19 loài sinh vật lạ mới được phát hiện tại công viên nhiệt đới Hải Nam (Trung Quốc)

(CLO) Mới đây, các nhà nghiên cứu khoa học Trung Quốc đã phát hiện ra 19 loài sinh vật lạ trong khu vực thử nghiệm của Công viên quốc gia Rừng nhiệt đới Hải Nam.

Cụ thể, khu vực này được thành lập tháng 1 năm 2019 với mục đích để bảo vệ và phục hồi hệ sinh thái Hải Nam. Trong thời gian này, các nhà sinh vật học đã phát hiện ra 9 giống thực vật mới, cũng như 5 loài động vật và nấm khác. Tờ báo viết: “Vùng lãnh thổ chiếm 1 phần 7 diện tích hòn đảo này vẫn ẩn chứa rất nhiều bí mật chưa được khám phá”. Trong thời gian năm 2009, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát hiện ra một loài tắc kè mới trên đảo. Đây là loại thằn lằn nhỏ với bốn sọc đen và vàng dọc theo cơ thể, được đặt tên là Goniurosaurus sinensis.

Nhiều hơn 19 loài sinh vật mới được phát hiện tại công viên nhiệt đới Hải Nam (Trung Quốc). Ảnh: internet.

Ngoài ra, trong năm nay, các nhà khoa học ở Hải Nam đã phát hiện ra Thismia jianfenglingensis - một loài thực vật nhiệt đới mới có hình dáng giống như một chiếc đèn lồng nhỏ màu đỏ của Trung Quốc. Cùng với đó, Hải Nam đang nỗ lực để bảo vệ các sinh vật sống quý hiếm đang cư trú trong các khu rừng nhiệt đới của đảo, đặc biệt là vượn đen và sa giông Hải Nam.

Với diện tích hơn 4.400 km vuông, khu thử nghiệm của Công viên quốc gia Rừng nhiệt đới Hải Nam nằm tách biệt ở vùng cao nguyên trung tâm của hòn đảo. Trong đó, bao gồm 5 khu bảo tồn thiên nhiên cấp nhà nước và bốn khu bảo tồn cấp tỉnh. Phía chính quyền khu vực có kế hoạch hoàn thành việc xây dựng Công viên quốc gia Rừng Nhiệt đới trên đảo vào cuối năm 2020, nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch từ Trung Quốc cũng như các nước khác đến Hải Nam.

PV