(CLO) Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP, các hãng hàng không Vietjet, Bamboo, Pacific về việc hạn chế, đóng cửa vùng trời, sân bay tại Nga, Ucraina.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay đi/đến và bay qua lãnh thổ Nga, Ucraina, Moldova, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không nghiên cứu thư của ICAO.
Đặc biệt liên tục cập nhật các điện văn NOTAM thông báo về việc hạn chế/đóng cửa vùng trời, đóng cửa các sân bay/đoạn đường hàng không của Nga, Ucraina và các quốc gia liên quan khác, rà soát các đường bay theo kế hoạch hiện hành của các.
Bên cạnh đó căn cứ vào kế hoạch khai thác, lựa chọn các đường bay thay thế (nếu cần thiết), đảm bảo tàu bay bay tránh khu vực, đường hàng không bị đóng cửa, hạn chế khai thác.
Không chọn sân bay dự bị là các sân bay đã được thông báo đóng cửa và các sân bay nằm gần khu vực vùng trời bị ảnh hưởng.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam nhận được thư số EUR/NAT 22-0087.RD (GUD/OTC) Văn phòng ICAO khu vực Châu Âu/Bắc Đại Tây Dương về việc đóng cửa không phận tại Moldova, Ucraina và một phần vùng thông báo bay (FIR) của Cộng hòa Liên Bang Nga.
Nhà chức trách Ucraina thông báo đóng cửa không phận trong các FIR Dnipro (UKDV), Simferopol (UKFV), Lviv (UKLV), Odesa (UKOV) and Kyiv (UKBV) tại điện văn NOTAM UKBV A0576/22.
Nhà chức trách Liên bang Nga cũng thông báo đóng một phần không phận trong FIR Rostov (URRV) tại điện văn NOTAM URRV U0104/22 và không phận khác.
Ukraina cũng thông báo cùng nội dung này tại điện văn NOTAM UUXX A1081/22. Không phận của Moldova cũng đã bị đóng (tại điện văn NOTAM LUUU A0043/22).
Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế cho biết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với các Nhà chức trách liên quan và các Quốc gia khác trong khu vực về những diễn biến tiếp theo, nhất là những diễn biễn có thể ảnh hưởng tới an toàn bay.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.