Ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng Giám đốc Habeco tại buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng Giám đốc Habeco khẳng định: “Đây thật sự là một cột mốc quan trọng của Habeco và của toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng Công ty. Thương hiệu Bia Hà Nội đã duy trì ổn định và phát triển trong suốt 55 năm qua dưới sự lãnh đạo của Chính phủ, các Bộ, ban ngành cùng sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam và bạn bè quốc tế. Việc đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì lần này là nguồn động viên to lớn, giúp Habeco nỗ lực phát triển hơn nữa, đạt được nhiều thành tích cao hơn và tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu mạnh của Việt Nam, được người tiêu dùng yêu mến, tin tưởng”.
Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành Habeco hiện là Tổng Công ty Cổ phần, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, với 23 đơn vị thành viên. Các sản phẩm chủ lực của Habeco là: Bia chai Trúc Bạch 330ml, Bia chai HaNoi Premium 330ml, Bia lon Hà Nội 330ml, Bia chai Hà Nội 450ml và bia hơi Hà Nội. Trong giai đoạn 2008-2012, tổng sản lượng tiêu thụ của Habeco đạt hơn 600 triệu lít/năm, tăng 18%/năm, doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính tăng 25,38%, nộp ngân sách nhà nước tăng 13,6%/năm. Năm 2010, Habeco đã hoàn thành và đưa vào hoạt động Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh. Đây là nhà máy có hệ thống thiết bị đồng bộ hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất 200 triệu lít bia/năm. Các sản phẩm và thương hiệu bia Hà Nội được đánh giá cao về chất lượng, đạt được nhiều giải thưởng quốc tế như: Giải thưởng chất lượng châu Á Thái Bình Dương, Giải thưởng thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng Brussels (Bỉ), Giải thưởng thương hiệu mạnh Quốc tế Madrid…; các giải thưởng trong nước như: Sao vàng đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia,… và liên tục được công nhận là sản phẩm chủ lực của Thành phố Hà Nội. Với bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, cùng nguyên liệu sản xuất chính như đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ các vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới, các sản phẩm bia Hà Nội có hương vị đặc trưng, thơm ngon, đậm đà và êm dịu đã và đang chinh phục được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước. Các sản phẩm của Habeco hiện được phân phối trên thị trường nội địa và xuất khẩu sang Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Mỹ, Úc và nhiều quốc gia khác.
Các nhà báo tham gia họp báo.
Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh, với phương châm “Uy tín với khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng”, Habeco trong những năm qua đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, qua đó thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tính đến nay, tập thể cán bộ công nhân viên Habeco đã đóng góp xây dựng được 24 ngôi nhà tình nghĩa; phụng dưỡng 23 bà mẹ Việt Nam anh hùng; ủng hộ quần áo, gạo cho người nghèo và gia đình chính sách; công đoàn vận động công nhân lao động tham gia đóng góp ủng hộ trên 20 tỉ đồng vào các quỹ, làm từ thiện xã hội trong 10 năm qua (2003-2013). Hằng năm, Habeco đều trích quỹ an sinh xã hội để ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội là 3,5 tỉ đồng, đăng ký tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” từ 4-5 tỉ đồng….. cùng nhiều hoạt động xã hội thiết thực khác.
Với định hướng trở thành một Tổng Công ty vững mạnh và dẫn đầu về ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát tại Việt Nam và châu Á, Habeco sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các danh mục nhãn hiệu chiến lược với các giá trị gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Hà Vân