AEON Việt Nam: Chất lượng hàng Việt Nam ngày càng cải thiện, giá thành hợp lý

Thứ tư, 14/12/2022 14:17 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo AEON Việt Nam, hiện nay, các sản phẩm tại các địa điểm kinh doanh của AEON Việt Nam chủ yếu là sản phẩm từ các nhà cung cấp nội địa, trong đó hàng Việt chiếm khoảng 80%.

Ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm, AEON Việt Nam cho biết, thực hiện chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ, hiện nay, các sản phẩm tại các địa điểm kinh doanh của AEON Việt Nam chủ yếu là sản phẩm từ các nhà cung cấp nội địa, trong đó hàng Việt chiếm khoảng 80%. Hàng nhập khẩu chiếm tỉ lệ khá thấp, và chủ yếu nằm trong nhóm hàng thực phẩm.

Đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống (rau củ quả,..) đa phần đều là hàng Việt, chỉ có 5-10% là hàng nhập khẩu. Trong thời gian tới, định hướng của AEON là sẽ đa dạng hoá danh mục sản phẩm để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, nhằm giới thiệu và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất với chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

aeon viet nam chat luong hang viet nam ngay cang cai thien gia thanh hop ly hinh 1

Theo AEON Việt Nam, hiện nay, các sản phẩm tại các địa điểm kinh doanh của AEON Việt Nam chủ yếu là sản phẩm từ các nhà cung cấp nội địa, trong đó hàng Việt chiếm khoảng 80%.

Về hình thức, chất lượng của mặt hàng Việt Nam hiện nay, đại diện AEON đánh giá, trong những năm gần đây, các sản phẩm của Việt Nam đã được cải tiến hơn rất nhiều so với trước. Hàng Việt Nam được ghi nhận có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt cá, ...). Trước đây, giá trị của một sản phẩm được quyết định dựa trên sự tương quan giữa chất lượng và mức giá.

Tuy nhiên gần đây, cách tính này đã thay đổi, có thêm nhiều yếu tố khác cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Giá trị của một sản phẩm không chỉ được đo lường bằng chất lượng và giá cả mà còn dựa trên Thương hiệu (độ nhận biết sản phẩm của khách hàng), các quy định (tuân thủ các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật), quản lý chuỗi cung ứng (Logistic)…

Ông Bùi Trung Chính cho rằng, hàng Việt Nam vẫn cần cải thiện hơn nữa về Thương hiệu và Logistic, để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sản phẩm hơn, đồng thời tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, đúng nơi, đúng lúc và đúng số lượng họ cần.

Đại diện AEON Việt Nam cũng cho biết, để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng của AEON, các nhà cung cấp cần phải có sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt với giá cả hợp lý. Đồng thời, đáp ứng và tuân thủ theo bộ Tiêu chuẩn Kỹ thuật AEON, bao gồm 6 yêu cầu cơ bản để lựa chọn các nhà cung cấp đủ năng lực trong việc quản lý chất lượng sản phẩm. Tiêu chuẩn chất lượng này được công bố chính thức trên trang web của AEON Việt Nam.

Bên cạnh việc nâng cao về Thương hiệu và Quản trị chuỗi cung ứng của mình, AEON cũng đề xuất các đối tác tăng cường các hoạt động Nghiên cứu và phát triển để đáp ứng kịp thời các xu hướng mới trong phong cách sống của khách hàng như: liên quan đến phong cách sống lành mạnh; tăng tỷ lệ nông sản chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế.

Ví dụ: các tiêu chuẩn Viet Gap - Global Gap – Organic/Hữu cơ; Thúc đẩy các sản phẩm sạch và tươi; Cải tiến bao bì ấn tượng và tiện dụng đối với người tiêu dùng. Hơn nữa, cần lưu ý đối với các sản phẩm mà người tiêu dùng thường xuyên có sự thay đổi trong nhu cầu như các sản phẩm nông sản. Ngoài ra, AEON cũng khuyến khích các nhà cung cấp “Số hóa” bằng cách áp dụng mã QR Code trên sản phẩm rau củ quả để dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Cho đến nay, hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, bởi một số yếu tố như: Giá cả cạnh tranh so với hàng nhập khẩu; Chất lượng cũng ngày càng được nâng cao với nhiều sản phẩm chú trọng mang đến giá trị dinh dưỡng, sức khỏe; Vùng nguyên liệu cũng như nguyên liệu sản xuất cũng ngày càng được chú trọng; Cải tiến về bao bì: đa dạng mẫu mã, thiết kế đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nhiều nhà cung cấp cũng chú trọng về những vấn đề liên quan đến mội trường khi bao bì sử dụng chất liệu tái chế, thân thiện với mội trường; Tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn với Chiến lược Marketing được đầu tư (hình ảnh, chương trình khuyến mãi, quảng cáo đa kênh,..) và các hoạt động đồng hành cùng cộng đồng; Một số doanh nghiệp cũng liên doanh với nước ngoài, từ đó học hỏi và áp dụng được nhiều kinh nghiệm về sản xuất, quảng bá…;

Đại diện AEON cho biết thêm, tại hệ thống siêu thị của AEON Việt Nam có một số sản phẩm Việt được khách hàng ưa chuộng như: đường (Biên Hòa), các sản phẩm thực phẩm chế biến (Vissan), các sản phẩm từ sữa: sữa tươi, sữa chua, … (Vinamilk), nước mắm (NAM NGƯ, CHINSU), trứng Ba Huân cùng các sản phẩm nông sản, hoa tươi từ Đà Lạt. Bên cạnh đó, đối với các sản phẩm gia dụng, khách hàng biết đến và lựa chọn nhiều sản phẩm từ các nhà cung cấp như Nhựa Long Thành, sứ Minh Long; đối với hàng dệt may, các sản phẩm từ Việt Tiến cũng được nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ.

AEON hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Năm 2012, AEON chính thức thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam hoạt động tại thị trường Việt Nam, cho đến nay toàn hệ thống có 6 trung tâm thương mại phân phối và bán lẻ trên toàn quốc.

Định Trần

Tin mới

Nâng cao chất lượng tổ chức Hội, rèn luyện bản lĩnh trong thực thi chức trách nhiệm vụ...

Nâng cao chất lượng tổ chức Hội, rèn luyện bản lĩnh trong thực thi chức trách nhiệm vụ...

(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.  

Công tác hội
Trưng bày cổ vật Đông Sơn được phát hiện ở Vĩnh Phúc

Trưng bày cổ vật Đông Sơn được phát hiện ở Vĩnh Phúc

(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.

Đời sống văn hóa
Công ty cổ phần chứng khoán Smart Invest bị phạt gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm

Công ty cổ phần chứng khoán Smart Invest bị phạt gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm

(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.

Kinh tế vĩ mô
GDP của Ukraine tăng 4%

GDP của Ukraine tăng 4%

(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga và Triều Tiên mở rộng quan hệ kinh tế trong thỏa thuận mới

Nga và Triều Tiên mở rộng quan hệ kinh tế trong thỏa thuận mới

(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Thị trường - Doanh nghiệp
Lào Cai: Kiểm tra sức khỏe tâm thần và hỗ trợ tâm lý cho người dân sau mưa lũ lịch sử

Lào Cai: Kiểm tra sức khỏe tâm thần và hỗ trợ tâm lý cho người dân sau mưa lũ lịch sử

(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.

Sức khỏe
Vì sao các hãng  ô tô 'đua nhau' cắt giảm hàng ngàn việc làm?

Vì sao các hãng ô tô 'đua nhau' cắt giảm hàng ngàn việc làm?

(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.

Xe
Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn xóa 4,6 tỷ USD nợ của Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn xóa 4,6 tỷ USD nợ của Ukraine

(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.

Kinh tế vĩ mô
Đi học cắt tóc lại hành nghề buôn ma túy

Đi học cắt tóc lại hành nghề buôn ma túy

(CLO) Hai anh em họ từ Nghệ An ra Hà Nội học nghề cắt tóc. Tuy nhiên, cả hai lại rủ nhau buôn ma túy và bị Công an bắt giữ.

