Những điểm vui chơi lý tưởng gần Hà Nội dịp 30/4 và 1/5

Thứ tư, 25/04/2018 11:53 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo quy định của Nhà nước, nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, cán bộ công nhân viên chức sẽ được nghỉ liên tục 4 ngày. Một số gia đình có kế hoạch tổ chức các chuyến đi chơi xa, du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, nếu không đủ thời gian và điều kiện để tổ chức cho gia đình đi xa, bạn có thể tham khảo các địa điểm vừa đẹp, độc và gần Hà Nội dưới đây.

Vườn quốc gia Ba Vì

Nếu là người yêu thiên nhiên, chắc chắn bạn sẽ yêu thích điểm đến này bởi nơi đây có những rừng cây xanh mát, những triền đồi thơ mộng và những cung đường còn nguyên vẻ hoang sơ. Nơi đây là một quần thể các khu du lịch giải trí, khám phá, nghỉ dưỡng, thích hợp với khá nhiều resort, khách sạn đẹp và chất lượng. Tuy nhiên nếu đi theo nhóm hoặc nhiều gia đình thì hoạt động cắm trại, đốt lửa trại sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc thú vị nhất.

Báo Công luận
Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm lý tưởng dành cho người yêu thiên nhiên. 

Hồ Quan Sơn 

Cách thủ đô Hà Nội gần 30 km theo quốc lộ 6, khu du lịch Hồ Quan Sơn rộng 850 ha, ở huyện Mỹ Ðức quả là một lựa chọn lý tưởng cho các gia đình muốn nghỉ ngơi thư giãn trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. 

Ðây là một quần thể hồ, núi, rừng cây rộng lớn. Bạn và gia đình có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ... thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long...với cảnh vật hùng vỹ và hoang sơ.

Báo Công luận
Quần thể hồ, núi, rừng cây rộng lớn của Quan Sơn hùng vỹ, hoang sơ.

Mộc Châu

Cách Hà Nội 200km, Mộc Châu vào cuối tháng 4 mê hoặc du khách bởi những đồi chè xanh mướt, những cây mận trĩu quả, hoa ban trắng và những lễ hội thú vị không thể bỏ lỡ của người dân địa phương. Đây không chỉ là nơi có cảnh sắc thiên nhiên muôn màu tưởng chừng như vô tận mà còn có nhiều điểm du lịch độc đáo như thác Dải Yếm, Hang Dơi…

Ngoài ra, với những người yêu thích thiên nhiên hoang sơ, muốn khám phá và tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của tự nhiên thì đây sẽ là lựa chọn hợp lý. Đơn giản, bạn có thể chỉ nhấm nháp chút hương vị mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan vẫn giăng mắc khắp các hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất này cũng sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị.

Báo Công luận
Những đồi chè Mộc Châu xanh mướt mê hoặc du khách.

Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo trong những năm gần đây luôn là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước tại miền Bắc. Đây cũng là địa điểm du lịch khá gần Hà Nội và không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Đến với Tam Đảo, du khách hứa hẹn sẽ có dịp nghỉ lễ tuyệt vời, được tận hưởng không khí mát mẻ, yên tĩnh, trong lành, phù hợp cho các chuyến đi và các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, leo núi, chơi thể thao. Cảnh sắc Tam Đảo hư ảo trong sắc màu cỏ cây mây núi kết hợp với nét hoài cổ của những căn biệt thự kiến trúc Pháp tuyệt đẹp. 

Ngoài ra, bạn và gia đình cũng có thể lên ngắm đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên…  và thưởng thức những đặc sản rất nổi tiếng tại đây như: Su su Tam Đảo, gà đồi, thịt lợn mán nướng…

Báo Công luận
Tam Đảo yên bình trong sương sớm.

Tam Cốc Bích Động

Nhắc đến Ninh Bình, ta thường nghĩ ngay đến Tam Cốc Bích Động, nơi được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động” với non nước hữu tình, mang tới cho bạn cảm giác thư thái, yên bình. Quần thể danh thắng Tràng An cũng là một điểm đến bạn không nên bỏ qua khi tới đây. Tại Tràng An, bạn sẽ được ngồi thuyền trong vòng 3-4 tiếng và thỏa sức thăm thú các hang động cũng như cảnh quan tuyệt đẹp.

