(CLO) Ngày 22/5/ 2024, tại Singapore, Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp đã được vinh danh tại Lễ Công bố ASEAN Award 2024 với giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN. Đặc biệt, Thương hiệu Nutrilite cũng đã vinh dự nhận giải Thương hiệu nổi tiếng ASEAN với những thành quả trong hành trình chinh phục người tiêu dùng trong khu vực.
Giải thưởng mang tầm vóc khu vực
Diễn đàn Kinh tế ASEAN lần thứ 5 do Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – ASEAN tổ chức tại Singapore ngày 18/5/2024. Đây là chương trình được tổ chức thường niên tại các quốc gia trong khu vực nhằm mục đích hỗ trợ kết nối doanh nhân Việt Nam với doanh nhân các nước ASEAN tiêu biểu trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Lễ công bố ASEAN Award 2024 đã diễn ra vào ngày 18/ 5 /2024. ASEAN Award 2024 vinh danh các Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN, Thương hiệu nổi tiếng ASEAN và Doanh nhân - Nhà quản lý giỏi ASEAN. Giải thưởng là sự ghi nhận những cống hiến quan trong của các doanh nghiệp trong đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế, an sinh xã hội và phát triển bền vững trong khu vực.
Với 2 lần được vinh danh trong chương trình, bao gồm giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN cho Amway và giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng ASEAN cho thương hiệu Nutrlite, Amway đã khẳng định vai trò của mình trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế của nền kinh tế Việt Nam trên trường quốc tế.
Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN
Để tham gia Diễn đàn cũng như được công nhận Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN các doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức. Trước tiên, doanh nghiệp phải có đóng góp tích cực cho môi trường hòa bình, an ninh và ổn định khu vực, đồng thời đạt kết quả kinh doanh, sản xuất tăng trưởng trong 3 năm gần đây. Bên cạnh đó là các yếu tố về năng lực cạnh tranh, hội nhập bền vững, chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập. Giải thưởng còn đề ra tiêu chí vô cùng quan trọng là doanh nghiệp đảm bảo phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, thúc đẩy ý thức cộng đồng và bản sắc ASEAN.
Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2008, Amway từng bước chinh phục khách hàng, khẳng định vị trí đối với người tiêu dùng Việt. Amway đã xây dựng được cho mình tiềm năng nội lực vững vàng với 300.000 nhà phân phối, hình thành một mạng lưới đối tác mạnh mẽ, cùng hợp tác phát triển và đóng góp nhiều giá trị kinh tế cho nước nhà. Thành quả sau 15 năm phát triển chính là việc Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.
Tại Amway, đổi mới là một trong những ưu tiên hàng đầu. Trong những năm qua, Amway đã đẩy mạnh đầu tư vào khoa học dinh dưỡng, công nghệ và đổi mới. Amway là một trong các doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ số phục vụ kinh doanh, quản trị hướng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp. Từ 2018, hệ sinh thái số (Digital Ecosystem) đã được Amway đầu tư và phát triển đồng bộ với khoản đầu tư hơn 500 triệu USD để hỗ trợ kinh doanh của nhà phân phối được hiệu quả và tiện lợi hơn.
Một trong những hoạt động hướng đến việc tăng năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu hội nhập là chiến lược xây dựng chuỗi Amway Experience Center tại nhiều tỉnh thành theo mô hình hiện đại và trẻ trung, được truyền cảm hứng từ các trung tâm trải nghiệm đẳng cấp quốc tế, tạo ra không gian tiêu dùng hiện đại, thân thiện với nhu cầu của khách hàng của Amway.
Bên cạnh phát triển kinh doanh, Amway còn kiên định theo đuổi phát triển kinh tế xanh để tạo ra những giá trị bền vững, từ đó thực hiện mục tiêu mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn. Chiến lược phát triển kinh tế xanh của Amway được thể hiện qua chất lượng sản phẩm cũng như tiêu chuẩn kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng. Từ năm 2015-2021, Nutrilite phối hợp với Bộ Y tế thực hiện chương trình Power of 5 nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi, và giáo dục, nâng cao nhận thức về dinh dưỡng trẻ em.
Ngoài ra, Amway còn tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao ý thức của người tiêu dùng về sức khỏe, truyền cảm hứng, thúc đẩy người tiêu dùng xây dựng những thói quen tốt và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên. Tại Việt Nam, các cộng đồng người tiêu dùng của Amway thu hút sự tham gia của đông đảo nhà phân phối và khách hàng như Cộng đồng Home Party, Cộng đồng Home Beauty, Cộng đồng làm đẹp Passionista, Cộng đồng BodyKey. Amway đã kết nối thành công các cộng đồng từ mạng xã hội ra thế giới thực, tạo dựng mối quan hệ gắn kết để cùng chia sẻ những trải nghiệm mang đến cuộc sống chất lượng hơn.
Thương hiệu nổi tiếng ASEAN
Để được công nhận là Thương hiệu nổi tiếng ASEAN, các thương hiệu sản phẩm phải có năng lực cạnh tranh cao trong khu vực ASEAN, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn và mang đến nhiều giá trị cho người tiêu dùng trong khu vực. Ngoài ra, thương hiệu phải có giá thành và dịch vụ hậu mãi tốt với kênh phân phối rộng khắp khu vực Asean. Đồng thời, mẫu mã của sản phẩm, thương hiệu bắt mắt, độc đáo thân thiện môi trường vì sức khỏe cộng đồng ASEAN.
Với lịch sử phát triển 90 năm, chinh phục người tiêu dùng toàn cầu, thương hiệu Nutrilite một lần nữa được vinh danh trong khu vực với giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng ASEAN. Ra đời vào năm 1934, Nutrilite đã trở thành nhãn hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe và vitamin bán chạy số 1 thế giới([1]) trong nhiều năm liền. Các sản phẩm Nutrilite sử dụng nguồn nguyên liệu từ các trang trại có tổng diện tích hơn 2.500 hecta, được chứng nhận hữu cơ của Amway. Các nông trại này đều sử dụng phương pháp canh tác tái sinh, không hóa chất, mang lại nguồn nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao hoàn toàn theo cách tự nhiên, nguồn nước dùng để tưới tiêu cũng là nguồn nước ngầm tự nhiên.
Mỗi sản phẩm Nutrilite đều được phân tích kiểm định 200 lần trước khi sản xuất hàng loạt, vượt qua hơn 500.000 đợt kiểm tra chất lượng độc lập mỗi năm và trải qua quy trình đóng gói nghiêm ngặt trước khi đến tay người dùng. Những nỗ lực tiên phong đó đã giúp Nutrilite tạo dựng hệ sản phẩm vượt trội với đa dạng giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên, phù hợp cho mọi người ở mọi độ tuổi và mọi nhu cầu.
Hơn nữa, Nutrilite kiên trì mang đến những giá trị tốt đẹp nhất thông qua những sản phẩm tinh hoa từ khoa học cho người tiêu dùng và xã hội, thể hiện cam kết bền vững qua từng năm. Theo đó, bằng việc sở hữu hơn 150 bằng sáng chế cho những đột phá về sản phẩm, bao bì và công nghệ, Nutrilite tự hào đã tạo ra dòng sản phẩm an toàn và hiệu quả giúp thương hiệu hiện thực hóa cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng quốc tế.
Động lực phát triển trong tương lai
Trong những năm qua, quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam – ASEAN đã phát triển vượt bậc, trở thành đối tác thương mại quan trọng hàng đầu. Và Diễn đàn Kinh tế ASEAN là một hoạt động hiệu quả để quảng bá những thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam và các nước ASEAN, là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh tế khu vực và hội nhập quốc tế.
Ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Tham gia Diễn đàn Kinh tế ASEAN là cơ hội để Amway giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong khu vực. Đây cũng là dịp để Amway giới thiệu những đột phá về khoa học trong quá trình sản xuất sản phẩm, cũng như những bước đi tiên phong trong ứng dụng công nghệ trong quản lý và kinh doanh. Với những thành tựu đã đạt được, chúng tôi tự tin sẽ duy trì hoạt động kinh doanh bền vững, góp phần cho một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.”
Sự công nhận tại ASEAN Award 2024 đã khẳng định chất lượng, uy tín, của Nutrilite nói riêng và Amway nói chung, tăng tính cạnh tranh của thương hiệu trong khu vực. Giải thưởng vừa là sự ghi nhận những thành tích và nỗ lực trong nhiều năm qua của Amway, vừa là động lực để Amway tiếp tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm, vươn xa hơn trong sứ mệnh giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.
P.V
([1]) Nguồn: Euromonitor International Limited, Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe và vitamin, Nhãn hiệu toàn cầu, % thị phần trên thế giới tính theo doanh thu bán lẻ, dữ liệu năm 2023 dựa theo nghiên cứu theo yêu cầu từ tháng tư đến tháng tám năm 2023.
(CLO) Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không thể bảo vệ được thành quả khi bị Thanh Hoá gỡ hoà tỷ số 1-1 ở trận đấu thuộc vòng 5 V.League 2024/25, diễn ra vào chiều 26/10.
(CLO) Ngày 26/10, UBND TP Thanh Hóa đã ra mắt mô hình "Trường học an toàn giao thông" tại Trường Tiểu học Trần Phú và Trường THCS Trần Phú (thuộc phường Phú Sơn). Đây là 1 trong 9 địa phương được tỉnh Thanh Hóa chọn để thực hiện xây dựng mô hình.
(CLO) Dù được kỳ vọng lớn, Công Phượng và Bình Phước phải chấp nhận chia điểm trước Hòa Bình trong trận hòa 0-0. Trái lại, Hoàng Đức tỏa sáng kịp thời, giúp Phù Đổng Ninh Bình giành chiến thắng sít sao trước CLB Khánh Hòa trong ngày ra quân giải Hạng Nhất quốc gia.
(CLO) Ba người đàn ông đã thiệt mạng sau khi hai máy bay hạng nhẹ va chạm giữa không trung và rơi xuống một khu rừng ở phía tây nam Sydney vào ngày 26/10.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn, ngày 27/10, Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa - Nghệ An đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to và dông. Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tối 27/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
(CLO) Ngày 26/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hạ (SN 1963, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk) về hành vi nhận hối lộ.
(CLO) Chatbot AI của Meta sẽ sử dụng nội dung của Reuters để trả lời các câu hỏi của người dùng theo thời gian thực về tin tức và các sự kiện hiện tại, đánh dấu sự hợp tác AI mới nhất giữa một công ty công nghệ lớn và một hãng tin khổng lồ.
(CLO) Đội bóng của CLB Phóng viên đời sống - xã hội giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trong hiệp đá luân lưu, sau tỉ số hoà 1-1 ở 2 hiệp chính trận chung kết diễn ra vô cùng kịch tính với đội bóng Truyền hình FPT PLAY.
(CLO) Israel và Iran đã có cuộc chiến ngầm trong nhiều năm. Bây giờ, xung đột của họ đã bùng nổ công khai sau khi quân đội Israel đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhằm vào Iran hôm thứ Bảy (26/10).
(CLO) Hàng nghìn trẻ em nước ngoài đã được đưa đến Mỹ cho các gia đình nhận nuôi, nhưng thời điểm đó nhiều trẻ không rõ quốc tịch, hiện tại họ có nguy cơ bị trục xuất.
(CLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Phạm Thanh Tùng (sinh năm 1991; trú phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển địa ốc DreamLand (gọi tắt là Công ty DreamLand) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
(CLO) Với diện tích nhỏ hẹp khoảng 1ha, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội luôn cố gắng đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho các loài động vật hoang dã, giúp chúng giữ được các tập tính tự nhiên.
(CLO) Giải Báo chí với chủ đề "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" giai đoạn 2023 - 2025 do Bộ Công an chủ trì, phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/4/2025.
(CLO) Dự thảo Luật Điện lực sẽ có cơ chế đặc thù để các doanh nghiệp nhà nước tham gia đầu tư các dự án điện gió ngoài khơi nhằm chủ động trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và bảo đảm quốc phòng, an ninh tại những khu vực biển nhạy cảm.
(CLO) Giám đốc NASA Bill Nelson kêu gọi điều tra Elon Musk sau cáo buộc thường xuyên trao đổi với Tổng thống Nga Putin từ cuối 2022, gây lo ngại cho an ninh quốc gia Mỹ.
(CLO) 75 khách hàng của McDonald nhiễm khuẩn E. coli nghiêm trọng, dẫn đến một ca tử vong và 22 người nhập viện, gây lo ngại về an toàn thực phẩm lan rộng khắp nước Mỹ.
(CLO) Một giám đốc công ty sản xuất nước sốt cà chua Italy đã thúc giục Bỉ bảo vệ nông dân khỏi sự cạnh tranh "không công bằng" do loại sốt cà chua giá rẻ được sản xuất tại khu vực Tân Cương (Trung Quốc) gây ra. Đồng thời, ông cũng kêu gọi khôi phục "phẩm giá" của loại trái cây màu đỏ của quốc gia này.
(CLO) Tình trạng thiếu hụt nhân lực trên thị trường lao động Nga đang trở nên trầm trọng hơn, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina phát biểu tại họp báo sau cuộc họp của hội đồng quản trị ngân hàng này về lãi suất chủ chốt.
(CLO) Thời gian gần đây, Công ty Điện lực Lào Cai đã ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng bị làm phiền bởi các số điện thoại lạ, giả danh nhân viên Điện lực để lừa đảo tiền bạc.
(CLO) Tình trạng “thắt lưng buộc bụng” của người tiêu dùng Trung Quốc đã khiến doanh thu của nhiều thương hiệu toàn cầu sụt giảm, tuy nhiên đây lại là thời để thúc đẩy tăng trưởng cho các nhà sản xuất nội địa.
Ngày 30/10 tới đây, CaraWorld sẽ tổ chức Ngày hội tuyển dụng CaraWorld Career Day 2024 với chủ đề: The Nextgen Realty tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Quận 1, TP.HCM), quy tụ của 80 doanh nghiệp môi giới hàng đầu thị trường tham gia tuyển dụng.
(CLO) Ngày 25/10, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Chi bộ Đông Dương cộng sản Đảng và ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam.
Ngày 24/10/2024 tại Khách sạn Sheraton - TP. Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024. Nối tiếp thành công của các năm trước, MobiFone tiếp tục ghi danh trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2024 do Vietnam Report và báo Vietnamnet tổ chức.