Vụ án
Tử hình 2 đối tượng người Lào vận chuyển hơn 70kg ma túy qua biên giới với tiền công 28.000 USD

Tử hình 2 đối tượng người Lào vận chuyển hơn 70kg ma túy qua biên giới với tiền công 28.000 USD

(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Vụ án
Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng: Nhiều dự án, ý tưởng đột phá, bền bỉ, hướng tới cộng đồng

Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng: Nhiều dự án, ý tưởng đột phá, bền bỉ, hướng tới cộng đồng

(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.

Nghề báo
VARS: Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản sẽ giúp thị trường phát triển bền vững

VARS: Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản sẽ giúp thị trường phát triển bền vững

(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.

Bất động sản
Công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê, sạt lở bờ sông Bùi tại huyện Chương Mỹ

Công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê, sạt lở bờ sông Bùi tại huyện Chương Mỹ

(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Đời sống
Lai Châu cam kết các doanh nghiệp du lịch đến với tỉnh sẽ 'phát tài'

Lai Châu cam kết các doanh nghiệp du lịch đến với tỉnh sẽ 'phát tài'

(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.

Du lịch
Liên hoan phim hoạt hình 'Dòng khát vọng' chính thức khai màn

Liên hoan phim hoạt hình 'Dòng khát vọng' chính thức khai màn

(CLO) Lần đầu tiên, Liên hoan phim hoạt hình “Dòng khát vọng” được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm ngành Hoạt hình Việt Nam ra đời (9/11/1959).

Đời sống văn hóa
Từ ngày 1/12, Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá sẽ đi vào vận hành thử nghiệm

Từ ngày 1/12, Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá sẽ đi vào vận hành thử nghiệm

(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Tin tức
Bình Luận

Tin khác

'Hoa hậu' FPT Nguyễn Đỗ Quyên: 'Long Châu sống sót thần kỳ sau Covid-19 nhờ công nghệ'

'Hoa hậu' FPT Nguyễn Đỗ Quyên: 'Long Châu sống sót thần kỳ sau Covid-19 nhờ công nghệ'

(CLO) Hoa hậu FPT Nguyễn Đỗ Quyên chia sẻ rằng FPT Long Châu đã sống sót thần kỳ sau đại dịch Covid-19 nhờ nhiều yếu tố, trong đó có công nghệ.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức đại hội lần thứ nhất

Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức đại hội lần thứ nhất

(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Sau 15 năm, hàng Việt chiếm tỷ lệ trên 80% tại các siêu thị

Sau 15 năm, hàng Việt chiếm tỷ lệ trên 80% tại các siêu thị

(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
20 doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2024

20 doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2024

(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Canifa: Bền bỉ với sứ mệnh 'Đem đến niềm vui mặc đẹp cho hàng triệu gia đình Việt'

Canifa: Bền bỉ với sứ mệnh 'Đem đến niềm vui mặc đẹp cho hàng triệu gia đình Việt'

(CLO) Mới đây, Công ty Cổ phần Canifa chính thức được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang “made in Việt Nam”.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Vietnam Water Week 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu công nghệ tiên tiến

Vietnam Water Week 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu công nghệ tiên tiến

(CLO) Sáng 6/8, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024” với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập” đã được khai mạc tại Hà Nội.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Taiwan Excellence giới thiệu các công nghệ đột phá ngành nước sạch tại VIETWATER 2024

Taiwan Excellence giới thiệu các công nghệ đột phá ngành nước sạch tại VIETWATER 2024

(CLO) Taiwan Excellence vinh dự trở lại với Vietwater 2024, triển lãm có quy mô lớn nhất Đông Nam Á về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
190 doanh nghiệp Việt đạt Thương hiệu quốc gia

190 doanh nghiệp Việt đạt Thương hiệu quốc gia

(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Bộ Công Thương đề nghị đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,

Bộ Công Thương đề nghị đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,

(CLO) Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch

Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch

(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN