(CLO) Mẫu superbike BMW M 1000 RR vừa được ra mắt tại thị trường Philippines với giá 61.450 USD. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ trình làng tại Việt Nam trong nửa cuối năm nay.
BMW Motorrad Philippines vừa cho ra mắt mẫu superbike M 1000 RR. Đây là mẫu xe hiệu suất nhất từ trước đến nay được hợp pháp trên đường tại quốc gia này. Mẫu xe này được xếp trên BMW S 1000 RR và dưới BMW HP4.
M 1000 RR là mẫu xe 2 bánh đầu tiên của BMW Motorrad được gắn logo M Motorsport. Được xây dựng trên nền tảng và động cơ của S 1000 RR, nhưng đầu ra công suất lớn hơn, khối lượng nhẹ hơn và tính khí động học tốt hơn. Mẫu superbike cũng được trang bị những công nghệ mới nhất của BMW Motorrad.
Khối lượng của BMW M 1000 RR đạt 191 kg, nhẹ hơn so với S 1000 RR. Hệ thống ống xả tiêu chuẩn của M 1000 RR là loại titanium đến từ Akrapovic, nhỏ và nhẹ hơn ống xả của S 1000 RR.
Một trong những điểm nổi bật của BMW M 1000 RR nằm ở thân xe, nó được bổ sung cánh gió để tăng độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao, lực ép không khí lên đầu xe là 16,28 kg ở vận tốc 300 km/h.
Kẹp phanh trên M 1000 RR đến từ thương hiệu Nissin nhưng được bộ phận phát triển xe đua WSBK của BMW tùy chỉnh lại. Do đó, kẹp phanh với logo M có khối lượng nhẹ hơn trong khi hiệu suất phanh tăng lên. Đĩa phanh trước được làm dày hơn, có đường kính 320 mm trong khi đĩa phanh sau kích thước 220 mm.
Tương tự phiên bản S 1000 RR M Performance, M 1000 RR được trang bị cặp mâm bằng carbon. Bộ mâm mới nhẹ hơn 1,67 kg so với cặp mâm nhôm trên S 1000 RR.
BMW M 1000 RR được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 999 cc, công suất 212 mã lực tại 14.500 vòng/phút, tăng 5 mã lực so với S 1000 RR và mô-men xoắn 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. Mẫu xe này chỉ mất dưới 3 giây để tăng tốc 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 305,7 km/h.
Là mẫu xe hiệu suất cao, BMW M 1000 RR được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Nó được ví như một siêu máy tính 2 bánh. Xe có tổng cộng 7 chế độ lái, tất cả đều được điều chỉnh thông qua bộ đo lường quán tính sáu trục IMU.
Các chế độ này bao gồm Rain, Road, Dynamic, Race và 3 chế độ tùy chọn của Race Pro. Những chế độ lái này hoạt động kết hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động DTC, phanh ABS trong cua. Người lái có thể điều chỉnh tính năng trên xe thông qua màn hình TFT 6,5 inch.
Tại Philippines, BMW M 1000 RR có giá bán khoảng 61.450 USD. Một nguồn tin của Zing cho biết mẫu superbike này cũng sẽ được cho ra mắt tại Việt Nam trong nửa cuối năm nay hoặc đầu năm 2022. Giá bán của BMW M 1000 RR tại Việt Nam được dự đoán ở mức 1,5 tỷ đồng, cao hơn so với giá 1,1 tỷ đồng của BMW S 1000 RR.
(CLO) Hãng xe Mỹ Ford đang phải triệu hồi hơn 450.000 chiếc SUV và bán tải do lỗi ắc quy, gây ra tình trạng xe đột ngột mất điện và không thể khởi động lại. Đây là vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.
(CLO) Xe máy điện BMW CE04 vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam. Với thiết kế mạnh mẽ, yên xe liền khối cùng với hệ thống đèn LED toàn bộ, tạo nên vẻ bề ngoài ấn tượng và thu hút.
(CLO) Mới đây tại thị trường Ấn Độ đã ra mắt chiếc Bajaj Pulsar N250 2024. Xe đã có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, nhưng giá bán chỉ tương đương với chiếc xe tay côn Honda Winner X tại thị trường Việt Nam.
(CLO) Tại triển lãm Nagoya Motorcycle mới đây được tổ chức tại Nhật Bản, Honda đã hợp tác với Dirt Freak để cho ra mắt phiên bản CB350 RS Dirt Freak sở hữu ngoại hình ấn tượng.
(CLO) Honda Stylo nhập từ Indonesia mới đây được một doanh nghiệp tại TP Thủ Đức đưa về Việt Nam. Xe có hai phiên bản gồm bản phanh chống bó cứng ABS và phanh kết hợp CBS. Hai bản giống nhau về thiết kế lẫn trang bị, ngoại trừ công nghệ phanh và giá bán.