Chỉ cách Hà Nội 80km, lại có cảnh sống núi thơ mộng, Tam Cốc Bích Động (Ninh Bình) là điểm đến thích hợp cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5 sắp tới.

Báo Công luận
Tam Cốc Bích Động lãng mạn mùa lúa chín. 

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là một trong những điểm đến nghỉ mát nghỉ dưỡng lý tưởng, một điểm đến gần gũi với thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ trong lành cùng với không gian thơ mộng.

Hồ Ba Bể có độ cao khoảng 145m so với mực nước biển. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km.  

Đến đây bạn có thể nghỉ ngơi tại nhà sàn của người Tày để hiểu hơn về văn hóa Tày và thưởng thức các món ngon đánh bắt từ chính hồ nước này.

Báo Công luận
Hồ Ba Bể thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, trong lành.

Thác Bản Giốc

Khi tới Cao Bằng, người ta không thể không nhắc tới thác Bản Giốc cao hùng vĩ. Đây được xem là một trong những tặng vật vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng. Đó là một thác nước cao, hùng vĩ và đẹp vào bậc nhất của Việt Nam.

Sau dòng thác là dòng sông Quây Sơn nước trong xanh. Bờ sông với cảnh quan đẹp nên thơ, trong lành với thảm cỏ, rừng núi xanh ngắt, mây trắng bồng bềnh.

Cùng với núi, sông, thác Bản Giốc từ lâu đã trở thành một địa chỉ du lịch hấp dẫn ở tỉnh Cao Bằng, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.

Báo Công luận
Thác Bản Giốc, một trong những tặng vật vô giá của thiên nhiên 

Cát Bà

Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, còn gọi là đảo Ngọc, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0-331 m). 

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3, do nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.

Từ trung tâm thị trấn, khách du lịch có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện để đến một trong ba bãi tắm này.

Đảo Cát Bà không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp của biển mà còn rất cuốn hút với tài nguyên rừng phong phú. Vì vậy, sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua một tour khám phá quanh đảo do chính mình tổ chức.

Báo Công luận
Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng.

Bài: H.Lâm

Ảnh: Internet

Tin khác

Khánh thành khu trưng bày chuyên đề “Sức mạnh Hậu cần trong chiến thắng Điện Biên Phủ”

Khánh thành khu trưng bày chuyên đề “Sức mạnh Hậu cần trong chiến thắng Điện Biên Phủ”

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 26/4, tại Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Tổng cục Hậu cần (TCHC) chỉ đạo Cục Chính trị phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc, cắt băng khánh thành khu trưng bày chuyên đề “Sức mạnh Hậu cần trong chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Đời sống văn hóa
Các Nghị quyết, chỉ đạo quan trọng của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng quyết định thắng lợi Điện Biên Phủ

Các Nghị quyết, chỉ đạo quan trọng của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng quyết định thắng lợi Điện Biên Phủ

Trong bối cảnh cuộc chiến Điện Biên Phủ đang dần bước vào những thời khắc quyết định, Bộ Chính trị và Trung ương Đảng đã đưa ra các nghị quyết, chỉ đạo quan trọng mang tính định hướng cho Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi.

Đời sống văn hóa
Du khách ấn tượng với 46 tác phẩm độc đáo tại Triển lãm 'Thăng Long hội tụ'

Du khách ấn tượng với 46 tác phẩm độc đáo tại Triển lãm "Thăng Long hội tụ"

(CLO) Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), ngày 25/4, tại Hà Nội đã diễn ra khai mạc Triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" do các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa từ thị xã Sơn Tây và Hà Nội phối hợp tổ chức.

Đời sống văn hóa
Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

(CLO) Theo dự kiến, Liên hoan Múa rối quốc tế năm 2024 sẽ diễn vào tháng 10 tại Hà Nội. Sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Đời sống văn hóa
Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

(CLO) Những ngày gần đây, người dân Thủ đô Hà Nội đi trên cầu đi bộ bắc qua phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật được nên ý tưởng từ "hầm thủy cung" đẹp lung linh, qua nghệ thuật sắp đặt ánh sáng.

Đời sống văn hóa