Lực cầu bắt đáy gia tăng, VN-Index xanh trở lại
(CLO) Phiên giao dịch ngày 8/1, lực cầu bắt đáy gia tăng đã giúp chỉ số VN-Index xanh trở lại. TCB là mã hỗ trợ nhiều nhất cho thị trường khi đóng góp hơn 0,5 điểm; tiếp đến là CTG với gần 0,46 điểm.
Theo dõi báo trên:
Giải thưởng mang tầm vóc khu vực
Diễn đàn Kinh tế ASEAN lần thứ 5 do Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – ASEAN tổ chức tại Singapore ngày 18/5/2024. Đây là chương trình được tổ chức thường niên tại các quốc gia trong khu vực nhằm mục đích hỗ trợ kết nối doanh nhân Việt Nam với doanh nhân các nước ASEAN tiêu biểu trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Lễ công bố ASEAN Award 2024 đã diễn ra vào ngày 18/ 5 /2024. ASEAN Award 2024 vinh danh các Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN, Thương hiệu nổi tiếng ASEAN và Doanh nhân - Nhà quản lý giỏi ASEAN. Giải thưởng là sự ghi nhận những cống hiến quan trong của các doanh nghiệp trong đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế, an sinh xã hội và phát triển bền vững trong khu vực.
Với 2 lần được vinh danh trong chương trình, bao gồm giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN cho Amway và giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng ASEAN cho thương hiệu Nutrlite, Amway đã khẳng định vai trò của mình trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế của nền kinh tế Việt Nam trên trường quốc tế.
Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN
Để tham gia Diễn đàn cũng như được công nhận Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN các doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức. Trước tiên, doanh nghiệp phải có đóng góp tích cực cho môi trường hòa bình, an ninh và ổn định khu vực, đồng thời đạt kết quả kinh doanh, sản xuất tăng trưởng trong 3 năm gần đây. Bên cạnh đó là các yếu tố về năng lực cạnh tranh, hội nhập bền vững, chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập. Giải thưởng còn đề ra tiêu chí vô cùng quan trọng là doanh nghiệp đảm bảo phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, thúc đẩy ý thức cộng đồng và bản sắc ASEAN.
Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2008, Amway từng bước chinh phục khách hàng, khẳng định vị trí đối với người tiêu dùng Việt. Amway đã xây dựng được cho mình tiềm năng nội lực vững vàng với 300.000 nhà phân phối, hình thành một mạng lưới đối tác mạnh mẽ, cùng hợp tác phát triển và đóng góp nhiều giá trị kinh tế cho nước nhà. Thành quả sau 15 năm phát triển chính là việc Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.
Tại Amway, đổi mới là một trong những ưu tiên hàng đầu. Trong những năm qua, Amway đã đẩy mạnh đầu tư vào khoa học dinh dưỡng, công nghệ và đổi mới. Amway là một trong các doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ số phục vụ kinh doanh, quản trị hướng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp. Từ 2018, hệ sinh thái số (Digital Ecosystem) đã được Amway đầu tư và phát triển đồng bộ với khoản đầu tư hơn 500 triệu USD để hỗ trợ kinh doanh của nhà phân phối được hiệu quả và tiện lợi hơn.
Một trong những hoạt động hướng đến việc tăng năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu hội nhập là chiến lược xây dựng chuỗi Amway Experience Center tại nhiều tỉnh thành theo mô hình hiện đại và trẻ trung, được truyền cảm hứng từ các trung tâm trải nghiệm đẳng cấp quốc tế, tạo ra không gian tiêu dùng hiện đại, thân thiện với nhu cầu của khách hàng của Amway.
Bên cạnh phát triển kinh doanh, Amway còn kiên định theo đuổi phát triển kinh tế xanh để tạo ra những giá trị bền vững, từ đó thực hiện mục tiêu mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn. Chiến lược phát triển kinh tế xanh của Amway được thể hiện qua chất lượng sản phẩm cũng như tiêu chuẩn kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng. Từ năm 2015-2021, Nutrilite phối hợp với Bộ Y tế thực hiện chương trình Power of 5 nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi, và giáo dục, nâng cao nhận thức về dinh dưỡng trẻ em.
Ngoài ra, Amway còn tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao ý thức của người tiêu dùng về sức khỏe, truyền cảm hứng, thúc đẩy người tiêu dùng xây dựng những thói quen tốt và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên. Tại Việt Nam, các cộng đồng người tiêu dùng của Amway thu hút sự tham gia của đông đảo nhà phân phối và khách hàng như Cộng đồng Home Party, Cộng đồng Home Beauty, Cộng đồng làm đẹp Passionista, Cộng đồng BodyKey. Amway đã kết nối thành công các cộng đồng từ mạng xã hội ra thế giới thực, tạo dựng mối quan hệ gắn kết để cùng chia sẻ những trải nghiệm mang đến cuộc sống chất lượng hơn.
