Bàn giao sớm mặt bằng để xây dựng Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Thứ hai, 22/03/2021 15:54 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản góp ý gửi Văn phòng Chính phủ về việc bàn giao đất để xây dựng Nhà ga T3 và bổ sung quy hoạch sử dụng đất quốc phòng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Sớm bàn giao mặt bằng khu đất 16,05 ha để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Sớm bàn giao mặt bằng khu đất 16,05 ha để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Cụ thể, Bộ GTVT cho rằng việc sớm bàn giao mặt bằng khu đất 16,05 ha là cần thiết để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Nhà ga T3 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương tại Quyết định số 657/QĐ-TTg ngày 19/05/2020.

Dự án nhà ga hành khách T3 được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 5/2020 với công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Bộ GTVT sẽ khẩn trương phối hợp với các cơ quan có liên quan trong công tác bàn giao đất, đồng thời sẽ triển khai ngay các thủ tục để xây dựng Nhà ga T3, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngay sau khi được UBND TP.HCM bàn giao đất đảm bảo quy định, tiến độ, chất lượng.

Trước đó, Bộ Quốc phòng đã có Công văn số 507 về việc bàn giao đất để xây dựng Nhà ga T3 và bổ sung quy hoạch sử dụng đất quốc phòng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Bộ Quốc phòng đề nghị Thủ tướng cho phép Bộ này được thực hiện trước việc bàn giao mặt bằng khu đất 16,05ha do Quân chủng Phòng không, không quân đang quản lý (thuộc phường 4, quận Tân Bình) với hình thức chuyển giao cho địa phương quản lý để xây dựng Nhà ga T3 và đưa diện tích đất trên vào quy hoạch sử dụng đất quốc phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sau khi được Thủ tướng chấp thuận, Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo Bộ Tư lệnh Phòng không, không quân phối hợp với UBND TP.Hồ Chí Minh, các cơ quan chức năng của địa phương và Bộ Quốc phòng hoàn thành các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất quốc phòng và bàn giao cho địa phương quản lý.

Tổng vốn đầu tư của dự án xây dựng Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV (không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước). Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất.

P.V

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông