Apple phát triển công cụ tìm kiếm riêng

Thứ năm, 17/11/2022 12:57 PM - 0 Trả lời

(CLO) Các nguồn tin mới nhất cho thấy dự án phát triển công cụ tìm kiếm riêng của Apple đang gặp phải một số khó khăn khi các kỹ sư hàng đầu rời khỏi nhóm, khiến công cụ cần thêm khoảng 4 năm mới có thể trình làng.

Theo Macworld, kế hoạch tạo công cụ tìm kiếm của riêng Apple đã được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2018 sau khi nhà sản xuất iPhone mua lại hãng khởi nghiệp về tin tức/đề xuất Laserlike do ba cựu nhân viên bộ phận tìm kiếm của Google thành lập. Vào thời điểm đó, đó là một dự án quan trọng đối với Apple, trong đó người đồng sáng lập Laserlike Srinivasan Venkatachary giữ vai trò cấp cao trong một nhóm tập trung vào tìm kiếm với số lượng ít nhất 200 nhân viên. Nhóm này hoạt động tách biệt với nhóm phụ trách tìm kiếm trên App Store.

apple phat trien cong cu tim kiem rieng hinh 1

Apple muốn có công cụ tìm kiếm riêng để hạn chế phụ thuộc vào Google Search. Ảnh: Macworld

Mặc dù vậy, báo cáo từ The Information tiết lộ cả ba nhà sáng lập Laserlike đều đã quay trở lại Google, và điều này giáng một đòn mạnh vào nhóm đang âm thầm phát triển công cụ tìm kiếm cạnh tranh trực tiếp với Google tại Apple. Chính vì vậy, Apple được cho là cần ít nhất 4 năm nữa mới có thể ra mắt công cụ tìm kiếm tiềm năng thay thế cho Google.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là các kế hoạch của Apple cả trước và sau khi mất nhân tài tìm kiếm vào tay Google dường như không chỉ tập trung vào việc xây dựng một công cụ cạnh tranh trực tiếp với Google.com. Lý do vì tìm kiếm là ưu tiên hàng đầu của Apple với tư cách là một yếu tố tích hợp. Nó rất quan trọng để cải thiện khả năng trả lời truy vấn của Siri, cho Spotlight trên Mac và iPhone, cũng như cho Siri Suggestions.

Hiện tại, tìm kiếm trên App Store không phải là công cụ hoạt động tốt, và mặc dù nhóm này hoạt động tách biệt với dự án tìm kiếm của công ty, giới phân tích vẫn tin rằng sự phát triển của cả hai sẽ liên quan đến nhau. Mặc dù Apple hiện kiếm được từ 18 - 20 tỉ USD từ Google cho việc tích hợp công cụ tìm kiếm trên sản phẩm của mình nhưng rõ ràng công ty muốn giành lại quyền kiểm soát đối với tìm kiếm, vốn mở ra cơ hội doanh thu mới dựa trên quảng cáo và thu thập dữ liệu.

PV

Bình Luận

Tin khác

Tải bộ hình nền mới ấn tượng của iPhone 16 và iPhone 16 Pro

Tải bộ hình nền mới ấn tượng của iPhone 16 và iPhone 16 Pro

(CLO) Với bộ hình nền mới, Apple không chỉ đổi mới công nghệ mà còn nâng cao trải nghiệm thị giác trên tất cả các thiết bị, góp phần tạo sức hút cho iPhone 16 và iPhone 16 Pro.

Sức sống số
iPhone 16: Sự kiện ra mắt nhạt nhòa và doanh số đáng lo ngại

iPhone 16: Sự kiện ra mắt nhạt nhòa và doanh số đáng lo ngại

(CLO) Tại sự kiện ra mắt iPhone 16 vừa qua, Apple đã gây thất vọng khi không tạo được nhiều ấn tượng, dẫn đến doanh số bán hàng dường như kém khả quan.

Sức sống số
Những điều cần biết về pin trên iPhone 16

Những điều cần biết về pin trên iPhone 16

(CLO) iPhone 16 đã chính thức ra mắt gây chú ý với nhiều cải tiến nổi bật, đặc biệt là trong lĩnh vực pin. Thời gian sử dụng pin là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà người dùng quan tâm, Apple đã nỗ lực để mang đến một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trong thế hệ mới này.

Sức sống số
Cách kiểm tra AirPods đã cập nhật tính năng của iOS 18 hay chưa?

Cách kiểm tra AirPods đã cập nhật tính năng của iOS 18 hay chưa?

(CLO) iOS 18 vừa ra mắt, người dùng AirPods Pro 2 trở lên, đã bắt đầu trải nghiệm những tính năng mới đầy thú vị. Những cập nhật này bao gồm điều khiển bằng cử chỉ, cải thiện chất lượng âm thanh khi chơi game và gọi điện, cùng với các tính năng nâng cao khác như âm thanh vòm.

Sức sống số
Apple chính thức phát hành macOS Sequoia

Apple chính thức phát hành macOS Sequoia

(CLO) Apple đã chính thức phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành máy tính để bàn, macOS Sequoia hứa hẹn mang đến cho người dùng những tính năng đột phá và cải tiến đáng kể. Sau nhiều tháng thử nghiệm, bản cập nhật này được kỳ vọng sẽ nâng cao trải nghiệm sử dụng cho các thiết bị Mac.

Sức sống số