Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tại Văn bản số 9292/BGTVT-VT ngày 21/8/2018, Thông báo kết luận số 502/TB-BGTVT ngày 02/10/2018 và Chỉ thị số 04/CT-BGTVT ngày 20/6/2018, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ Bộ GTVT đã yêu cầu tại mục 4 của Chỉ thị số 04/CT-BGTVT ngày 20/6/2018 (đặc biệt là các nhiệm vụ chưa thực hiện cần khẩn trương triển khai); Tăng cường công tác trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô để kịp thời thông báo đến ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để phối hợp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định; phối hợp với các Sở Giao thông vận tải để rà soát và yêu cầu các đơn vị vận tải còn có xe chưa truyền dữ liệu thì bắt buộc phải thực hiện theo quy định hiện hành; Chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp với Sở Giao thông vận tải: Hà Nội, Hồ Chí Minh và một số địa phương có hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải hoạt động để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.
Cùng với đó, Các Sở Giao thông vận tải tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ Bộ GTVT đã yêu cầu tại Chỉ thị số 04/CT-BGTVT ngày 20/6/2018; tăng cường công tác chỉ đạo thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với các đơn vị vận tải, bến xe khách, trong đó chú trọng công tác kiểm tra đối với từng vị trí, khu vực có nhiều “xe dù, bến cóc” hoạt động; thực hiện kiểm tra cho đến khi xử lý xong từng vị trí; phối hợp với lực lượng chức năng của các địa phương có liên quan để tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện hoạt động trá hình tuyến cố định.
PV
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.