giã gạo ngon nhất thế giới ở núi Ngọc Linh hùng vĩ

Kon Tum: Độc đáo hội thi giã gạo ngon nhất thế giới ở núi Ngọc Linh hùng vĩ

(CLO) Nằm trong khuôn khổ của Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) còn có hoạt động giã gạo truyền thống. Loại gạo ngon nhất thế vừa bén rễ trên vùng sâm tốt nhất.

Đời sống văn hóa