Thương hiệu nổi tiếng ASEAN
Để được công nhận là Thương hiệu nổi tiếng ASEAN, các thương hiệu sản phẩm phải có năng lực cạnh tranh cao trong khu vực ASEAN, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn và mang đến nhiều giá trị cho người tiêu dùng trong khu vực. Ngoài ra, thương hiệu phải có giá thành và dịch vụ hậu mãi tốt với kênh phân phối rộng khắp khu vực Asean. Đồng thời, mẫu mã của sản phẩm, thương hiệu bắt mắt, độc đáo thân thiện môi trường vì sức khỏe cộng đồng ASEAN.
Với lịch sử phát triển 90 năm, chinh phục người tiêu dùng toàn cầu, thương hiệu Nutrilite một lần nữa được vinh danh trong khu vực với giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng ASEAN. Ra đời vào năm 1934, Nutrilite đã trở thành nhãn hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe và vitamin bán chạy số 1 thế giới([1]) trong nhiều năm liền. Các sản phẩm Nutrilite sử dụng nguồn nguyên liệu từ các trang trại có tổng diện tích hơn 2.500 hecta, được chứng nhận hữu cơ của Amway. Các nông trại này đều sử dụng phương pháp canh tác tái sinh, không hóa chất, mang lại nguồn nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao hoàn toàn theo cách tự nhiên, nguồn nước dùng để tưới tiêu cũng là nguồn nước ngầm tự nhiên.
Mỗi sản phẩm Nutrilite đều được phân tích kiểm định 200 lần trước khi sản xuất hàng loạt, vượt qua hơn 500.000 đợt kiểm tra chất lượng độc lập mỗi năm và trải qua quy trình đóng gói nghiêm ngặt trước khi đến tay người dùng. Những nỗ lực tiên phong đó đã giúp Nutrilite tạo dựng hệ sản phẩm vượt trội với đa dạng giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên, phù hợp cho mọi người ở mọi độ tuổi và mọi nhu cầu.
Hơn nữa, Nutrilite kiên trì mang đến những giá trị tốt đẹp nhất thông qua những sản phẩm tinh hoa từ khoa học cho người tiêu dùng và xã hội, thể hiện cam kết bền vững qua từng năm. Theo đó, bằng việc sở hữu hơn 150 bằng sáng chế cho những đột phá về sản phẩm, bao bì và công nghệ, Nutrilite tự hào đã tạo ra dòng sản phẩm an toàn và hiệu quả giúp thương hiệu hiện thực hóa cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng quốc tế.
Động lực phát triển trong tương lai
Trong những năm qua, quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam – ASEAN đã phát triển vượt bậc, trở thành đối tác thương mại quan trọng hàng đầu. Và Diễn đàn Kinh tế ASEAN là một hoạt động hiệu quả để quảng bá những thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam và các nước ASEAN, là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh tế khu vực và hội nhập quốc tế.
Ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Tham gia Diễn đàn Kinh tế ASEAN là cơ hội để Amway giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong khu vực. Đây cũng là dịp để Amway giới thiệu những đột phá về khoa học trong quá trình sản xuất sản phẩm, cũng như những bước đi tiên phong trong ứng dụng công nghệ trong quản lý và kinh doanh. Với những thành tựu đã đạt được, chúng tôi tự tin sẽ duy trì hoạt động kinh doanh bền vững, góp phần cho một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.”
Sự công nhận tại ASEAN Award 2024 đã khẳng định chất lượng, uy tín, của Nutrilite nói riêng và Amway nói chung, tăng tính cạnh tranh của thương hiệu trong khu vực. Giải thưởng vừa là sự ghi nhận những thành tích và nỗ lực trong nhiều năm qua của Amway, vừa là động lực để Amway tiếp tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm, vươn xa hơn trong sứ mệnh giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.
P.V
([1]) Nguồn: Euromonitor International Limited, Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe và vitamin, Nhãn hiệu toàn cầu, % thị phần trên thế giới tính theo doanh thu bán lẻ, dữ liệu năm 2023 dựa theo nghiên cứu theo yêu cầu từ tháng tư đến tháng tám năm 2023.
(CLO) Phiên giao dịch ngày 8/1, lực cầu bắt đáy gia tăng đã giúp chỉ số VN-Index xanh trở lại. TCB là mã hỗ trợ nhiều nhất cho thị trường khi đóng góp hơn 0,5 điểm; tiếp đến là CTG với gần 0,46 điểm.
(CLO) Chiều 8/1, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra Dự án xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
(CLO) Đối tượng Trần Quốc Việt dùng bình xịt hơi cay xịt vào người ông A. đồng thời dùng búa đập vào tủ kính lấy đi 1 số vàng rồi tẩu thoát.
(CLO) Việc Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố từ chức đã đánh dấu thay đổi chính trường quan trọng của một trong những đồng minh lớn của Ukraine.
(CLO) Cận kề Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, người chơi đào cảnh đổ bộ về làng Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) để xem, ngắm và chọn mua những gốc đào đẹp chơi dịp Tết cổ truyền của người Việt.
