PNJ xác lập kỷ lục Áo dài Việt Nam gắn hình phượng hoàng bằng vàng lớn nhất

Thứ bảy, 07/11/2015 00:38 AM - 0 Trả lời

Ngày 06/11/2015, đại diện Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam đã trao cho công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ chứng nhận về Kỷ lục Áo dài Việt Nam gắn hình tượng Phượng Hoàng bằng vàng lớn nhất do PNJ thiết kế và chế tác.

(CLO) Ngày 06/11/2015, đại diện Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam đã trao cho công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ chứng nhận về Kỷ lục Áo dài Việt Nam gắn hình tượng Phượng Hoàng bằng vàng lớn nhất do PNJ thiết kế và chế tác.

Chiếc áo dài với hình tượng Phượng Hoàng, là linh vật thanh cao biểu trưng cho đức hạnh cùng những giá trị cao quý của người phụ nữ, được sáng tạo bởi đội ngũ thiết kế PNJ và được các nghệ nhân kim hoàn PNJ chế tác. Áo dài Phượng Hoàng gắn kết Phượng Hoàng bằng vàng trị giá 1,2 tỷ, có chiều dài 115 cm, chiều rộng 44cm, được chế tác từ 24 lượng vàng với hơn 2.000 chi tiết tinh xảo do 30 nghệ nhân kim hoàn PNJ chế tác hoàn toàn bằng phương pháp thủ công trong suốt 240 giờ đồng hồ.

ADPH 1

Tuyệt phẩm Áo dài Phượng Hoàng đã từng được PNJ giới thiệu trước công chúng tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 qua màn trình diễn ấn tượng của siêu mẫu Thanh Hằng và được bình chọn là một trong 13 mẫu thiết kế đẹp nhất tại sự kiện thời trang uy tín này.

_DSC6747

Theo truyền thuyết phương Đông, Phượng Hoàng là một trong 4 tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng. So với Long, Lân, Quy thì Phụng – Phượng Hoàng là một con chim mái tuyệt đẹp có đôi mắt sắc sảo quyền uy, đuôi dài và óng ánh như đuôi công nhưng dáng vẻ uyển chuyển diệu kỳ. Truyền thuyết phương đông ví Phương Hoàng như loài chim Nữ hoàng, với câu chuyện kể rằng mỗi khi đến độ tuổi già nua, Phượng Hoàng liền trút bộ cánh cũ trong lửa đỏ và tái sinh trong hình hài đẹp đẽ của tuổi thanh xuân. Thương hiệu PNJ mượn hình ảnh Phượng Hoàng để thổi hồn tạo nên tuyệt tác áo dài Phượng Hoàng và thiết kế các bộ trang sức chủ đạo khác cũng là sự ví von đầy tinh tế vẻ đẹp của Phượng Hoàng với những giá trị phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ mà PNJ mãi tôn vinh.

_DSC6768

Có thể nói, PNJ là doanh nghiệp đang sở hữu nhiều kỷ lục Việt Nam nhất trong ngành Kim hoàn Việt Nam. Ngoài kỷ lục Áo dài Việt Nam gắn hình tượng Phượng Hoàng bằng vàng lớn nhất, PNJ còn sở hữu kỷ lục chiếc khăn rằn bằng vàng lớn nhất Việt Nam (2013), cặp hoa Atiso bằng vàng lớn nhất Việt Nam (2010) và kỷ lục là Doanh nghiệp đầu tư máy móc công nghệ chế tác nữ trang lớn nhất Việt Nam (2007). Những thành tựu này chính là minh chứng cho trình độ chế tác đỉnh cao của PNJ, tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế của thương hiệu trang sức và kim cương hàng đầu Việt Nam.

NHẬT VŨ

Tin khác

Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách 'Trần Phú' của Nhà văn Sơn Tùng

Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách 'Trần Phú' của Nhà văn Sơn Tùng

(CLO) Kỉ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện kí đặc sắc “Trần Phú” của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904-1931).

Đời sống văn hóa
6 bộ phim chiếu miễn phí trong 'Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ'

6 bộ phim chiếu miễn phí trong 'Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ'

(CLO) 6 bộ phim sẽ được chiếu miễn phí phục vụ công chúng trong “Những ngày phim tài liệu hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Đời sống văn hóa
Kon Tum: Độc đáo hội thi giã gạo ngon nhất thế giới ở núi Ngọc Linh hùng vĩ

Kon Tum: Độc đáo hội thi giã gạo ngon nhất thế giới ở núi Ngọc Linh hùng vĩ

(CLO) Nằm trong khuôn khổ của Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) còn có hoạt động giã gạo truyền thống. Loại gạo ngon nhất thế vừa bén rễ trên vùng sâm tốt nhất.

Đời sống văn hóa
Chiến sỹ Điên Biên kể về Bác Hồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến sỹ Điên Biên kể về Bác Hồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

(CLO) “…Cuối năm 1952, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bí mật sang Trung Quốc rồi Liên Xô hội đàm với các đồng chí lãnh đạo Xô Viết và Nguyên soái Stalin. Sau cuộc hội đàm Nguyên soái Stalin đã quyết định tặng cho Quân đội Nhân dân Việt Nam một trung đoàn cơ giới pháo cao xạ 37 ly mà sau này Trung đoàn pháo cao xã 367 của chúng tôi đảm nhận đưa pháo lên chiến trường Điện Biên Phủ.”

Đời sống văn hóa
Quyết định kéo pháo ra của Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp

Quyết định kéo pháo ra của Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp

“Vừa kéo pháo vào hôm trước, hôm sau ngày 26/1/1954 lại đột ngột nhận lệnh kéo pháo ra. Chúng tôi bàng hoàng cả người. Nhưng cũng nhờ có quyết định ấy của Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp mà chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng…”

Đời sống văn hóa