Brexit là tin xấu đối với báo chí Anh

Thứ sáu, 08/07/2016 14:51 PM - 0 Trả lời

Các chuyên gia cho hay, doanh số từ quảng cáo của các báo in tại Anh có thể giảm 25% so với hiện nay nếu như Anh rời EU.

(CLO) Các chuyên gia cho hay, doanh số từ quảng cáo của các báo in tại Anh có thể giảm 25% so với hiện nay nếu như Anh rời EU.

[caption id="attachment_107949" align="aligncenter" width="714"]Doanh thu quảng cáo của báo chí Anh sẽ sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng của Brexit. Ảnh: GI Doanh thu quảng cáo của báo chí Anh sẽ sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng của Brexit. Ảnh: GI[/caption]

Brexit có thể sẽ khiến cho doanh thu quảng cáo của các tờ báo quốc gia tại Anh sụt giảm nghiêm trọng.

Tình hình kinh tế mờ mịt hiện nay do quyết định rời EU của cuộc trưng cầu dân ý diễn ra hôm 23/6 sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của toàn bộ ngành truyền thông, bao gồm cả TV và Internet, Ender Analysis, một công ty nghiên cứu hàng đầu tại London cho hay. Báo in có lẽ sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng nhất, khiến cho mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn khi mà tình hình hiện nay cũng không mấy khả quan.

Trước cuộc bầu cử rời EU, công ty Enders đã dự đoán doanh số quảng cáo của các tờ báo quốc gia sẽ giảm 15% mỗi năm trong vòng 2 năm tới. Hiện nay, con số này đã được nâng lên mức 20-25% mỗi năm trong năm 2016 và 2017.

Quảng cáo trên báo in là một trong những nguồn thu chính của ngành truyền thông, nhưng hiện nó đang giảm đi đáng kể khi nhiều công ty đã chuyển sang quảng cáo trên Internet. Lượng báo bán ra cũng giảm đi không ít và doanh thu từ báo điện tử là không đủ để bù vào khoảng trống này. Các tờ báo đã phải cắt giảm chi phí và thay đổi mô hình hoạt động chỉ để sống sót.

"Dưới góc nhìn của chúng tôi, báo in đang đứng trước nhiều rủi ro chịu ảnh hưởng từ Brexit, và rủi ro này càng cao khi ngày càng ít người ưa chuộng hình thức này", một chuyên gia của Enders cho hay. "Tất nhiên việc số lượng người đọc suy giảm có ảnh hưởng lớn tới quyết định đầu tư quảng cáo của các doanh nghiệp".

Các ngành khác cũng sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định. Lượng quảng cáo trên truyền hình có thể giảm từ 4.7% thị trường xuống còn 0-2% mỗi năm, lượng quảng cáo trên Internet giảm từ 18.4% xuống còn từ 10-16% thị trường mỗi năm.

Hiện thị trường quảng cáo của Anh đáng giá 12 tỷ Bảng mỗi năm, và ảnh hướng tới thị trường này sẽ còn tăng cao nếu như Anh quyết định trở thành một thị trường riêng biệt, tách khỏi EU.

Hoàng Việt (Theo Politico)

Tin khác

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo
Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

(CLO) Sáng 26/4, tại TP. Sơn La, tỉnh Sơn La, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã tổ chức Lễ tri ân kỷ niệm 40 năm Báo Nông thôn Ngày Nay xuất bản số báo đầu tiên (7/5/1984 - 7/5/2024).

Nghề báo
Nam Định hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Nam Định hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

(CLO) Ngày 26/4, Ban Chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IX - năm 2024 tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024.

Nghề báo
Nhà báo Phùng Công Sưởng được phân công làm Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Tiền Phong

Nhà báo Phùng Công Sưởng được phân công làm Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Tiền Phong

(CLO) Theo quyết định của T.Ư Đoàn, nhà báo Lê Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong - sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/5/2024; Nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong - sẽ phụ trách Báo Tiền Phong từ ngày 1/5/2024 cho đến khi kiện toàn chức danh Tổng Biên tập.

Nghề báo
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO

(CLO) Chiều ngày 25/4, nhằm Triển khai Kế hoạch công tác năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024.

Nghề báo