Phát động Cuộc thi truyện ngắn “Lửa mới” trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội

Thứ năm, 04/01/2018 15:00 PM - 0 Trả lời

(CLO)- Ngày 4/1, Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức buổi gặp mặt cộng tác viên, trao tặng thưởng năm 2017 và Lễ phát động Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới năm 2018- 2019.

Phát biểu khai mạc, nhà văn, Đại tá Nguyễn Bình Phương- Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội khẳng định, truyện ngắn là một trong những thể loại được Văn nghệ Quân đội chú trọng và tạo nên thương hiệu của tạp chí. Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới chủ trương không hạn chế đề tài, Ban tổ chức sẵn sàng đón nhận, tôn trọng mọi khuynh hướng, phong cách sáng tác, miễn là những điều đó không phương hại đến tôn chỉ, nhiệm vụ của Văn nghệ Quân đội.

Bên cạnh đó, nhà văn Nguyễn Bình Phương cho rằng, với tên gọi Lửa mớiVăn nghệ Quân đội muốn đồng hành cùng các tác giả viết truyện ngắn để khơi lên ngọn lửa xúc cảm, phấn khích mới cùng những góc tiếp cận, những suy ngẫm trên bình diện mới, để từ đó có thể viết ra những tác phẩm đủ sức sưởi ấm và lay động tâm hồn người đọc. 

Báo Công luận

Lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Hoàng Hoàng 

Cuộc thi dành cho tất cả các công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Cuộc thi không hạn chế đề tài, ưu tiên những tác phẩm viết trực diện về chiến tranh cách mạng, lực lượng vũ trang và người chiến sĩ, đặc biệt là trong thời bình ở nơi khó khăn, hiểm nguy, biên giới, hải đảo... Đồng thời, đề cao các tác phẩm bám sát vào hiện thực đời sống xã hội Việt Nam đương đại, trân trọng phong cách truyền thống và khuyến khích những tìm tòi, cách tân với nhãn quan văn học và tư duy nghệ thuật mới mẻ.

Tác phẩm dự thi phải là truyện ngắn, không giới hạn số chữ, chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào. Các tác phẩm dự thi phù hợp với tiêu chí sẽ được in trên Tạp chí VNQĐ và VNQĐ Online.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 04 Giải Tư. Ban tổ chức bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ tháng 1/2018, hạn cuối cùng là ngày 30/11/2019. Lễ trao giải vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-  22/12/2019)./.

PV

Tin khác

Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách 'Trần Phú' của Nhà văn Sơn Tùng

Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách 'Trần Phú' của Nhà văn Sơn Tùng

(CLO) Kỉ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện kí đặc sắc “Trần Phú” của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904-1931).

Đời sống văn hóa
6 bộ phim chiếu miễn phí trong 'Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ'

6 bộ phim chiếu miễn phí trong 'Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ'

(CLO) 6 bộ phim sẽ được chiếu miễn phí phục vụ công chúng trong “Những ngày phim tài liệu hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Đời sống văn hóa
Kon Tum: Độc đáo hội thi giã gạo ngon nhất thế giới ở núi Ngọc Linh hùng vĩ

Kon Tum: Độc đáo hội thi giã gạo ngon nhất thế giới ở núi Ngọc Linh hùng vĩ

(CLO) Nằm trong khuôn khổ của Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) còn có hoạt động giã gạo truyền thống. Loại gạo ngon nhất thế vừa bén rễ trên vùng sâm tốt nhất.

Đời sống văn hóa
Chiến sỹ Điên Biên kể về Bác Hồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến sỹ Điên Biên kể về Bác Hồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

(CLO) “…Cuối năm 1952, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bí mật sang Trung Quốc rồi Liên Xô hội đàm với các đồng chí lãnh đạo Xô Viết và Nguyên soái Stalin. Sau cuộc hội đàm Nguyên soái Stalin đã quyết định tặng cho Quân đội Nhân dân Việt Nam một trung đoàn cơ giới pháo cao xạ 37 ly mà sau này Trung đoàn pháo cao xã 367 của chúng tôi đảm nhận đưa pháo lên chiến trường Điện Biên Phủ.”

Đời sống văn hóa
Quyết định kéo pháo ra của Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp

Quyết định kéo pháo ra của Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp

“Vừa kéo pháo vào hôm trước, hôm sau ngày 26/1/1954 lại đột ngột nhận lệnh kéo pháo ra. Chúng tôi bàng hoàng cả người. Nhưng cũng nhờ có quyết định ấy của Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp mà chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng…”

Đời sống văn hóa