Lực cầu bắt đáy gia tăng, VN-Index xanh trở lại
(CLO) Phiên giao dịch ngày 8/1, lực cầu bắt đáy gia tăng đã giúp chỉ số VN-Index xanh trở lại. TCB là mã hỗ trợ nhiều nhất cho thị trường khi đóng góp hơn 0,5 điểm; tiếp đến là CTG với gần 0,46 điểm.
Theo dõi báo trên:
Từ điểm trường vùng cao
Lục Ngạn là một huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang, với địa hình đồng bằng xen lẫn đồi núi. Nằm yên bình bên triền núi là ngôi trường Trường Mầm non Giáp Sơn. Như những ngôi trường mầm non khác trên mọi miền đất nước, Trường mầm non Giáp Sơn khoác lên mình một chiếc áo đa sắc tươi vui như chính những đứa trẻ ở đây. Nhưng đến giờ ăn, không khí sôi động mới thực sự bắt đầu.
Chúng ta không lạ gì cảnh những đứa trẻ biếng ăn khổ sở với bữa ăn của mình, đó cũng là cơn ác mộng với không ít giáo viên ở nhiều trường mầm non. Nhưng thay cho hình ảnh đó, những bữa ăn tại đây hào hứng không kém giờ chơi của các em. Cô Giáp Thị Mai – giáo viên trường Mầm non Giáp Sơn cho biết: “Ăn khỏe giúp thể chất các em khỏe mạnh hơn, nhờ đó mà các em linh hoạt với mọi hoạt động vui chơi và học tập”.
Trường Mầm non Giáp Sơn là một trong hai điểm trường tại Huyện Lục Ngan tỉnh Bắc Giang được chọn để tiến hành chiến dịch Nutrilite Power of 5. Đây là chiến dịch giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em và hỗ trợ phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em. Tại mỗi quốc gia, Nutrilite Power of 5 sẽ kết hợp với các tổ chức nhân đạo nhằm phân phối miễn phí gói sản phẩm Nutrilite Little Bits tới cho các em từ 6 tháng đến 5 tuổi có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, hỗ trợ giáo dục dinh dưỡng và tiến hành đánh giá theo dõi nhằm đảm bảo các em được phát triển khỏe mạnh.
Sản phẩm cung cấp 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu để hỗ trợ trẻ em từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi. 230.400 gói sản phẩm Nutrilite Little Bits được chuyển từ trụ sở của tập đoàn Amway tại Mỹ xa xôi để đến được tận tay 2.090 trẻ em thiếu dinh dưỡng tại 5 điểm trường thuộc 5 xã của huyện Lục Ngạn: Trường Mầm non Phượng Sơn, Quý Sơn, Giáp Sơn, Hồng Giang và Tân Quang.
Những đứa trẻ miền núi được sinh ra và lớn lên giữa núi đồi, dẫu không đủ đầy như trẻ con phố thị, nhưng chúng vẫn cần được lớn lên trong điều kiện tốt nhất, với một thể chất khỏe mạnh và một tâm hồn rộng mở. Với chiến dịch Nutrilite Power of 5, Amway hi vọng góp phần cải thiện cuộc sống của các em nhỏ ngay từ những năm tháng đầu đời, giúp các em hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống.
Đến những đứa trẻ kém may mắn nơi phố thị
Cách Bắc Giang vài trăm cây số và ngay giữa lòng thủ đô, có một ngôi trường và cũng là nhà của những trẻ em kém may mắn: Làng trẻ em SOS Hà Nội. Thêm hơn hai ngàn cây số từ thủ đô, tại thành phố mang tên Bác, cũng có một nơi đã mang tình yêu thương đến những đứa trẻ cơ nhỡ - Làng trẻ em SOS Gò Vấp. Đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi hoàn cảnh, các em không có ai thân thích, người thân duy nhất với các em là những người mẹ - quản lý mỗi nhà, và các em cũng cần phải được lớn lên với một tâm hồn khỏe mạnh.
Tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp, bức tường rào quen thuộc đã được phủ lên những sắc màu tươi mới bằng chính những nét cọ đầy niềm hứng khởi của các em nhỏ và các tình nguyện viên. Sau một ngày vui chơi và sẻ chia cùng nhau, điều mà các thành viên ban tổ chức chương trình và các tình nguyện viên mong muốn nhận được chính là nụ cười hạnh phúc của các em. Vì mọi đứa trẻ đều cần được trưởng thành một cách tốt đẹp nhất về thể chất và tinh thần.
Mang lại cuộc sống mới cho trẻ em
Đó là hai trong số những hoạt động tiêu biểu của Amway Việt Nam trong năm 2017. Cả hai hoạt động đều hướng tới đối tượng là trẻ em, đúng theo chiến lược của Amway toàn cầu là dành phần lớn nguồn lực đầu tư cho hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em và hỗ trợ những trẻ em kém may mắn. Những chiến dịch như Amway One By One hay Nutrilite Power of 5 đã giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mang lại thay đổi thực sự cho cuộc sống của nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới.
Những hoạt động này đều được ghi lại trong Báo Cáo Tổng Kết Trách Nhiệm Xã Hội năm 2017 (CSR Report) của Amway Việt Nam. Đây là lần thứ ba liên tiếp Amway Việt Nam xuất bản ấn phẩm báo cáo minh bạch về kết quả thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội và từ thiện trong năm qua. Cụ thể, Amway Việt Nam đã ủng hộ số tiền 1 tỷ 327 triệu đồng cho 3.068 trẻ em trên cả nước trong năm 2017, thông qua hai Chiến dịch Amway One by One và Nutrilite Power of 5.
Những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng của Amway đã được công nhận xứng đáng qua các giải thưởng uy tín như Top 100 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững (CSI) 2017, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng; và Top 4 doanh nghiệp có báo cáo bền vững tốt nhất Châu Á 2017 (Asia Sustainability Reporting Awards - ASRA) do Tổ chức hàng đầu về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành phát triển bền vững CSRWorks (CSRWorks International) bình chọn.
Gần đây nhất, Amway Việt Nam đã vinh dự đạt được Chứng chỉ công nhận Phòng thí nghiệm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2005 cho nhà máy tại Bình Dương. Chứng chỉ do Văn phòng công nhận chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng. ISO/IEC 17025 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu nhằm đảm bảo năng lực của phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn.
Tiêu chuẩn đưa ra các yêu cầu mà các phòng thử nghiệm phải đáp ứng nếu muốn chứng minh rằng phòng thử nghiệm: Đang áp dụng một hệ thống chất lượng; Có năng lực kỹ thuật, và có thể đưa ra các kết quả thử nghiệm hoặc hiệu chuẩn có giá trị kỹ thuật và tin cậy. Đây được xem là công nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Amway trong việc hoàn thiện và nâng cao năng lực để phục vụ cho khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế.
P.V
(CLO) Phiên giao dịch ngày 8/1, lực cầu bắt đáy gia tăng đã giúp chỉ số VN-Index xanh trở lại. TCB là mã hỗ trợ nhiều nhất cho thị trường khi đóng góp hơn 0,5 điểm; tiếp đến là CTG với gần 0,46 điểm.
(CLO) Chiều 8/1, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra Dự án xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
(CLO) Đối tượng Trần Quốc Việt dùng bình xịt hơi cay xịt vào người ông A. đồng thời dùng búa đập vào tủ kính lấy đi 1 số vàng rồi tẩu thoát.
(CLO) Việc Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố từ chức đã đánh dấu thay đổi chính trường quan trọng của một trong những đồng minh lớn của Ukraine.
(CLO) Cận kề Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, người chơi đào cảnh đổ bộ về làng Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) để xem, ngắm và chọn mua những gốc đào đẹp chơi dịp Tết cổ truyền của người Việt.
(CLO) Ban Quản lý dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP Đông Hà vừa thông báo mời thầu cho gói thầu "DHGG-F06: Xây lắp công trình Cải tạo các khu thu nhập thấp LIA - Hạng mục giao thông".
(CLO) Một công ty tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau khi bị cáo buộc tổ chức hoạt động team building yêu cầu nhân viên ăn lửa để "vượt qua nỗi sợ hãi và tăng cường sự tự tin".
(CLO) Disney và Fubo sẽ sáp nhập để tạo ra dịch vụ truyền hình trực tiếp Hulu+ nhằm cạnh tranh với YouTube TV, theo các công ty thông báo hôm thứ Hai trong một thỏa thuận bất ngờ.
(CLO) Sự kết hợp giữa trí tuệ con người và trí tuệ nhân tạo đang tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành truyền thông. AI không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà trở thành một đối tác đắc lực của các nhà sáng tạo nội dung.
(CLO) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa tiến hành mở thầu gói thầu 01/QL6, thuộc Dự án thành phần 2: “Đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La -Xuân Mai”.
(CLO) Bất chấp doanh thu tăng trưởng mạnh nhưng gánh nặng chi phí tăng thêm tới 2,5 lần khiến lợi nhuận của Thực phẩm Sao Ta (FMC) chỉ đi ngang.
(CLO) Nguồn cung BĐS nhà ở tại TP HCM dược dự báo sẽ có sự cải thiện trong năm 2025. Tuy nhiên, các sản phẩm mới tập trung tại phân khúc cao cấp và hạng sang, khiến tình trạng lệch pha cung cầu khó có thể được khắc phục trong ngắn hạn.
(CLO) Trong lúc đánh nhau, Hậu sử dụng kéo truy đuổi khiến nhóm của Trí bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, nhóm của Trí ra ô tô lấy 2 cây súng bắn 5 phát khiến Hậu bị thương.
(CLO) Thị trường xe cũ tại Ấn Độ tăng trưởng vượt bậc, nhiều lúc vượt cả xe mới, đặc biệt sau Covid-19, khi nhu cầu và giá xe mới leo thang.
(CLO) Vừa qua Bộ Y tế đã có đề xuất không xử lý kỷ luật với Đảng viên sinh con Thứ 3 trở lên. Đây cũng là một đề xuất phù hợp trong bối cảnh hiện nay.
(CLO) Nhân lực cho chuyển đổi số đang là thách thức lớn đối với các cơ quan báo chí ở nhiều địa phương. Tuy nhiên tại một số cơ quan báo chí ở địa phương đã có những bước đi, giải pháp mới, tận dụng và đào tạo được nguồn nhân lực tại chỗ, nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông mới, đáp ứng những yêu cầu, nhu cầu của công chúng.
(CLO) Mỹ tiếp tục gia tăng áp lực lên Trung Quốc khi đưa CNOOC và Cosco vào danh sách đen quân sự, đe dọa lợi nhuận 5,2 tỷ USD của CNOOC.
(CLO) Ngoại trưởng Hungary nhấn mạnh, Ukraine cần tôn trọng thỏa thuận với EU, đảm bảo dòng chảy khí đốt Nga tới châu Âu không gián đoạn, nhất là trong mùa đông.
(CLO) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar Majed bin Mohammed al-Ansari cho biết, các báo cáo cho rằng nước này có thể vận chuyển khí đốt tự nhiên đến châu Âu thông qua Syria và Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là tin đồn.
(CLO) Ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo sẽ tăng lần thứ 2 liên tiếp.
(CLO) Sáng nay (8/1), giá vàng trong nước tăng gần nửa triệu đồng mỗi lượng, trong khi giá USD giảm nhẹ.
(CLO) Những ngày cuối năm, nhiều cơ sở kinh doanh lan hồ điệp bắt đầu vào vụ Tết. Đây cũng là thời điểm các thợ cắm hoa lan “hái ra tiền”. Nhưng để cắm được một chậu lan đẹp là cả một quá trình lao động cả về trí óc và đôi bàn tay khéo léo.
Với việc ra mắt diện mạo mới cho tên thương hiệu Phú Mỹ cùng nhiều giải pháp bổ sung động lực mới, làm mới động lực cũ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo – Phú Mỹ) đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận trong năm 2024.
(CLO) Xiaomi cùng BYD dẫn đầu làn sóng công nghệ Trung Quốc, với kế hoạch ra mắt sản phẩm giá rẻ tại Hàn Quốc từ tháng 1/2025.
(CLO) Tính đến ngày 6/1/2025, toàn hệ thống có hơn 84,7 triệu khách hàng cá nhân đã được đối chiếu sinh trắc học, chiếm trên 72% tổng số lượng khách hàng cá nhân có phát sinh giao dịch trên kênh số.
Kết thúc năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức, ACB vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định, khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng tài sản. Nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt, cam kết đổi mới và năng lực quản trị rủi ro hiệu quả đứng đầu ngành, ACB tiếp tục là một định chế tài chính đáng tin cậy đối với cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng.