Bí tí hon đa sắc thu hút khách dù giá khá “chát”

Thứ sáu, 09/04/2021 08:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Gần đây thị trường xuất hiện loại bí siêu lạ với đầy đủ các dáng, màu sắc khác nhau. Đáng chú ý, những quả bí này có trọng lượng siêu nhỏ, dao động từ 150-300 gram/quả.

Những quả bí có nhiều dáng và màu sắc thu hút khách Hà Nội

Những quả bí có nhiều dáng và màu sắc thu hút khách Hà Nội

Một quả bí ngô thông thường sẽ có trọng lượng từ 1 - 2kg trở lên, thậm chí có quả nặng đến vài chục kg. Bí ngô là thực phẩm rất bổ dưỡng, được nhiều người ưa chuộng nhưng lại có giá khá rẻ chỉ 10.000 - 20.000 đồng/kg, có thời điểm xuống chỉ còn 5.000 đồng/kg.

Nhưng dạo gần đây, trên thị trường đang bày bán loại bí rất nhỏ, còn được gọi là bí baby. Loại bí này có trọng lượng chỉ tầm 150 - 300 gram/quả  với giá khá đắt đỏ từ 85.000đồng/kg trở lên (tùy loại), cao hơn rất nhiều so với loại bí ngô khác nhưng vẫn được nhiều chị em săn lùng.

Bí được trồng nhiều nhất tại các trang trại ở Đà Lạt (Lâm Đồng)

Bí được trồng nhiều nhất tại các trang trại ở Đà Lạt (Lâm Đồng)

Được biết, bí baby còn có tên gọi là Pumpkin Casperita, Baby Boo pumpkins hay Miniture Pumkins, có nguồn gốc từ nước ngoài. Vài năm trở lại đây, loại bí này được du nhập về Việt Nam và trồng làm bí cảnh bởi chúng có rất nhiều màu sắc khác nhau như: vàng, trắng, xanh...nhiều hình dáng vô cùng lạ mắt.

Chị Hà – một tiểu thương làm đầu mối bán bí ở Giải Phóng cho hay: “Lần đầu tiên tôi mua loại bí này vì thấy chúng rất đẹp và lạ. Sau khi thử dùng để trang trí trong nhà và làm một vài món ăn, tôi thấy nó rất đặc biệt nên đã lấy về số lượng lớn để bán cho khách. Rất may, lại thu hút được rất nhiều người mua ở Hà Nội”.

Người phụ nữ này cho biết, bí baby có kích thước khá nhỏ. Loại bí tròn vàng phải 3-4 quả mới được 1kg; các loại bí sọc xanh, bí trắng,... thì 6-7 quả mới được 1kg. Bí thường được trồng nhiều nhất ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Khi thu hoạch, quả bí thường được mua làm đồ decor, còn chế biến thành các món ăn thì không nhiều.

Có giá khá đắt đỏ nhưng loại bí này vẫn được nhiều người mua về để trang trí

Có giá khá đắt đỏ nhưng loại bí này vẫn được nhiều người mua về để trang trí

Cũng theo chị Thủy, trừ loại bí quả vỏ trắng, còn lại các loại bí baby khác vỏ rất dày, có thể trang trí trong nhà được 3-6 tháng. Khi chơi chán đem ra nấu ăn cũng được, vì bí này ăn thơm ngon giống bí ngô truyền thống. Đặc biệt, quả bí đẹp nên mọi người hay làm món bí nhồi thịt để hấp hoặc nướng, một số gia đình dùng làm đồ ăn dặm cho trẻ nhỏ.

Chị Phương – chủ một cửa hàng rau củ tại Đội Cấn chia sẻ: “ Giá cả loại bí này dao động từ 80.000 đến 100.000 đồng/kg tùy loại. Với loại bí mix quả to nhỏ có giá 95.000 đồng/kg, bí vàng giá 85.000 đồng/kg. Với mức giá này, bí baby đắt hơn bí ngô 5-10 lần nhưng vẫn rất hút khách Hà Nội.”

Thời gian đầu, bí bán không được nhiều, mỗi tháng chỉ vài chục cân do đặc thù bí giữ được lâu. Tuy nhiên dạo gần đây nhu cầu tăng đột biến. Thay vì một tháng chỉ bán được vài chục cân như trước thì nay một tuần cửa hàng có thể bán 10-20kg .

Tuy nhiên nhiều người không quá quan tâm đến giá cả mà chủ yếu vẫn tranh thủ thưởng thức loại quả đặc biệt này.

Tuy nhiên nhiều người không quá quan tâm đến giá cả mà chủ yếu vẫn tranh thủ thưởng thức loại quả đặc biệt này.

Anh Linh Quang ở Nhổn là chủ một quán ăn nhỏ cho biết: “Từ Giáng sinh năm ngoái, anh đã bỏ ra gần 3 triệu mua các loại bí baby về trang trí trong nhà cho vui mắt. Anh để trong giỏ mây bày trên bàn ăn cho có không khí. Sau giáng sinh, thỉnh thoảng đem ra làm các món ăn như nướng phô mai hoặc hầm canh xương. Loại quả này thực sự rất đặc biệt khi vừa có thể decor nhà cửa vừa có thể dùng làm đồ ăn.”

Bài và ảnh: Mai Anh

Tin khác

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

(NB&CL) Lịch sử gần ba thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Ban lãnh đạo Tập đoàn vững tin rằng nền tảng văn hóa mang lại sức sống và sinh khí mới cho thương hiệu ROX.

Thị trường - Doanh nghiệp
Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(CLO) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

Thị trường - Doanh nghiệp