Xuân miền Trung ấm áp- Xuân của yêu thương và nhân ái

Chủ nhật, 11/02/2018 09:01 AM - 0 Trả lời

(CLO) Báo NB&CL phối hợp cùng Kênh VTV8 - Đài truyền hình Việt Nam với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank và các nhà hảo tâm vừa tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Xuân miền Trung ấm áp" tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng tối 10/2. Chương trình nhằm vận động hỗ trợ cho các hộ gia đình là nạn nhân vùng thiên tai và giúp đồng bào nghèo trong khu vực được hưởng một cái Tết sum vầy, đầm ấm.

Năm 2017, Việt Nam chúng ta đã hứng chịu nhiều đợt thiên tai ác nghiệt. 16 cơn bão, 5 đến 6 cơn áp thấp nhiệt đới ùa về. Dữ dội, ác liệt nhất phải kể đến siêu bão số 12. Mưa trắng trời, mưa dai dẳng rải đều khắp dải đất miền Trung gian lao, một số làng bản huyện Nam Trà My của xứ Quảng bị san phẳng, kéo theo nhiều mạng người và của cải. Hậu quả khốc liệt ấy có lẽ còn ảnh hưởng, tác động đến đời sống của người dân miền Trung nhiều năm sau nữa. 

Với tấm lòng “thương người như thể thương thân”, thể hiện trách nhiệm xã hội của người làm báo, của cơ quan báo chí đối với những hoàn cảnh gieo neo, Hội Nhà báo Việt Nam giao cho Báo Nhà báo & Công luận phối hợp cùng Kênh VTV8 - Đài truyền hình Việt Nam với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank và các nhà hảo tâm đã tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Xuân miền Trung ấm áp" tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng vào lúc 20h00 ngày 10/02/2018 và được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV8. Chương trình nhằm vận động hỗ trợ cho các hộ gia đình là nạn nhân vùng thiên tai và giúp đồng bào nghèo trong khu vực được hưởng một cái Tết sum vầy, đầm ấm.

Báo Công luận
Ông Hà Phước Thiều, Phó vụ trưởng, Phó trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Đà Nẵng phát biểu chào mừng. 

Báo Công luận
Tiết mục mở màn chương trình 
"Xuân miền Trung ấm áp" năm 2018 là chương trình đầu tiên, dự kiến sẽ được tổ chức hàng năm vào dịp chuẩn bị chào đón Tết cổ truyền của dân tộc, với mong muốn mang đến cho bà con miền Trung món quà tinh thần và vật chất thật ý nghĩa để giúp họ có một mùa xuân thật sự trọn vẹn và ấm áp.

Báo Công luận
Ông Lê Trần Nguyên Huy, Tổng biên tập Báo NB&CL, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc. 
Đến tham dự chương trình có sự tham dự của Đồng chí Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Đồng chí Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và các Cơ quan của Trung ương đóng tại TP. Đà Nẵng. Về phía Lãnh đạo TP. Đà Nẵng có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng, Bí thư Quận ủy Quận Thanh Khê; Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cùng đại diện Lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố, các sở, ngành của Thành phố.

Báo Công luận
Ông Mai Đức Lộc- Phó Chủ tich Hội Nhà báo Việt Nam và ông Lê Diệp, Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng trao học bổng cho sinh viên, học sinh của thành phố Đà Nẵng. 

Báo Công luận
Ông Lê Trần Nguyên Huy trao tặng hoa cho các đơn vị tài trơ. 
Trước khi chương trình diễn ra, Ban Tổ chức “Xuân Miền Trung ấm áp" đã gặp gỡ, động viên, chia sẻ và trao tận tay hàng trăm phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Trà Vân của huyện Nam Trà My; xã Kỳ Anh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và bà con có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tổng giá trị các đợt thăm và tặng quà gần 300 triệu đồng đã mang đến cho bà con một cái tết đầm ấm và sum vầy.

Tại Chương trình Nghệ thuật “Xuân miền Trung ấm áp” tối ngày 10/02/2018, Ban Tổ chức cũng kết hợp với Thành Đoàn TP. Đà Nẵng trao tặng cho các bạn học sinh, sinh viên thuộc diện hoàn cảnh khó khăn có kết quả học tập xuất sắc của thành phố 10 suất học bổng khuyết học, trị giá 3 triệu đồng/ 1 suất.

Những món quà mà chương trình "Xuân Miền Trung ấm áp" của Báo Nhà báo và Công luận trao đi tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng trong những ngày cuối năm, khi cái Tết cổ truyền của dân tộc đã về bên bậc cửa, nó giống như những đốm lửa nhỏ, thắp nên ngọn lửa ấm áp của lòng nhân ái, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của những người con đất Việt. Để mỗi người dân dù đang đối mặt với những gian lao của hoàn cảnh sống, đều thắp trong lòng niềm tin về ngày mai tươi sáng, để thấy Xuân đã cận kề.

Lưu Phước Dũng

 

                       

Tin khác

Hành trình 'ngược gió' đầy nỗ lực của 'đóa hoa mong manh'

Hành trình 'ngược gió' đầy nỗ lực của 'đóa hoa mong manh'

(CLO) Trong một bài phỏng vấn, khi nhắc đến hai chữ cơ duyên và điều tâm đắc nhất khi thực hiện Đóa hoa mong manh, đạo diễn – nhà sản xuất – diễn viên Mai Thu Huyền từng tiết lộ, chị cảm thấy khá hài lòng với những gì đã thực hiện được cho bộ phim.

Giải trí
'Lật mặt 7: Một điều ước' phá kỷ lục phim 'Mai' của Trấn Thành

'Lật mặt 7: Một điều ước' phá kỷ lục phim 'Mai' của Trấn Thành

(CLO) Hàng trăm khách mời đã đến tham dự sự kiện ra mắt phim "Lật mặt 7: Một điều ước"; phim của đạo diễn Lý Hải cũng xác lập kỷ lục phòng vé mới khi bán được 105.000 vé, đánh bại phim "Mai" của Trấn Thành.

Giải trí
Thực hư tin đồn Sơn Tùng M-TP sang Trung Quốc thi gameshow với Tạ Đình Phong

Thực hư tin đồn Sơn Tùng M-TP sang Trung Quốc thi gameshow với Tạ Đình Phong

(CLO) Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ rộ lên thông tin về các gương mặt nghệ sĩ sẽ tham gia gameshow đình đám "Call me by fire - Anh trai vượt ngàn chông gai" do phía Trung Quốc sản xuất. Đáng chú ý, trong số này có nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đến từ Việt Nam.

Giải trí
Giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

Giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

(CLO) Nhân kỷ niệm Ngày châu Âu 9/5, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam sẽ giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại đặc biệt với âm nhạc từ tổ khúc huyền thoại “Bốn mùa”.

Giải trí
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

(CLO) Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa có chuyến công tác ở Ai Cập để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024. Cô cũng sẽ đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực, tìm ra người xứng đáng với chiếc vương miện.

Giải trí