ABBANK hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024, chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số

Thứ tư, 31/07/2024 17:54 PM - 0 Trả lời

Kết thúc quý II năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận 558 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 56% kế hoạch năm.

Ngân hàng cũng tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua nền tảng số và đồng hành cùng doanh nghiệp qua các chương trình hỗ trợ tín dụng đẩy mạnh mở rộng sản xuất kinh doanh. Cụ thể, tính đến hết ngày 30/6/2024, ABBANK ghi nhận tổng huy động bảng cân đối đạt 135.086 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 131.784 tỷ đồng, cùng hoàn thành 94% chỉ tiêu được giao trong năm 2024; lợi nhuận trước thuế đạt 558 tỷ đồng, hoàn thành 56% kế hoạch năm.

ABBANK đã trích lập 640 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, tỷ lệ bao phủ nợ xấu tăng thêm hơn 10,36% so với cùng kỳ. Chất lượng tài sản của ABBANK được đảm bảo với tỷ lệ nợ xấu cuối quý II được duy trì dưới 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh đó, ABBANK tiếp tục thể hiện là Ngân hàng có hệ số an toàn vốn tốt khi duy trì chỉ số CAR ở mức 12,1%, tăng 1.0% so với cuối năm 2023 và cao hơn so với yêu cầu tối thiếu (>= 8%) của Ngân hàng Nhà nước. Số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số và số lượng giao dịch trực tuyến trên ngân hàng số tiếp tục tăng trưởng tốt sau 6 tháng đầu năm 2024, lần lượt tăng 4,77% và 98,18% so với cùng kỳ năm 2023.

abbank hoan thanh ke hoach 6 thang dau nam 2024 chu trong nang cao trai nghiem khach hang tren nen tang so hinh 1

Hết quý II, ABBANK ghi nhận hoàn thành chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2024.

abbank hoan thanh ke hoach 6 thang dau nam 2024 chu trong nang cao trai nghiem khach hang tren nen tang so hinh 2

ABBANK chú trọng hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, đồng thời tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Kết quả trên thể hiện chuyển biến tích cực trong kết quả kinh doanh quý II trong bối cảnh thị trường vẫn còn khó khăn đồng thời thể hiện sự dịch chuyển và tăng trưởng tốt trên kênh số của nhóm khách hàng cá nhân tại ABBANK.

Năm 2024, ABBANK tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện lộ trình chuyển đổi, với sự tư vấn và đồng hành của McKinsey – công ty tư vấn quản trị chiến lược toàn cầu. ABBANK hướng đến hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, chọn cách thức tiếp cận theo chiều sâu thay vì chỉ hướng đến mở rộng quy mô tiếp cận các doanh nghiệp; tăng cường cải thiện trải nghiệm khách hàng trên kênh số.

abbank hoan thanh ke hoach 6 thang dau nam 2024 chu trong nang cao trai nghiem khach hang tren nen tang so hinh 3

ABBANK chú trọng hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, đồng thời tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng.

abbank hoan thanh ke hoach 6 thang dau nam 2024 chu trong nang cao trai nghiem khach hang tren nen tang so hinh 4
abbank hoan thanh ke hoach 6 thang dau nam 2024 chu trong nang cao trai nghiem khach hang tren nen tang so hinh 5

Trong suốt chặng đường 31 năm phát triển, ABBANK luôn được đánh giá là một Ngân hàng uy tín, là người đồng hành tận tâm, đáng tin cậy của hơn hai triệu Khách hàng, Đối tác và Nhà đầu tư.

Trong nửa đầu năm 2024, ABBANK đưa ra nhiều gói vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp SME như: gói vay “Am hiểu ngành nghề - Giải pháp ưu việt” cung cấp giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp trong ngành Dược phẩm và Trang thiết bị y tế; gói vay “X2 lợi ích – Vững bước thành công” dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp; gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi và hạn mức lên đến 5000 tỷ đồng; chương trình đồng hành về phí xuyên suốt năm 2024 "Tài khoản 0 phí – Giao dịch như ý"  được các doanh nghiệp đón nhận tích cực; Chương trình Doanh nghiệp thân thiết (Loyalty SME)…

PV

Bình Luận

Tin khác

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết – Ngân hàng Việt, vì người Việt" ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Hoạt động thu hút gần 2600 cán bộ nhân viên tại 119 điểm giao dịch tham dự bằng cả hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp.

Thị trường - Doanh nghiệp
Một số thương nhân xăng dầu chưa chủ động báo cáo, Bộ Công Thương phải nhắc nhở

Một số thương nhân xăng dầu chưa chủ động báo cáo, Bộ Công Thương phải nhắc nhở

(CLO) Năm 2024, Bộ Công Thương kiểm tra 6 doanh nghiệp đầu mối và 8 thương nhân phân phối xăng dầu, theo chương trình kiểm tra hàng năm của Bộ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

(CLO) Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tham gia thử thách của liên minh hàng không Skyteam

Vietnam Airlines tham gia thử thách của liên minh hàng không Skyteam

Chuyến bay mang số hiệu VN11 có hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đi Paris tối 16/9 vừa qua là chuyến bay Vietnam Airlines tham gia "Thử thách hàng không năm 2024" của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, đồng thời hưởng ứng "Ngày quốc tế bảo vệ tầng Ozone" của Liên hợp quốc.

Thị trường - Doanh nghiệp
Amazon yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng năm ngày một tuần

Amazon yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng năm ngày một tuần

(CLO) Tập đoàn Amazon (Mỹ) đã yêu cầu hàng nghìn nhân viên làm việc tại công ty toàn thời gian 5 ngày mỗi tuần, bãi bỏ chính sách làm tại nhà giai đoạn Covid-19.

Thị trường - Doanh nghiệp