Điều chỉnh kích thước chữ

Anna Wintour đảm nhiệm thêm vai trò mới tại Conde Nast

(CLO) Anna Wintour vừa đảm nhiệm thêm vai trò mới tại Conde Nast. Như vậy, tầm ảnh hưởng của bà trong làng thời trang chưa có vẻ gì là giảm sút cả, thậm chí còn trở nên lớn hơn với chức vụ mới của bà...

Báo nói Công luận
Anna Wintour. Ảnh: Reuters

Anna Wintour. Ảnh: Reuters

Trong hàng loạt các thay đổi mới được công bố tuần trước tại Conde Nast,  Anna Wintor - Tổng Biên tập tờ Vogue kiêm Giám đốc nghệ thuật của tập đoàn Conde Nast tại Mỹ, đã được bổ nhiệm thêm vai trò "cố vấn nội dung toàn cầu" cho các ấn phẩm quốc tế của tập đoàn này.

Vị trí mới cho bà nhiều quyền lực và tầm ảnh hưởng hơn đối với các ấn phẩm Vogue quốc tế cùng nhiều ấn phẩm khác.

Đây là thay đổi lớn nhất tại tập đoàn này kể từ khi Roger Lynch, cựu CEO của Pandora được bổ nhiệm vào vị trí CEO thay thế cho Bob Sauerberg.

Kể từ khi được bổ nhiệm vào vai trò CEO hợp nhất của cả bộ phận nội địa Mỹ cũng như quốc tế, Lynch đã giành thời gian lắng nghe các ý kiến của các văn phòng quốc tế.

"Một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi là thiết lập lại hệ thống tập đoàn để có thể tận dụng tối đa lợi thế, cơ hội và nội dung ưu việt trên toàn thế giới", ông Lynch nói.

Công ty này cũng nói thêm rằng David Remnick - Tổng Biên tập tờ New Yorker, một trong những ngôi sao đang lên tại Conde Nast, sẽ không cần thông qua bà Wintour mà sẽ báo cáo trực tiếp với ông Lynch.

Theo báo cáo mới nhất, ấn phẩm Vogue UK đã có lợi nhuận vào năm ngoái, vượt qua kỳ vọng cũng như thành tích của Vogue US, được cho là sẽ phải cắt lỗ thêm 2 năm trước khi có lãi trở lại. Ước tính trong 2 năm 2017 và 2018, Vogue US đã lỗ 200 triệu USD.

Oren Katzeff - Giám đốc của Conde Nast Entertainment sẽ mở rộng các hoạt động làm video, phim và truyền hình ra toàn cầu với một đội ngũ hỗ trợ toàn bộ các thị trường quốc tế. Công ty cho biết họ thu về 1,1 tỷ lượt xem video mỗi tháng. Conde Nast hiện đang "chơi lớn" trong mảng kỹ thuật số này để đối phó với doanh thu giảm của báo in.

Công ty này cũng nói rằng đang tìm kiếm một người đảm nhiệm vị trí giám đốc marketing cho thị trường mới nhằm giảm áp lực tài chính phụ thuộc vào quảng cáo. Một số vị trí khác như giám đốc truyền thông hay tài chính quốc tế cũng đang được để mở tại đây.

Hoàng Việt (Theo Reuters)