Nền kinh tế Hoa Kỳ đang hướng tới suy thoái?
(CLO) Niềm tin tiêu dùng lao dốc, số vụ sa thải tăng 245% trong tháng 2, kinh tế Mỹ đối diện nguy cơ suy thoái năm 2025.
Theo dõi báo trên:
Theo đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị thuộc Sở theo chức năng nhiệm vụ tham mưu lồng ghép, phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch tạo chuỗi sự kiện để đa dạng sản phẩm thu hút khách du lịch, tạo điểm nhấn quảng bá hình ảnh tỉnh.
Biểu diễn múa Rối nước Đồng Ngư tại Trung tâm Bảo tồn tranh dân gian Đông Hồ.Ảnh: Cổng TTĐT Bắc Ninh
Trong đó, Bảo tàng và Xúc tiến du lịch tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả “Chương trình xúc tiến du lịch năm 2025” gồm 15 hoạt động đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1616/QĐ-UBND ngày 4/12/2024. Đồng thời, tiếp tục phối hợp Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh tổ chức quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách, tăng cường liên kết phát triển du lịch trên cơ sở phát huy bản sắc văn hoá, truyền thống lịch sử, nét đặc trưng về vùng đất, con người Bắc Ninh - Kinh Bắc.
Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh tiếp tục tổ chức hoạt động trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống tại các điểm du lịch, các chương trình hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền định kỳ.
Phòng Văn hoá - Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tăng cường theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tham mưu giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến địa bàn. Tăng cường công tác quản lý điểm đến, đảm bảo an ninh an toàn, chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho khách du lịch; thường xuyên hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết và bán đúng giá niêm yết; kiểm tra, kiểm soát chất lượng phục vụ của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn. Tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội đầu xuân, nhất là các lễ hội lớn đầu năm theo chỉ đạo của UBND tỉnh để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.
Hiệp hội du lịch tỉnh Bắc Ninh hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 với thông điệp “Việt Nam - đi để yêu” vận động, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tham gia chương trình, hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện đảm bảo chất lượng dịch vụ khi tham gia chương trình kích cầu và cập nhật thông tin đến các doanh nghiệp du lịch. Đồng thời, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng, hình thức khuyến mại 20-30% các dịch vụ: Lưu trú, tour du lịch, vận chuyển khách và ẩm thực… qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch chỉnh trang cảnh quan, môi trường, sắp xếp dịch vụ. Thông tin rộng rãi về thời gian hoạt động, các sản phẩm, dịch vụ du lịch nhất là các dịp sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội, nghỉ lễ... Có biện pháp bảo đảm công tác an ninh, an toàn; trật tự xã hội; phòng chống cháy nổ, môi trường sạch sẽ, thực hiện quy tắc ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khách du lịch.
Các cơ sở lưu trú chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch, bố trí đủ lực lượng và sẵn sàng các điều kiện để phục vụ du khách. Đồng thời, nghiêm chỉnh thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ; thông báo rõ với khách du lịch về chương trình khuyến mại của các đơn vị trong hoạt động tham gia kích cầu du lịch năm 2025.
Các đơn vị kinh doanh lữ hành xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, khuyến mại, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu. Đặc biệt, các đơn vị lữ hành quốc tế đăng ký và triển khai tổ chức chương trình du lịch theo hướng dẫn của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
Việc tổ chức chương trình du lịch đảm bảo chất lượng, hiệu quả; có sự phối hợp với các hãng hàng không, khách sạn, các điểm tham quan, các đơn vị cung cấp dịch vụ khác để đưa ra các gói ưu đãi cho khách du lịch quốc tế. Thông tin, quảng bá về điều kiện miễn thị thực, các ưu đãi đến khách du lịch quốc tế thông qua kênh bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp và mạng lưới đối tác.
(CLO) Niềm tin tiêu dùng lao dốc, số vụ sa thải tăng 245% trong tháng 2, kinh tế Mỹ đối diện nguy cơ suy thoái năm 2025.
(CLO) Đèn pha pop-up biến mất sau năm 2004, khép lại kỷ nguyên xe "nháy mắt" từng làm mê mẩn cả thế giới.
(CLO) Lễ tế Xã Tắc được tổ chức thường niên ở Huế là dịp để giới thiệu và quảng bá các lễ nghi, văn hóa cung đình Nguyễn đến đông đảo người dân và du khách.
(CLO) Cảnh vật của Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) như tĩnh lặng, đẹp đến lạ thường dưới làn sương mù mờ mờ ảo ảo do nhiệt độ xuống thấp, lặng gió biến nơi đây như một tấm gương trắng xoá khổng lồ.
(CLO) Tỉnh Bình Định sẽ tổ chức các chuyến tàu hoặc toa tàu miễn phí cho khách du lịch từ TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng về Bình Định dịp cuối tháng 3 này.
(CLO) Nếu được đầu tư bài bản như "Bắc Bling" của Hòa Minzy, các MV âm nhạc hoàn toàn có thể đưa hình ảnh đất nước Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, biến mỗi MV thành một đại sứ du lịch, lời mời gọi hấp dẫn, đầy cảm hứng.
(CLO) Lễ hội chợ Chuộng, phiên chợ nổi tiếng với tục lệ "choảng nhau" cầu may ở Thanh Hóa, vừa được đề xuất đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
(CLO) Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa lối "sống xanh", không chỉ bằng cách cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường mà còn qua việc định hướng và tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng.
(CLO) Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện rà soát, tạm dừng việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị hành chính cấp huyện.
(CLO) Theo báo cáo tại phiên họp lần thứ 3 Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước, tính đến nay 7 địa phương hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát, gồm Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh.
(CLO) Ngày 10/3, Công an TP Cần Thơ thông tin, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Minh Thừa (SN 1977), Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước khu vực phía Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hạ tầng Khu Công nghiệp Cần Thơ (Công ty CIPCO).
(CLO) Từ 16/1-15/2/2025, ngành Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng Công an, Bộ đội Biên Phòng phát hiện, bắt giữ 13 vụ và 16 đối tượng. Thu giữ 65,4 kg ma tuý các loại gồm cần sa, ketamine, ma túy tổng hợp...
(CLO) Châu Âu đang đối mặt với một thực tế đầy thách thức khi vai trò trụ cột của Mỹ trong NATO - liên minh quân sự đảm bảo an ninh cho lục địa này suốt gần 80 năm - không còn là điều chắc chắn.
(CLO) Người dân Trung Quốc đang sống lâu hơn, với tuổi thọ trung bình đạt 79 tuổi vào năm 2024, tăng 0,4 tuổi so với năm 2023.
(CLO) Ngày 10/3, đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phủ nhận, khẳng định thông tin nhà ga T3 đi vào hoạt động từ ngày 5/5/2025 không phải thông tin chính thức từ đơn vị này.
(CLO) Chi phí lăn bánh của nhiều mẫu MPV đô thị 5+2 chỗ ngồi thấp chưa từng có nhờ cuộc đua giảm giá của các hãng xe tại Việt Nam.
(CLO) Lễ tế Xã Tắc được tổ chức thường niên ở Huế là dịp để giới thiệu và quảng bá các lễ nghi, văn hóa cung đình Nguyễn đến đông đảo người dân và du khách.
(CLO) Cảnh vật của Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) như tĩnh lặng, đẹp đến lạ thường dưới làn sương mù mờ mờ ảo ảo do nhiệt độ xuống thấp, lặng gió biến nơi đây như một tấm gương trắng xoá khổng lồ.
(CLO) Lễ hội chợ Chuộng, phiên chợ nổi tiếng với tục lệ "choảng nhau" cầu may ở Thanh Hóa, vừa được đề xuất đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
(CLO) Ngày 10/3, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh Hưng Yên và thành viên UBND tỉnh họp để xem xét, cho ý kiến một số nội dung quan trọng.
(CLO) Quảng Ninh đã quy hoạch khu vực biển nuôi trồng thủy sản với diện tích hơn 45.100ha tại 9 địa phương có biển (Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái). Bao gồm diện tích trong 3 hải lý khoảng 23.900 ha (chiếm 52,9%), diện tích từ 3 đến 6 hải lý là trên 13.000 ha (chiếm 28,9%) và diện tích ngoài 6 hải lý là 8.200 ha (chiếm 18,2%).
(CLO) Trong những năm gần đây, photobooth - mô hình chụp ảnh tự động - đã trở thành một xu hướng phổ biến trong giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mô hình này, một số hình thức biến tướng cũng bắt đầu xuất hiện, gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.
(CLO) Tối 9/3/2025, tại trung tâm Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình Gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam".
(CLO) Dù gia đình Quý Bình đã thống nhất tổ chức tang lễ trang trọng, riêng tư, song hàng chục YouTuber, TikToker vẫn cố dùng điện thoại chụp ảnh, livestream khiến khán giả bức xúc.
(CLO) Xã Di Trạch nằm trên vùng đất cổ, có truyền thống văn hóa lâu đời, trong đó lễ hội truyền thống có những nét đặc sắc riêng.