(CLO) Đó là nội dung đoạn âm báo đã và đang xuất hiện khi thực hiện cuộc gọi từ các thuê bao di động và thuê bao cố định do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp cùng Bộ Y tế đề nghị truyền tải tới người dân.
Cùng chung tay với ngành Y tế cả nước để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp cùng Bộ Y tế đề nghị các doanh nghiệp gửi nhiều thông điệp tới người dân cả nước.
Và để đa dạng hóa, chung tay truyền tải các thông điệp của Chỉ thị số 16/CT-TTg, từ 30/3, Bộ TT&TT và Bộ Y tế đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông cố định và di động truyền tải thông điệp “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" thông qua âm báo được phát mỗi khi thực hiện một cuộc gọi từ các thuê bao di động và thuê bao cố định. Và chỉ sau 24 tiếng, các doanh nghiệp đã nỗ lực hợp tác xây dựng phương án kỹ thuật và triển khai áp dụng trên toàn mạng.
Với sự xuất hiện bất ngờ của lời thoại mang thông điệp tới người sử dụng điện thoại, nhiều người dùng đã có những thắc mắc về âm báo này có mất cước khi nghe hay không và nhạc chuông bình thường thì nghĩ rằng cuộc gọi không thành công...
Để giải đáp những thắc mắc này, đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, thời gian nghe đoạn âm báo này ở tất cả các mạng cố định và di động hoàn toàn không bị tính bất kỳ khoản cước phí nào, cước phí cuộc gọi (cả di động và cố định) sẽ chỉ được tính từ khi thuê bao nhận cuộc gọi nhấc máy trả lời. Khoảng lặng chờ kết nối giữa âm báo và có hồi âm chuông hay nhạc chuông chờ thuần túy chính là thời gian để tổng đài thiết lập cuộc gọi. Như vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm lắng nghe các đoạn âm báo để cùng tiếp tục chung sức lan tỏa đến cả cộng đồng nâng cao ý thức ở nhà để phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, trong thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông đã có được sự thống nhất, hợp tác chặt chẽ, dồn toàn lực triển khai các phương án kỹ thuật, nghiệp vụ, kỹ thuật một cách nhanh chóng bất kể ngày đêm nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Điều này thể hiện sự đoàn kết, chung tay của các doanh nghiệp viễn thông, dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT, với mong muốn mỗi người dân khi sử dụng điện thoại sẽ cân nhắc sự cần thiết khi ra khỏi nhà, góp phần cùng cả xã hội quyết tâm Chiến thắng dịch bệnh COVID-19.
(CLO) Google đã đưa ra cảnh báo đến hàng tỷ người dùng Gmail về các trò lừa đảo đang gia tăng qua email. Để giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình, Google đã liệt kê 6 cụm từ có nguy cơ cao, yêu cầu người dùng Gmail cẩn trọng.
(CLO) Chiếc SUV thế hệ thứ ba của Nissan Qashqai 2024, ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời với kiểu dáng táo bạo hơn, nội thất tinh chỉnh và các công nghệ tiên tiến.
(CLO) Mới đây, hãng xe Trung Quốc đã giới thiệu mẫu SUV cỡ trung Omoda 5 tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và sự đa dạng trong các phiên bản, Omoda 5 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam.
(CLO) Việc kiểm tra đồng hồ ODO trước khi mua xe là một bước quan trọng nhất để tránh các rủi ro liên quan đến tua đồng hồ. Đồng hồ ODO, viết tắt của Odometer, không chỉ đo lường khoảng cách di chuyển của chiếc xe từ khi sản xuất mà còn là một chỉ số quan trọng cho sự bền vững và độ tin cậy của xe.
(CLO) Realme vừa trình làng chiếc điện thoại realme 12 Lite mới. Máy thực chất là realme C67 4G được đổi tên, smartphone được công bố vào năm ngoái với màn hình LCD 90Hz, chip Snapdragon 685 và camera chính 108MP.