(CLO) Sở Giao thông vận tải chấp thuận đề xuất phục hồi lộ trình và dịch vụ đối với 16 tuyến buýt theo như phương án vận hành trước khi điều chỉnh phục vụ thi công cầu Thăng Long.
Ngày 6/1/2021, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản trả lời Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội về phương án điều chỉnh, phục hồi lộ trình các tuyến buýt sau khi hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long.
Sở Giao thông vận tải chấp thuận đề xuất phục hồi lộ trình và dịch vụ đối với 16 tuyến (15 tuyến buýt trợ giá số 07, 35B, 46’ 53A, 53B, 56A, 58, 60B, 61, 64, 93, 95, 109, 112, CNG04 và 01 tuyến không trợ giá số 212), theo như phương án vận hành trước khi điều chỉnh phục vụ thi công cầu Thăng Long. Thời điểm áp dụng sau khi Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ thông xe cầu Thăng Long.
Đối với đề xuất điều chỉnh lộ trình, tăng tần suất dịch vụ tuyến buýt CNG04: Kim Lũ (Sóc Sơn) - Nam Thăng Long, Sở Giao thông vận tải đề nghị Trung tâm báo cáo chi tiết để Sở báo cáo Thành phố.
Sở Giao thông vận tải giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải hướng dẫn các đơn vị vận hành, tổ chức triển khai phương án điều chỉnh phục hồi các tuyến buýt đảm bảo vận hành an toàn;
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành thông báo đến hành khách đi xe buýt để hành khách biết và lựa chọn phương án đi lại thuận tiện; Thu hồi điểm dừng, bổ sung thông tin điểm dừng xe buýt theo phương án phục hồi lộ trình các tuyến buýt sau khi thi công xong cầu Thăng Long.
Cầu Thăng Long chính thức thông xe ngày 7/1 sau thời gian sửa chữa, góp phần làm giảm ùn tắc giao thông trên đường vành đai 3 và cầu Nhật Tân.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.