Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2020, cả nước đã xảy ra 36 sự cố hàng không, giảm 45% so với cùng kỳ 2019. Trong đó có 2 sự cố nghiêm trọng (mức B), 6 sự cố uy hiếp an toàn mức cao (mức C) và 28 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (mức D).
Về nguyên nhân, có 14 sự cố do kỹ thuật tàu bay, 17 sự cố do con người, 1 sự cố do thời tiết và 4 sự cố đang trong quá trình điều tra, làm rõ.
Đơn cử như sự cố nghiêm trọng (mức B) còn lại xảy ra với tàu bay Airbus A321 số đăng ký VN-A392 của Vietnam Airlines khi thực hiện chuyến bay VN920 từ TP.Hồ Chí Minh đi Phnom Penh. Trong lúc thực hiện chạy đà cất cánh, tổ bay đã đình chỉ cất cánh do động cơ bên phải của tàu bay bị hỏng.
Đáng lưu ý, trong số 6 sự cố mức C, có một sự cố xảy ra ngay khi tàu bay đang trong quá trình bay kiểm chứng. Cụ thể, sự cố liên quan đến chuyến bay VNC208, tàu bay Cessna C208 số đăng ký VN-B593 của Công ty CPHK Hành Tinh Xanh tại Cảng Hàng không Việt Nam Cát Bi. Đây là chuyến bay kiểm chứng giai đoạn 4 dự án phê chuẩn bổ sung loại tàu bay Cessna C208 vào Giấy chứng nhận Người khai thác.
Một sự cố xảy ra vào tháng 3/2020 với tàu bay Boeing B787, số đăng ký VN-A870 của Vietnam Airlines, thực hiện chuyến bay VN125 từ Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh. Trong quá trình đẩy lùi và khởi động động cơ để khởi hành, tàu bay di chuyển đột ngột về phía trước và va vào xe kéo đẩy làm hỏng cần kéo đẩy.