Bà Rịa - Vũng Tàu kích cầu du lịch trong những tháng cuối năm

Thứ bảy, 12/08/2023 07:30 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong thời gian qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức nhiều sự kiện, kết hợp quảng bá tốt hình ảnh nên đã kích thích nhu cầu du lịch phát triển mạnh. Trong các kỳ nghỉ lễ dài ngày, cuối tuần, các khu, điểm du lịch ven biển trên địa bàn tỉnh luôn đạt công suất khai thác dịch vụ tốt.

Bà Rịa - Vũng Tàu đang có sự tăng trưởng vững vàng cả về du lịch quốc tế và nội địa. Dự kiến năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt khoảng 5.100 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2022. Doanh thu dịch vụ lữ hành đạt khoảng 210 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022.

ba ria  vung tau kich cau du lich trong nhung thang cuoi nam hinh 1

Giải chạy bộ “Save Turtles Run-Chạy bộ vì rùa biển” đã thu hút đông đảo du khách tham gia.

Được biết, từ tháng 9, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bước vào mùa thấp điểm. Đây là khoảng thời gian tập trung cho công tác tiếp thị sản phẩm. Trong tháng 9, Sở Du lịch sẽ làm nhiệm vụ kết nối thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc bằng các chuyến famtrip mời đại diện cơ quan xúc tiến du lịch, hàng không, lữ hành, báo giới… thăm quan, trải nghiệm, cảm nhận và xây dựng tour tuyến thu hút khách từ các thị trường trên. Qua đó, nâng tỷ trọng khách quốc tế, thúc đẩy du lịch phát triển trong những tháng cuối năm.

Các địa phương cũng có kế hoạch kích cầu mùa thấp điểm bằng nhiều sự kiện như: Côn Đảo phối hợp tổ chức giải chạy bộ “Save Turtles Run-Chạy bộ vì rùa biển” vào ngày 20/8; tiếp tục phát huy thí điểm dịch vụ ẩm thực khu vực chợ đêm; quảng bá thu hút khách tàu biển, khách quốc tế cuối năm. Huyện Châu Đức tiếp tục hỗ trợ các điểm du lịch sinh thái, nông nghiệp trên địa bàn quảng bá, kết nối đưa sản phẩm OCOP vào du lịch.

Đáng chú ý, lần đầu tiên, TP Vũng Tàu tổ chức lễ hội bia quy mô lớn và đẳng cấp vào dịp lễ 2/9 tại Bãi Sau, tái hiện phong cách thưởng thức bia từ nhiều quốc gia khác nhau như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Đức, Việt Nam.

PV

Bình Luận

Tin khác

Đón 9 triệu lượt khách, thu về 40.000 tỷ đồng, Khánh Hòa cán đích sớm hơn 3 tháng

Đón 9 triệu lượt khách, thu về 40.000 tỷ đồng, Khánh Hòa cán đích sớm hơn 3 tháng

(CLO) Trong 9 tháng đầu năm, ngành du lịch Khánh Hòa đón trên 9 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 40.000 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch đặt ra cho cả năm 2024.

Du lịch
100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày tại Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày tại Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

(CLO) Sáng 20/9 tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức sự kiện họp báo Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024.

Du lịch
Huế tăng tốc quảng bá du lịch, sẵn sàng cho Năm du lịch Quốc gia 2025

Huế tăng tốc quảng bá du lịch, sẵn sàng cho Năm du lịch Quốc gia 2025

(CLO) Chiều 19/9, tại Hội nghị Xúc tiến, Quảng bá và Kết nối Du lịch Huế 2024, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã kêu gọi sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp nhằm đưa du lịch Huế vươn tầm quốc gia và quốc tế.

Du lịch
Bali mạnh tay với hành vi thiếu văn hóa của du khách

Bali mạnh tay với hành vi thiếu văn hóa của du khách

(CLO) Chính quyền Indonesia bày tỏ lập trường cứng rắn đối với khách quốc tế ồn ào, hành xử thiếu văn hóa và thô lỗ khi đến Bali, trong đó 8 tháng đầu năm đã có hàng trăm người bị trục xuất khỏi hòn đảo xinh đẹp này.

Du lịch
Số hóa 3 làng cổ ở Bắc Bộ để phát triển du lịch

Số hóa 3 làng cổ ở Bắc Bộ để phát triển du lịch

(CLO) Làng Phù Lãng (Quế Võ, Bắc Ninh), làng Nôm (Văn Lâm, Hưng Yên) và làng Cựu (Phú Xuyên, Hà Nội) là 3 làng cổ ở Bắc Bộ được thí điểm mô hình số, do Portcoast thực hiện và bàn giao cho các địa phương.

Du lịch