Bao lì xì thiết kế hình ảnh “chính chủ”, giá 500 ngàn đồng/3 bao vẫn “cháy hàng”

Thứ bảy, 30/01/2021 11:14 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cận Tết, trong khi nhiều mẫu mã bao lì xì ế ẩm vì đã quá quen thuộc, bao lì xì thiết kế 3D với hình ảnh “chính chủ” lại đang được nhiều người đón nhận dù giá cao hơn vài trăm lần.

Set 3 bao lì xì có giá 500.000 đồng.

Set 3 bao lì xì có giá 500.000 đồng.

Thời điểm này trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những gian hàng bày bán lịch, bao lì xì, hoa Tết hay các loại phụ kiện trang trí đã được tiểu thương dựng lên khá nhiều nhưng phần lớn đang rơi vào cảnh vắng khách dù giá không chênh lệch với các năm trước.

Theo đó, các loại bao lì xì được bán với giá từ 10.000-20.000 đồng/bịch 10 chiếc, lịch quyển treo tường hay lịch để bàn được bán từ 20.000 đồng - 300.000 đồng/quyển tùy loại lớn nhỏ. Bên cạnh đó, các phụ kiện như quả châu, đồng tiền vàng, câu đối... cũng được bán với giá dao động từ 5.000 - 50.000 đồng/chiếc tùy loại.

Tuy nhiên, năm nay, một số tiểu thương đã có ý tưởng, thiết kế và sản xuất thủ công loại bao xì xì 3D “chính chủ” độc đáo để cung cấp ra thị trường, tạo nên xu hướng mới trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

Mẫu lì xi 3D in hình trẻ nhỏ.

Mẫu lì xi 3D in hình trẻ nhỏ.

Chị Trương Hoàng Như (Quận 11, TP.HCM), một tiểu thương bán lì xì 3D đầu tiên tại TP. HCM chia sẻ: “Trước giờ mình cũng làm nhiều món đồ thủ công theo các dịp lễ để bán nên dịp Tết năm nay cũng nghĩ mình sẽ làm một món gì đó vừa truyền thống, vừa mới lạ. Rồi mình nảy ra ý tưởng làm bao lì xì 3D “chính chủ” này và bắt tay vào làm luôn”.

Theo chị Như, trước tiên, muốn làm bao lì xì 3D này, chị phải tìm được bức ảnh phù hợp của khách hàng và lên ý tưởng cho mỗi 1 bao lì xì. Do đó, mỗi bao lì xì là độc nhất, không chiếc nào giống chiếc nào.

“Có ảnh mình sẽ chỉ lấy chân dung khách, có ảnh lấy toàn thân, lấy dáng dơ tay, dơ chân đủ cả. Sau đó, mình sẽ lên ý tưởng và tìm những vật liệu phù hợp phong phú liên quan đến tết để trang trí lên bao lì xì cho từng khách hàng”, chị Như chia sẻ.

Mỗi chiếc lì xì 3D có một kiểu thiết kế khác nhau.

Mỗi chiếc lì xì 3D có một kiểu thiết kế khác nhau.

Về phần vật liệu để làm thủ công bao lì xì 3D, các tiểu thương cho biết sẽ có hoa giấy, hoa vải, những vật liệu bằng gỗ, vải voan, súng bắn keo,…

Lì xì 3D có hình ảnh nhân vật, trang trí nổi nên rất bắt mắt.

Lì xì 3D có hình ảnh nhân vật, trang trí nổi nên rất bắt mắt.

“Tuỳ vào ý tưởng và chủ đề của mỗi bộ lì xì đó mang chủ đề là hoa mai, hoa đào, múa lân, mâm ngủ quả hoặc cô dâu,… mình sẽ in hình ảnh cá nhân và sắp xếp, trang trí với vật liệu phù hợp”, chị Như nói.

Theo đó, công đoạn này rất tốn thời gian và cần sự tỉ mỉ. Một số tiểu thương bán lì xì 3D cho biết, việc đi tìm vật liệu phù hợp cho những thiết kế này có khi mất đến nhiều ngày và phải đến rất nhiều cửa hàng đồ trang trí khác nhau để chọn lựa.

“Có những đồ chưa dùng đến mình cũng phải mua luôn, vì không thể nào có nhiều thời gian và chờ đợi đi chọn mua tiếp được nên phải mua trước. Và tính đến thời điểm này, số tiền mình đầu tư mua đồ trang trí đã lên tới hàng chục triệu đồng”, chị Như thật thà chia sẻ.

Khách hàng nhận lì xì 3D đều khá thích thú

Khách hàng nhận lì xì 3D đều khá thích thú

Cùng với sự đầu tư đó, nhiều khách hàng đã nhận lì xì 3D có hình ảnh chính mình hoặc người thân trên tay cũng rất hài lòng vì sự độc đáo, mới lạ và công phu này.

“Giá 500.000 đồng 3 bao lì xì là rất xứng đáng vì cầm sản phẩm trên tay mình thấy rất đẹp. Mình định đặt mua để lì xì người thân nhưng sau khi nhận hàng thì thấy đẹp quá nên đặt khung ảnh để đóng khung bao lì xì treo lên luôn. Đẹp quá không nỡ lòng cho đi được”, chị Thanh Nguyễn nói.

Theo đó, được biết, chỉ trong 3 ngày qua, số lượng đặt hàng bao lì xì 3D của cửa hàng chị Như đã lên đến 900 bao và chị Như phải ngừng nhận đơn hàng.

“Vì bao lì xì phải giao trước Tết nên nếu thấy lượng đơn quá tải, mình phải dừng nhận đặt hàng ngay vì uy tín phải đặt lên hàng đầu. Sau đó, nếu thấy đảm bảo tiến độ tôi sẽ nhận đặt hàng tiếp”, chị Như cho hay.

Hồng Vân

Tin khác

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thị trường bất động sản cho thuê tại Việt Nam vẫn duy trì sự ổn định

Thị trường bất động sản cho thuê tại Việt Nam vẫn duy trì sự ổn định

(CLO) Mới đây, Savills Châu Á – Thái Bình Dương đã công bố Báo cáo khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do đơn vị này thực hiện. Báo cáo này đã cung cấp những thông tin về hoạt động của thị trường cho thuê tại nhiều thành phố khác nhau trong khu vực Châu Á.

Bất động sản
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

(CLO) Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi giá vàng SJC khiến khoảng cách giữa hai thị trường lại được đưa xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm