(CLO) Các công trình trạm dừng nghỉ dự kiến hoàn thành cùng với thời gian đưa vào khai thác sử dụng của các dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, bảo đảm tính đồng bộ.
Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phê duyệt mạng lưới trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau với tổng số 36 trạm.
Bộ GTVT đã phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông với tổng số 36 trạm. Ảnh minh họa.
Hiện 9 trạm đã và đang đầu tư xây dựng, 1 trạm do địa phương quản lý sẽ triển khai khi đầu tư cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, 2 trạm trên tuyến do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư đang triển khai thủ tục.
Với 24 trạm do Bộ GTVT quản lý, có 21 trạm đã lựa chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thực hiện lập hồ sơ. Trong đó 8 trạm trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã phát hành hồ sơ mời thầu ngày 20/3/2024, thời gian mở thầu ngày 20/5.
Dự kiến công tác lựa chọn xong nhà đầu tư trạm dừng nghỉ trong tháng 6/2024. Thời gian triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ theo hồ sơ mời thầu là 18 tháng, trong đó các công trình dịch vụ công cộng là 12 tháng.
Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các Ban quản lý dự án đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu để ưu tiên triển khai trước để đưa các công trình dịch vụ công cộng vào hoạt động trong thời gian khoảng 3 tháng sau khi có nhà đầu tư.
Đối với 13 trạm còn lại thực hiện quy định của Luật Đấu thầu, Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng quy trình rút gọn ban hành thông tư và hoàn thiện các thủ tục liên quan để ban hành trong tháng 5 này.
Mục tiêu lựa chọn nhà đầu tư hoàn thành trong tháng 8/2024, tiến độ xây dựng của các công trình dự kiến hoàn thành cùng với thời gian đưa vào khai thác sử dụng của các dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Ngoài ra 3/24 trạm còn lại, Bộ GTVT đang thống nhất vị trí, rà soát các thủ tục pháp lý, phương án đầu tư hoặc đang thực hiện các thủ tục để bổ sung hạng mục trạm dừng nghỉ trong quyết định đầu tư dự án.
(NB&CL) Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan quản lý cần nghiên cứu kỹ bộ khung chi tiết về trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) để quy định vừa mang tính răn đe; vừa tạo thuận lợi cho người dân, nâng cao ý thức tham gia giao thông.
(CLO) Thông tin từ Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, qua 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng vận tải hành khách của hàng không ước đạt 38,1 triệu khách và hàng hóa ước đạt 599 nghìn tấn.
(CLO) Dự án đường cao tốc thường đi qua nhiều tỉnh, thành; phân cấp cho các địa phương làm cơ quan chủ quản theo địa bàn. Tuy nhiên một số chủ đầu tư của địa phương có bộ máy quản lý dự án còn mỏng, năng lực chưa đồng đều.
(CLO) UBND TP.Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) rà soát, báo cáo rõ cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn của việc đề xuất mức tăng giá vé xe buýt trên địa bàn.
(CLO) Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đạt 11.061 tỷ đồng (tăng 21,68% so với cùng kỳ 2023), lợi nhuận trước thuế đạt 5.983 tỷ đồng.