Amway Việt Nam: Mỗi năm thêm một hành trình yêu thương

Thứ tư, 27/06/2018 17:11 PM - 0 Trả lời

(CLO) Amway Việt Nam tiếp tục dành ưu tiên cho trẻ em theo đúng chiến lược toàn cầu. Những chiến dịch như Amway One By One hay Nutrilite Power of 5 đã giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mang lại thay đổi thực sự cho cuộc sống của nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới.

Từ điểm trường vùng cao

Lục Ngạn là một huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang, với địa hình đồng bằng xen lẫn đồi núi. Nằm yên bình bên triền núi là ngôi trường Trường Mầm non Giáp Sơn. Như những ngôi trường mầm non khác trên mọi miền đất nước, Trường mầm non Giáp Sơn khoác lên mình một chiếc áo đa sắc tươi vui như chính những đứa trẻ ở đây. Nhưng đến giờ ăn, không khí sôi động mới thực sự bắt đầu. 

Chúng ta không lạ gì cảnh những đứa trẻ biếng ăn khổ sở với bữa ăn của mình, đó cũng là cơn ác mộng với không ít giáo viên ở nhiều trường mầm non. Nhưng thay cho hình ảnh đó, những bữa ăn tại đây hào hứng không kém giờ chơi của các em. Cô Giáp Thị Mai – giáo viên trường Mầm non Giáp Sơn cho biết: “Ăn khỏe giúp thể chất các em khỏe mạnh hơn, nhờ đó mà các em linh hoạt với mọi hoạt động vui chơi và học tập”.

Báo Công luận
Hoạt động ngoài trời tạo sự gắn kết giữa các cô chú tình nguyện viên và các em nhỏ Làng trẻ em SOS Hà Nội trong chương trình Ngày tình nguyện vì cộng đồng (CSR Day) 

Trường Mầm non Giáp Sơn là một trong hai điểm trường tại Huyện Lục Ngan tỉnh Bắc Giang được chọn để tiến hành chiến dịch Nutrilite Power of 5. Đây là chiến dịch giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em và hỗ trợ phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em. Tại mỗi quốc gia, Nutrilite Power of 5 sẽ kết hợp với các tổ chức nhân đạo nhằm phân phối miễn phí gói sản phẩm Nutrilite Little Bits tới cho các em từ 6 tháng đến 5 tuổi có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, hỗ trợ giáo dục dinh dưỡng và tiến hành đánh giá theo dõi nhằm đảm bảo các em được phát triển khỏe mạnh.

Sản phẩm cung cấp 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu để hỗ trợ trẻ em từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi. 230.400 gói sản phẩm Nutrilite Little Bits được chuyển từ trụ sở của tập đoàn Amway tại Mỹ xa xôi để đến được tận tay 2.090 trẻ em thiếu dinh dưỡng tại 5 điểm trường thuộc 5 xã của huyện Lục Ngạn: Trường Mầm non Phượng Sơn, Quý Sơn, Giáp Sơn, Hồng Giang và Tân Quang.

Báo Công luậnHoạt động chính của chương trình Ngày tình nguyện vì cộng đồng (CSR Day) tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp, TpHCM – khoác áo mới cho Làng.

PGS – TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện Trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia – Bộ Y Tế, người phụ trách và theo sát chương trình từ ngày khởi động chiến dịch từ năm 2015 đến nay chia sẻ: “Với việc bổ sung gói vi chất dinh dưỡng đã giúp cải thiện sự ngon miệng của các cháu. Các cháu cũng cải thiện được tình trạng thiếu máu, thiếu sắt, đặc biệt là cân nặng và chiều cao.”

Những đứa trẻ miền núi được sinh ra và lớn lên giữa núi đồi, dẫu không đủ đầy như trẻ con phố thị, nhưng chúng vẫn cần được lớn lên trong điều kiện tốt nhất, với một thể chất khỏe mạnh và một tâm hồn rộng mở. Với chiến dịch Nutrilite Power of 5, Amway hi vọng góp phần cải thiện cuộc sống của các em nhỏ ngay từ những năm tháng đầu đời, giúp các em hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống. 

Đến những đứa trẻ kém may mắn nơi phố thị

Cách Bắc Giang vài trăm cây số và ngay giữa lòng thủ đô, có một ngôi trường và cũng là nhà của những trẻ em kém may mắn: Làng trẻ em SOS Hà Nội. Thêm hơn hai ngàn cây số từ thủ đô, tại thành phố mang tên Bác, cũng có một nơi đã mang tình yêu thương đến những đứa trẻ cơ nhỡ - Làng trẻ em SOS Gò Vấp. Đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi hoàn cảnh, các em không có ai thân thích, người thân duy nhất với các em là những người mẹ - quản lý mỗi nhà, và các em cũng cần phải được lớn lên với một tâm hồn khỏe mạnh.  

Báo Công luậnLễ tổng kết năm thứ 2 và triển khai năm thứ 3 chương trình Nutrilite Power of 5.

Vào một ngày cuối năm 2017, Làng trẻ em SOS Hà Nội và Làng trẻ em SOS Gò Vấp bỗng xôn xao, vang động tiếng cười của những đứa trẻ vốn thường ngày có nhiều nỗi ưu tư. Rất nhiều vị khách đã đến, chơi cùng các em, mang đến những phần quà và ôm lấy những đứa trẻ vốn không có đủ những vòng tay ấm. Đó là những Tình nguyện viên của Chương trình Ngày tình nguyện vì cộng đồng được Amway tổ chức thường niên với sự tham gia của các nhân viên và nhà phân phối Amway.

Tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp, bức tường rào quen thuộc đã được phủ lên những sắc màu tươi mới bằng chính những nét cọ đầy niềm hứng khởi của các em nhỏ và các tình nguyện viên. Sau một ngày vui chơi và sẻ chia cùng nhau, điều mà các thành viên ban tổ chức chương trình và các tình nguyện viên mong muốn nhận được chính là nụ cười hạnh phúc của các em. Vì mọi đứa trẻ đều cần được trưởng thành một cách tốt đẹp nhất về thể chất và tinh thần.

Mang lại cuộc sống mới cho trẻ em

Đó là hai trong số những hoạt động tiêu biểu của Amway Việt Nam trong năm 2017. Cả hai hoạt động đều hướng tới đối tượng là trẻ em, đúng theo chiến lược của Amway toàn cầu là dành phần lớn nguồn lực đầu tư cho hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em và hỗ trợ những trẻ em kém may mắn. Những chiến dịch như Amway One By One hay Nutrilite Power of 5 đã giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mang lại thay đổi thực sự cho cuộc sống của nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới.

Những hoạt động này đều được ghi lại trong Báo Cáo Tổng Kết Trách Nhiệm Xã Hội năm 2017 (CSR Report) của Amway Việt Nam. Đây là lần thứ ba liên tiếp Amway Việt Nam xuất bản ấn phẩm báo cáo minh bạch về kết quả thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội và từ thiện trong năm qua. Cụ thể, Amway Việt Nam đã ủng hộ số tiền 1 tỷ 327 triệu đồng cho 3.068 trẻ em trên cả nước trong năm 2017, thông qua hai Chiến dịch Amway One by One và Nutrilite Power of 5.

Báo Công luậnÔng Huỳnh Thiên Triều – Phó Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam đại diện doanh nghiệp lên nhận giải Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam năm 2017

Theo ông Leo Boon Wang – Tổng Giám Đốc Điều Hành Amway - Tiểu vùng Việt Nam/Indonesia/Philippines/Australia/New Zealand: “Sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của các em, những người thụ hưởng từ chương trình của chúng tôi, giúp chúng tôi có động lực thực hiện thêm nhiều chiến dịch vì cộng đồng và các cam kết về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đó là  sứ mệnh của Amway, cũng như của những doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam.”

Những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng của Amway đã được công nhận xứng đáng qua các giải thưởng uy tín như Top 100 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững (CSI) 2017, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng; và Top 4 doanh nghiệp có báo cáo bền vững tốt nhất Châu Á 2017 (Asia Sustainability Reporting Awards - ASRA) do Tổ chức hàng đầu về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành phát triển bền vững CSRWorks (CSRWorks International) bình chọn.

Gần đây nhất, Amway Việt Nam đã vinh dự đạt được Chứng chỉ công nhận Phòng thí nghiệm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2005 cho nhà máy tại Bình Dương. Chứng chỉ do Văn phòng công nhận chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng. ISO/IEC 17025 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu nhằm đảm bảo năng lực của phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn. 

Tiêu chuẩn đưa ra các yêu cầu mà các phòng thử nghiệm phải đáp ứng nếu muốn chứng minh rằng phòng thử nghiệm: Đang áp dụng một hệ thống chất lượng; Có năng lực kỹ thuật, và có thể đưa ra các kết quả thử nghiệm hoặc hiệu chuẩn có giá trị kỹ thuật và tin cậy. Đây được xem là công nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Amway trong việc hoàn thiện và nâng cao năng lực để phục vụ cho khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế.

P.V



Tin khác

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

(CLO) Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt tự nhiên

Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt tự nhiên

(CLO) Tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga đã phải đóng cửa hơn hai chục giếng sản xuất trong trận lũ mùa xuân ở vùng Orenburg để giữ cho các giếng sản xuất khí đốt không bị ngập lụt, đơn vị Gazprom địa phương cho biết.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thêm nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh hành trình đến Net Zero

Thêm nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh hành trình đến Net Zero

(CLO) Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Thị trường - Doanh nghiệp
EU sắp đạt thỏa thuận sử dụng tài sản của Nga cho Ukraine

EU sắp đạt thỏa thuận sử dụng tài sản của Nga cho Ukraine

(CLO) Bộ trưởng Tài chính Bỉ Vincent Van Peteghem cho biết EU “gần đạt được một thỏa thuận chính trị” về việc thu lợi nhuận từ dự trữ ngân hàng trung ương của Nga vẫn bị đóng băng do các lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine.

Thị trường - Doanh nghiệp