(CLO) Ban Quản lý dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP Đông Hà vừa thông báo mời thầu cho gói thầu "DHGG-F06: Xây lắp công trình Cải tạo các khu thu nhập thấp LIA - Hạng mục giao thông".
(CLO) Một công ty tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau khi bị cáo buộc tổ chức hoạt động team building yêu cầu nhân viên ăn lửa để "vượt qua nỗi sợ hãi và tăng cường sự tự tin".
(CLO) Disney và Fubo sẽ sáp nhập để tạo ra dịch vụ truyền hình trực tiếp Hulu+ nhằm cạnh tranh với YouTube TV, theo các công ty thông báo hôm thứ Hai trong một thỏa thuận bất ngờ.
(CLO) Sự kết hợp giữa trí tuệ con người và trí tuệ nhân tạo đang tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành truyền thông. AI không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà trở thành một đối tác đắc lực của các nhà sáng tạo nội dung.
(CLO) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa tiến hành mở thầu gói thầu 01/QL6, thuộc Dự án thành phần 2: “Đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La -Xuân Mai”.
(CLO) Bất chấp doanh thu tăng trưởng mạnh nhưng gánh nặng chi phí tăng thêm tới 2,5 lần khiến lợi nhuận của Thực phẩm Sao Ta (FMC) chỉ đi ngang.
(CLO) Nguồn cung BĐS nhà ở tại TP HCM dược dự báo sẽ có sự cải thiện trong năm 2025. Tuy nhiên, các sản phẩm mới tập trung tại phân khúc cao cấp và hạng sang, khiến tình trạng lệch pha cung cầu khó có thể được khắc phục trong ngắn hạn.
(CLO) Trong lúc đánh nhau, Hậu sử dụng kéo truy đuổi khiến nhóm của Trí bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, nhóm của Trí ra ô tô lấy 2 cây súng bắn 5 phát khiến Hậu bị thương.
(CLO) Thị trường xe cũ tại Ấn Độ tăng trưởng vượt bậc, nhiều lúc vượt cả xe mới, đặc biệt sau Covid-19, khi nhu cầu và giá xe mới leo thang.
(CLO) Vừa qua Bộ Y tế đã có đề xuất không xử lý kỷ luật với Đảng viên sinh con Thứ 3 trở lên. Đây cũng là một đề xuất phù hợp trong bối cảnh hiện nay.
(CLO) Nhân lực cho chuyển đổi số đang là thách thức lớn đối với các cơ quan báo chí ở nhiều địa phương. Tuy nhiên tại một số cơ quan báo chí ở địa phương đã có những bước đi, giải pháp mới, tận dụng và đào tạo được nguồn nhân lực tại chỗ, nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông mới, đáp ứng những yêu cầu, nhu cầu của công chúng.
(CLO) Mỹ tiếp tục gia tăng áp lực lên Trung Quốc khi đưa CNOOC và Cosco vào danh sách đen quân sự, đe dọa lợi nhuận 5,2 tỷ USD của CNOOC.
(CLO) Ngoại trưởng Hungary nhấn mạnh, Ukraine cần tôn trọng thỏa thuận với EU, đảm bảo dòng chảy khí đốt Nga tới châu Âu không gián đoạn, nhất là trong mùa đông.
(CLO) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar Majed bin Mohammed al-Ansari cho biết, các báo cáo cho rằng nước này có thể vận chuyển khí đốt tự nhiên đến châu Âu thông qua Syria và Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là tin đồn.
(CLO) Ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo sẽ tăng lần thứ 2 liên tiếp.
(CLO) Sáng nay (8/1), giá vàng trong nước tăng gần nửa triệu đồng mỗi lượng, trong khi giá USD giảm nhẹ.
(CLO) Những ngày cuối năm, nhiều cơ sở kinh doanh lan hồ điệp bắt đầu vào vụ Tết. Đây cũng là thời điểm các thợ cắm hoa lan “hái ra tiền”. Nhưng để cắm được một chậu lan đẹp là cả một quá trình lao động cả về trí óc và đôi bàn tay khéo léo.
Với việc ra mắt diện mạo mới cho tên thương hiệu Phú Mỹ cùng nhiều giải pháp bổ sung động lực mới, làm mới động lực cũ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo – Phú Mỹ) đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận trong năm 2024.
(CLO) Xiaomi cùng BYD dẫn đầu làn sóng công nghệ Trung Quốc, với kế hoạch ra mắt sản phẩm giá rẻ tại Hàn Quốc từ tháng 1/2025.
(CLO) Tính đến ngày 6/1/2025, toàn hệ thống có hơn 84,7 triệu khách hàng cá nhân đã được đối chiếu sinh trắc học, chiếm trên 72% tổng số lượng khách hàng cá nhân có phát sinh giao dịch trên kênh số.
Kết thúc năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức, ACB vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định, khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng tài sản. Nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt, cam kết đổi mới và năng lực quản trị rủi ro hiệu quả đứng đầu ngành, ACB tiếp tục là một định chế tài chính đáng tin cậy đối với cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng.