(CLO) Để dung hòa được yếu tố giá thành và chất lượng, Anto Tea đã có giải pháp trợ giá cho các sản phẩm nội địa.
Trong Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước, diễn ra vào chiều 7/12, có một số doanh nghiệp Việt Nam đã gây được tiếng vang ở thị trường nước ngoài, thế nhưng họ lại khá “vô danh” ở thị trường trong nước.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã quyết định “hồi hương”, mang những sản phẩm “made in Việt Nam” chất lượng tốt nhất chinh phục thị trường trong nước. Và để chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam, mỗi doanh nghiệp đều có cách tiếp cận thị trường khác nhau và những chiến lược khác nhau.
Bà Trần Thị Ngọc Lan, người sáng lập ra thương hiệu trà tía tô Anto Tea cho biết: Các sản phẩm do người Việt Nam sản xuất ngày càng có chất lượng cao.
“Là một doanh nghiệp Việt Nam, hơn ai hết, các doanh nghiệp Việt Nam như chúng tôi hiểu người Việt muốn gì và cần gì, đây được coi là một lợi thế. Do đó, các sản phẩm chúng tôi tạo ra sẽ phù hợp với khẩu vị và thị hiếu của người Việt”, bà Lan cho biết.
Dù vậy, trong bối cảnh thị trường đang có rất nhiều các sản phẩm đã được ra mắt, các doanh nghiệp “đi sau” buộc phải tìm ra thị trường ngách để tiếp cận thị trường. Một trong những sản phẩm ngách đó là trà tía tô.
Theo bà Lan, sau khi đại dịch COVID-19 đi qua, người tiêu dùng trong nước thay đổi xu hướng tiêu dùng, ưu tiên các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, chất lượng cao, thân thiện với môi trường, nhưng giá thành phải chăng.
“Lợi ích của tía tô thì người Việt Nam ai cũng biết, nhưng đây là một loại giá kén người sử dụng. Vì vậy, chúng tôi đã nghiên cứu ra sản phẩm trà tía tô, phù hợp với khẩu vị của mọi người”, bà Lan nói.
Nhưng để dung hòa được yếu tố giá thành và chất lượng, Anto Tea đã có giải pháp trợ giá cho các sản phẩm nội địa.
Bà Lan giải thích: Với các thị trường chúng tôi đang đàm phán xuất khẩu, thu nhập bình quân của họ cao hơn, họ sẵn sàng bỏ ra nhiều chi phí hơn để mua các sản phẩm tốt và có lợi cho sức khỏe.
“Nhưng nếu chúng tôi đưa giá xuất khẩu về bán ở thị trường trong nước, chắc chắn đối mặt với thất bại vì giá thành sẽ rất cao. Vì vậy, để dung hòa được yếu tố giữa chất lượng và giá thành, chúng tôi áp dụng chiến lượng đẩy mạnh xuất khẩu để trợ giá cho hàng nội địa. Dù giá thành có sự chênh lệch, nhưng chất lượng là hoàn toàn giống nhau”, bà Lan nhấn mạnh.
Trong thời gian tới, Anto Tea sẽ tiếp tục cải thiện mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường sự trải nghiệm của người tiêu dùng nước, để hình thành nhóm khách hàng thân thiết.
“Để được nhiều người biết đến, hiện nay không thiếu các công cụ hỗ trợ, như các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hay thông qua báo chí. Mỗi công ty sẽ có các chiến lược khác nhau, còn chúng tôi sẽ ưu tiên sự trải nghiệm của khách hàng, sau đó, nhưng vị khách hàng sẽ giới thiệu cho người khác và chính họ sẽ quay lại với mình”, bà Lan cho biết.
Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”. Theo đó, khi mua xe Kia K5 hoặc Kia Sorento, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 490 triệu đồng.
(CLO) Hội chợ được kỳ vọng góp phần hình thành chuỗi giá trị liên kết giữa người nông dân nuôi trồng dược liệu, các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đồng thời, giới thiệu dược liệu, sản phẩm dược liệu đặc hữu, đặc thù của Việt Nam với quốc tế.
(CLO) Thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2024 đang trải qua những khó khăn nhất định, tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để nắm bắt các cơ hội, được ủng hộ bởi các điều kiện kinh tế vĩ mô thuận lợi và môi trường lãi suất thấp.
(CLO) Hai tượng sư tử đá thành Đồ Bàn (Bình Định) có niên đại cuối thế kỷ 11 đến đầu thế kỷ 12 làm bằng đá sa thạch, vừa được công nhận là bảo vật quốc gia.
(CLO) Ngày 21/11, UBND xã Krông Năng, huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết, đã có báo cáo về việc bé gái 4 tuổi bị xâm hại tình dục tại buôn Ia Sóa, xã Krông Năng.
(CLO) Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của tỉnh. Qua đó có thể tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho lực lượng kiểm lâm, lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách.
(CLO) Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Đặng Nguyễn Thị Hồng Hoa (kế toán Sở Nội vụ) và bà Trần Thị Minh Hà (chuyên viên Ban Tôn giáo).
(NB&CL) Dự án trường THPT chuyên Phan Bội Châu ở Nghệ An với tổng mức đầu tư là 95 tỷ đồng, xây dựng gần xong thì bất ngờ dừng thi công rồi bỏ hoang suốt hai năm qua, vì thiếu vốn. Nhiều hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng, gây lãng phí, khiến người dân địa phương bức xúc.
(NB&CL) “Chúng tôi đi sâu tìm hiểu câu chuyện cơ chế đặt hàng đào tạo giáo viên giữa trường sư phạm và địa phương. Vì sao các trường đào tạo sư phạm sẵn sàng đáp ứng “cung”, nhưng các địa phương chưa mặn mà đặt hàng?... Trước những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn triển khai, việc sửa đổi, bổ sung và điều chỉnh Nghị định 116 là yêu cầu, đòi hỏi hết sức cấp thiết” - nhà báo Lê Thu đại diện nhóm tác giả vừa đoạt giải đặc biệt Giải Báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam với tác phẩm “Nghị định 116 về đặt hàng đào tạo giáo viên “Cung” hào hứng - “Cầu” thờ ơ” (do nhóm tác giả Lê Thị Thu, Lê Thị Hằng, Trần Hữu Hưng, Nguyễn Văn Cường thực hiện) đã chia sẻ như vậy trong cuộc trò chuyện với Báo Nhà báo & Công luận về loạt bài.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Ngày 21/11, tại Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024. Dự kiến, sự kiện sẽ chính thức diễn ra từ 7 đến ngày 8/12/2024 tại Khu Ngoại giao Đoàn (Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội).
(CLO) Đang lưu thông trên cầu Bình Thành (Huế), xe chở rác bất ngờ va vào lan can rồi lao xuống sông ở độ cao hàng chục mét khiến 2 người trên xe mất tích.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
(CLO) Mới đây, Công ty Cổ phần Canifa chính thức được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang “made in Việt Nam”.
(CLO) Sáng 6/8, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024” với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập” đã được khai mạc tại Hà Nội.
(CLO) Taiwan Excellence vinh dự trở lại với Vietwater 2024, triển lãm có quy mô lớn nhất Đông Nam Á về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải.
(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
(CLO) Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.