Bắc Kạn đa dạng hóa phương thức quảng bá du lịch

Thứ năm, 06/07/2023 06:45 AM - 0 Trả lời

(CLO) Bắc Kạn đang đẩy mạnh đổi mới công tác quảng bá du lịch, góp phần đưa hình ảnh về mảnh đất, con người, văn hóa, tiềm năng và thế mạnh ngành du lịch địa phương đến nhiều hơn với du khách.

Trước đây, cách quảng bá du lịch thông qua báo chí, tờ rơi hay tham gia các chương trình xúc tiến phần nào đáp ứng được nhu cầu tham khảo điểm đến; thế nhưng đòi hỏi của du khách ngày càng cao hơn. Do vậy, để du lịch Bắc Kạn đến gần hơn với du khách, ngành Du lịch của tỉnh đã có sự chuyển đổi cách tiếp cận và quảng bá du lịch theo hướng có trọng tâm và sáng tạo.

Bên cạnh các kênh quảng bá truyền thống là phát hành tờ rơi, tập gấp, cẩm nang du lịch, tỉnh đã mời doanh nghiệp lữ hành cả nước tham gia khảo sát tour, tuyến nhằm giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch mới; xây dựng, duy trì và đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá trên các cổng, trang thông tin điện tử.

Đặc biệt, thực hiện “Ðề án tổng thể chuyển đổi số tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”, tỉnh đã tích cực, chủ động đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, xác định đây là 1 trong 8 lĩnh vực cần ưu tiên trong chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025, là giải pháp hữu hiệu để ngành Du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững. Ngành Du lịch tỉnh đã triển khai, duy trì hiệu quả Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn, có chức năng kết nối nhà quản lý, người dân, du khách và doanh nghiệp. Nhờ tích hợp bản đồ số du lịch và thông tin vị trí, du khách có thể chủ động lập và khám phá hành trình của mình trong suốt chuyến đi.

bac kan da dang hoa phuong thuc quang ba du lich hinh 1

Du khách check-in tại Hồ Ba Bể

Để bắt nhịp với sự phát triển của thị trường du lịch thời công nghệ 4.0, tỉnh chỉ đạo chuẩn hóa nội dung số giới thiệu về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu và phát triển ứng dụng thuyết minh du lịch tự động; đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán trực tuyến; xây dựng thông tin tên đường, biển báo, di tích văn hóa lịch sử, địa bàn tỉnh; xây dựng ứng dụng giám sát, cảnh báo an toàn, hỗ trợ khách du lịch trong những trường hợp cần sự trợ giúp, trường hợp khẩn cấp; xây dựng và triển khai giải pháp du lịch qua hình ảnh đối với những di tích lịch sử quan trọng của tỉnh.

Thực tế hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh đều ứng dụng mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok… để quảng bá, tuyên truyền tiềm năng, lợi thế và thành quả phát triển du lịch của địa phương, qua đó tạo ra một kênh tham khảo, giúp đưa hình ảnh du lịch đi xa hơn và đến gần hơn với du khách. Với nhiều tính năng hữu ích, mạng xã hội đang trở thành công cụ giúp tăng tương tác và tiếp cận nhiều du khách hơn các hình thức quảng cáo truyền thống.

Tới đây, tỉnh Bắc Kạn tổ chức sự kiện Livestream quảng bá, tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể và quảng bá du lịch hồ Ba Bể. Tại sự kiện sẽ giới thiệu một số điểm du lịch trọng điểm trong Khu du lịch Ba Bể với chủ đề “Trải nghiệm du lịch hồ Ba Bể với Nghệ sĩ Xuân Bắc”. Chương trình được livestream trực tiếp trên fanpage Facebook Xuân Bắc Official và được tiếp sóng trên các kênh truyền thông như Fanpage Viettel Post, Fanpage TV 360, App/web TV 360. Sự kiện còn có sự góp mặt của các khách mời như Nghệ sĩ Nhân dân Tự Long, Nghệ sĩ Thanh Hương cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng khác, được kỳ vọng là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra sự lan tỏa lớn.

Nhờ đổi mới các hình thức quảng bá du lịch, 6 tháng đầu năm nay, tỉnh đã thu hút được hơn 570.000 lượt khách, đạt 74,2% kế hoạch năm, tổng doanh thu từ du lịch trên 400 tỷ đồng. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch Bắc Kạn với những hình thức đa dạng qua nhiều kênh nhằm tiếp cận du khách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Bình Luận

Tin khác

Huế tăng tốc quảng bá du lịch, sẵn sàng cho Năm du lịch Quốc gia 2025

Huế tăng tốc quảng bá du lịch, sẵn sàng cho Năm du lịch Quốc gia 2025

(CLO) Chiều 19/9, tại Hội nghị Xúc tiến, Quảng bá và Kết nối Du lịch Huế 2024, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã kêu gọi sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp nhằm đưa du lịch Huế vươn tầm quốc gia và quốc tế.

Du lịch
Bali mạnh tay với hành vi thiếu văn hóa của du khách

Bali mạnh tay với hành vi thiếu văn hóa của du khách

(CLO) Chính quyền Indonesia bày tỏ lập trường cứng rắn đối với khách quốc tế ồn ào, hành xử thiếu văn hóa và thô lỗ khi đến Bali, trong đó 8 tháng đầu năm đã có hàng trăm người bị trục xuất khỏi hòn đảo xinh đẹp này.

Du lịch
Số hóa 3 làng cổ ở Bắc Bộ để phát triển du lịch

Số hóa 3 làng cổ ở Bắc Bộ để phát triển du lịch

(CLO) Làng Phù Lãng (Quế Võ, Bắc Ninh), làng Nôm (Văn Lâm, Hưng Yên) và làng Cựu (Phú Xuyên, Hà Nội) là 3 làng cổ ở Bắc Bộ được thí điểm mô hình số, do Portcoast thực hiện và bàn giao cho các địa phương.

Du lịch
Hàng loạt chính sách mới hỗ trợ ngành du lịch phục hồi và phát triển

Hàng loạt chính sách mới hỗ trợ ngành du lịch phục hồi và phát triển

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn bão, trong đó có những chính sách hỗ trợ ngành du lịch.

Du lịch
Cấm vận chuyển hành khách ra Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn, Cù Lao Chàm

Cấm vận chuyển hành khách ra Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn, Cù Lao Chàm

(CLO) Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, hàng loạt tỉnh cấm tàu thuyền ra khơi và tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách ra Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn, Cù Lao Chàm.

Du lịch