Bình Dương tăng cường kết nối du lịch, mở thêm tour tuyến phục vụ du khách

Chủ nhật, 28/05/2023 06:22 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thời gian qua, ngành Du lịch Bình Dương đã từng bước phát triển, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhân dân trong tỉnh và du khách khi đến Bình Dương. Việc kết nối du lịch giữa các địa phương, đối tác đã góp phần quan trọng đưa du lịch Bình Dương trở thành điểm đến của đông đảo du khách.

Một trong những chương trình nhằm thúc đẩy ngành du lịch phát triển đó là tổ chức các đoàn Famtrip khảo sát, tìm hiểu các điểm đến trên địa bàn tỉnh để kết nối, xây dựng thêm các tour, tuyến du lịch phục vụ nhu cầu của du khách. Trung tâm đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức chương trình Famtrip năm 2023. Chương trình được tổ chức với mục đích khai thác thế mạnh trong phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng, phát triển loại hình du lịch công nghiệp, du lịch làng nghề truyền thống, du lịch vui chơi giải trí, du lịch thể thao, du lịch tâm linh... đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách.

Chương trình còn góp phần thúc đẩy liên kết, kết nối tour, tuyến tham quan giữa các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh với các cơ sở sản xuất sản phẩm công nghiệp, các khu điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch… trên địa bàn tỉnh; từ đó, giúp các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch giới thiệu, xây dựng tour, tuyến du lịch đưa khách từ các tỉnh, thành đến với Bình Dương và ngược lại.

Trong chương trình trải nghiệm mới đây, đại diện hơn 50 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước, các chuyên gia du lịch đến từ các trường đại học, cao đẳng đã có dịp tham quan các di tích lịch sử - văn hóa tiểu biểu của tỉnh, như: Địa đạo Tam giác sắt, Chùa Hội Khánh, Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một), làng tre Phú An (TX.Bến Cát), vườn trái cây Hồng Vân, Bảo tàng Fito (TP.Thuận An).... Đặc biệt, các thành viên trong đoàn Famtrip đã được hướng dẫn đến tham quan, trải nghiệm tại Công ty Gốm sứ Minh Long I (TP.Thuận An). Tại đây, các thành viên không chỉ được tìm hiểu về quy trình sản xuất để hình thành nên những sản phẩm gốm sứ cũng như thương hiệu Gốm sứ Minh Long I nổi tiếng. Đây cũng là một trong những sản phẩm quà tặng mà mỗi du khách đến với Bình Dương có thể mua về làm quà tặng sau chuyến du lịch của mình.

binh duong tang cuong ket noi du lich mo them tour tuyen phuc vu du khach hinh 1

Công Viên Thành Phố Mới Bình Dương – Địa Điểm Du Lịch Cực Đẹp Bình Dương.

binh duong tang cuong ket noi du lich mo them tour tuyen phuc vu du khach hinh 2

Đến Bình Dương mà không ghé tham quan nhà thờ Chánh toà giáo phận Phú Cường quả là một thiếu sót.

binh duong tang cuong ket noi du lich mo them tour tuyen phuc vu du khach hinh 3

Chùa Hội Khánh từng nhận kỷ lục về tượng Phật nhập niết bàn nằm trên mái dài nhất châu Á.

Bình Dương có rất nhiều lợi thế, đặc biệt là về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật du lịch cũng như cơ sở lưu trú 3-5 sao. Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch của Bình Dương khá đa dạng, ẩm thực phong phú, phù hợp với khẩu vị của các miền và du khách khi đến Bình Dương. Để thúc đẩy phát triển du lịch, một trong những điều mà Bình Dương cần quan tâm đó là tăng cường quảng bá nhiều hơn.

Sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, ngành Du lịch Bình Dương đã có sự chuyển biến tích cực. Năm 2022, ngành Du lịch Bình Dương đón 1,8 triệu lượt khách, đạt 120% kế hoạch năm, bằng 281,3% so với cùng kỳ, với doanh thu 1.400 tỷ đồng, đạt 116,7% kế hoạch năm. Riêng trong quý I/2023, ngành Du lịch thu hút khoảng 858.000 lượt khách, đạt 42,9% kế hoạch năm, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2022; doanh thu đạt 430 tỷ đồng, tăng 135,7% so với cùng kỳ.

Ông Trần Tuấn Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, nhằm thúc đẩy, chung sức phát triển du lịch, công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch của hội viên luôn được Hiệp hội quan tâm và từng bước được thực hiện tốt. Thông qua các phương tiện truyền thông như báo, đài trong và ngoài tỉnh, website của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, website của hiệp hội và các kênh thông tin khác… Hiệp hội đã thông tin, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch của hội viên đến với du khách trong và ngoài nước.

Ngoài ra, các hội viên trong hiệp hội còn ký kết với Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh tham gia hưởng ứng các gói kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, như: Kích cầu điểm đến, lưu trú, dịch vụ nhà hàng, lữ hành cho khách đến tham quan, kết hợp lưu trú và mua sắm... nhằm thu hút khách du lịch đến với Bình Dương. Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh tăng cường liên kết và kết nối với các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch của Bình Dương nhằm thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Được biết, kết nối, liên kết để phát triển du lịch luôn được ngành Du lịch Bình Dương quan tâm, chú trọng. Thời gian tới, cùng với việc tập trung xây dựng, khai thác, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, gồm: tham quan làng nghề truyền thống, du lịch sinh thái, tham quan tìm hiểu các di tích, khu công nghiệp, nhà máy… ngành Du lịch Bình Dương sẽ tiếp tục phối hợp với Hiệp hội, các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh tổ chức đón các đoàn khách đến Bình Dương tham quan trải nghiệm các điểm đến trên địa bàn tỉnh; Đồng thời, tham gia các hoạt động liên kết, kết nối trong khai thác các chuỗi sản phẩm du lịch của Bình Dương cũng như của các tỉnh, thành trong vùng và cả nước.

Bình Luận

Tin khác

100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày tại Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày tại Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

(CLO) Sáng 20/9 tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức sự kiện họp báo Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024.

Du lịch
Huế tăng tốc quảng bá du lịch, sẵn sàng cho Năm du lịch Quốc gia 2025

Huế tăng tốc quảng bá du lịch, sẵn sàng cho Năm du lịch Quốc gia 2025

(CLO) Chiều 19/9, tại Hội nghị Xúc tiến, Quảng bá và Kết nối Du lịch Huế 2024, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã kêu gọi sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp nhằm đưa du lịch Huế vươn tầm quốc gia và quốc tế.

Du lịch
Bali mạnh tay với hành vi thiếu văn hóa của du khách

Bali mạnh tay với hành vi thiếu văn hóa của du khách

(CLO) Chính quyền Indonesia bày tỏ lập trường cứng rắn đối với khách quốc tế ồn ào, hành xử thiếu văn hóa và thô lỗ khi đến Bali, trong đó 8 tháng đầu năm đã có hàng trăm người bị trục xuất khỏi hòn đảo xinh đẹp này.

Du lịch
Số hóa 3 làng cổ ở Bắc Bộ để phát triển du lịch

Số hóa 3 làng cổ ở Bắc Bộ để phát triển du lịch

(CLO) Làng Phù Lãng (Quế Võ, Bắc Ninh), làng Nôm (Văn Lâm, Hưng Yên) và làng Cựu (Phú Xuyên, Hà Nội) là 3 làng cổ ở Bắc Bộ được thí điểm mô hình số, do Portcoast thực hiện và bàn giao cho các địa phương.

Du lịch
Hàng loạt chính sách mới hỗ trợ ngành du lịch phục hồi và phát triển

Hàng loạt chính sách mới hỗ trợ ngành du lịch phục hồi và phát triển

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn bão, trong đó có những chính sách hỗ trợ ngành du lịch.

Du lịch