Lắp đặt ray tàu tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ năm, 21/02/2019 08:14 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận đề nghị của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội về việc quây rào di động vào ban đêm để cẩu lắp ray tàu thuộc dự án tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm có chiều dài 12,5km với 12 ga (trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm). 

Vị trí quây rào di động để đêm để cẩu lắp ray tàu gồm: đoạn từ trụ P19 - P21 (gần ga S1 ) nằm trên đường Cầu Diễn; đoạn từ trụ P170 - P173 trên đường Hồ Tùng Mậu.

Thời gian quây rào di động sẽ bắt đầu từ 22 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, thời gian thi công bắt từ ngày 20/2 đến hết ngày 30/7/2019.

Quây rào di động phục vụ thi công lắp đặt ray tàu tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh minh họa

Quây rào di động phục vụ thi công lắp đặt ray tàu tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh minh họa

Để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thi công; Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo trước khu vực thi công khoảng 100m.

Hàng rào di động phải chắc chắn, mặt đường xe chạy được thu hẹp dần bằng hàng rào chóp nón kết hợp với dây phản quang và đèn quay trên chiều dài khoảng 30-50m.

Đặc biệt, xe vận chuyển và xe cẩu vào công trường phải được kiểm định kỹ thuật an toàn theo các quy định hiện hành; công suất của xe cẩu phải được tính toán và chọn lựa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho quá trình cẩu từng loại vật tư.

Vị trí xe cẩu sẽ đỗ mép dải phân cách giữa tại vị trí cẩu và được quây xung quanh bằng hàng rào di động với chiều dài khoảng 90m, chiều rộng lòng đường còn lại tối thiểu 7m cho mỗi chiều; trang thiết bị phải được tập kết đúng vị trí, không để ảnh hưởng đến giao thông và mỹ quan đô thị.

Trong quá trình triển khai thi công, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, nhà thầu thi công cần phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương để phân luồng, hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực thi công. 

Thế Anh

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông