Việt Nam 3-1 Hong Kong : Lời chia tay ngọt ngào

Thứ sáu, 03/04/2015 19:38 PM - 0 Trả lời

Việt Nam 3-1 Hong Kong : Lời chia tay ngọt ngào

(Congluan.vn) Với quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trước Hong Kong, làm quà tặng cho người hâm mộ (NHM) cả nước. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có chiến thắng đầy thuyết phục 3-0 trước đối thủ.
 
Báo Công luận 
 Anh Đức và các đồng đội đã có một trận đấu tốt trước đối thủ
 
Nỗ lực, quyết tâm và bàn thắng, ĐT Việt Nam đã hội tụ đầy đủ những yếu tố ấy trong trận đấu gặp Hong Kong. Một chiến thắng chẳng khác gì món quà tri ân mà thành trò HLV Hoàng Văn Phúc dành cho NHM Việt Nam.
 
Đây là trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 và với ĐT Việt Nam, nó chỉ mang ý nghĩa danh dự. Và đúng như lời hứa trước đó của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, các cầu thủ của chúng ta đã có một trận đấu quyết tâm và khiến NHM hài lòng.

Quay trở lại với trận đấu, ĐT Việt Nam nhập cuộc nhanh và bộc lộ rõ ý đồ chơi tấn công. Liên tiếp là những miếng đánh dọc biên phải, nơi có sự cơ động của Trọng Hoàng. Nhờ sự chủ động ấy, phút 23, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng để sưởi ấm không khí lạnh lẽo trên sân Mỹ Đình. Sau cú đá của Văn Quyết, Quốc Anh đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm rất căng mở tỉ số.

Bàn thắng sớm giúp ĐT Việt Nam thi đấu tự tin và thanh thoát hơn. Các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1.

Hiệp 2 bắt đầu Hong Kong có một vài điều chỉnh nhân sự và đẩy cao độ hình tấn công. Điều này giúp họ cân bằng được thế trận với đội chủ nhà. Tuy nhiên, những miếng đánh của Hong Kong đơn giản và thiếu tính đột biến. Trong khi đó, ĐT Việt Nam thi đấu tập trung và tới phút 68, chúng ta đã có bàn thắng thứ hai, đó là pha lập công của tiền đạo Anh Đức.

Bất ngờ đã đến với NHM Việt Nam khi ở phút 81, Lo Kwan Yee bay người đánh đầu lập công sau khi cú đá phạt của đồng đội Ka Wai chạm xà bật ra. Tuy nhiên, bàn thắng của Kwan Yee chỉ là chút gia vị cho trận đấu. Bởi 2 phút sau đó, Trọng Hoàng đã ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Việt Nam với pha phản công chớp nhoáng. Tới phút 85, ĐT Việt Nam còn được hưởng quả penalty, tiếc là Văn Biển thực hiện không thành công.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Hong Kong . Các cầu thủ của chúng ta đã phục thù thành công trận thua 0-1 ở lượt đi. Một chiến thắng trong một trận đấu muộn trên sân Mỹ Đình cũng là món quà ý nghĩa của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tri ân tới NHM, đặc biệt là những CĐV đã đội mưa cổ vũ cho họ.

Đội hình thi đấu:
 
Việt Nam: Mạnh Dũng, Xuân Hùng, Đình Luật, Văn Biển, Xuân Thành; Minh Châu, Văn Bình; Văn Quyết, Trọng Hoàng, Quốc Anh; Anh Đức.
 
Hong Kong: Yapp Hung Fai, Fofo Agbo, Wai Ho, Kin Fong, Huang Yang, Ju Yingzhi, Siu Ki, Ka Wai, Kwesi, Kwan Yee, Mc Kee.
 
Thái Hải

Tin khác

Trải nghiệm chợ phiên vùng cao giữa Thủ đô dịp nghỉ lễ

Trải nghiệm chợ phiên vùng cao giữa Thủ đô dịp nghỉ lễ

(CLO) Du khách có cơ hội được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của một chợ phiên vùng cao ngay tại thủ đô Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Đời sống văn hóa
Khánh thành nhà hát tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng

Khánh thành nhà hát tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng

(CLO) Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (2014-2024), UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khánh thành Nhà hát tỉnh Ninh Bình.

Đời sống văn hóa
Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

(CLO) Triển lãm ảnh “Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới” trưng bày 70 hình ảnh, tư liệu quý hiếm về 2 sự kiện lịch sử nổi bật của dân tộc ta trong thế kỷ XX.

Đời sống văn hóa
Hơn 300 hiện vật về Chiến thắng Điện Biên Phủ trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Hơn 300 hiện vật về Chiến thắng Điện Biên Phủ trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

(CLO) Chiều 26/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội đã diễn ra triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt", với hơn 300 ảnh, tài liệu, hiện vật được trưng bày giúp công chúng hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của của cuộc chiến 56 ngày đêm của ông cha ta.

Đời sống văn hóa
Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách 'Trần Phú' của Nhà văn Sơn Tùng

Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách 'Trần Phú' của Nhà văn Sơn Tùng

(CLO) Kỉ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện kí đặc sắc “Trần Phú” của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904-1931).

Đời sống văn hóa