Cà Mau nhân rộng 105 mô hình kinh doanh “Tự hào dùng hàng Việt”

Thứ tư, 23/08/2023 09:45 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo thông tin từ Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Cà Mau, trong 6 tháng đầu năm 2023, Cuộc vận động tiếp tục được triển khai đồng bộ, sâu rộng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các sở, ngành, địa phương, đơn vị phối hợp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá thương hiệu các sản phẩm hàng Việt, giúp hàng Việt từng bước tiếp cận được người tiêu dùng. Cuộc vận động đã thu hút được sự quan tâm, đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

ca mau nhan rong 105 mo hinh kinh doanh tu hao dung hang viet hinh 1

Hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Cà Mau. (Ảnh: Cổng TTin Cà Mau)

Theo báo cáo của Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Cà Mau, thông qua công tác tuyên truyền, nhận thức của doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và đại bộ phận người dân trong tỉnh được nâng lên; doanh nghiệp quan tâm phát triển thị trường tại địa phương, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng; tích cực tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả Cuộc vận động trên phạm vi toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các hoạt động quản lý nhà nước về thị trường có sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan và ngành chức năng tại địa phương nên phát huy hiệu quả tích cực; các hành vi kinh doanh hàng hóa chưa đúng quy định được nhắc nhở, xử lý; quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng được quan tâm bảo vệ, góp phần ổn định thị trường và môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa hợp pháp lưu thông phục vụ người tiêu dùng.

Ngoài ra, có những kết quả cụ thệ như: xác nhận cho thương nhân đăng ký thực hiện 09 chương trình khuyến mại, với tổng giá trị giải thưởng khoảng 635 triệu đồng; tiếp nhận 9.768 thông báo thực hiện chương trình khuyến; các thương nhân đã tổ chức 08 hội chợ thương mại; duy trì 15 cửa hàng tiện lợi, 08 điểm trưng bày và bán các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Khuyến khích các doanh nghiệp phát triển mở rộng mạng lưới phân phối, bán lẻ hàng Việt Nam dưới hình thức cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, các hình thức bán hàng lưu động.

Đặc biệt, tỉnh đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch, mô hình liên kết, hợp tác trong sản xuất. Thực hiện rà soát, hướng dẫn 62 sản phẩm/44 chủ thể đăng ký tham gia đánh giá sản phẩm OCOP năm 2023.

Trên cơ sở rà soát của các địa phương, hiện có 25 sản phẩm/16 chủ thể đăng ký tham gia nâng hạng năm 2023 từ 03 sao lên 04 sao. Nhân rộng 105 mô hình “Tự hào dùng hàng Việt” do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và Ban công tác Mặt trận ấp, khóm chủ trì xây dựng…

Theo đó, để đạt được những mục tiêu đã đặt ra, trong 6 tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới và Đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với Cuộc vận động. Hỗ trợ, tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết trong tiêu thụ sản phẩm nội địa.

Tăng cường các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp với các địa phương, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm thương mại, tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Định Trần

Bình Luận

Tin khác

Đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

(CLO) 10/9, Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao trên địa bàn huyện đảo.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Thái Bình: Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt

Thái Bình: Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt

(CLO) Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Rau xanh, thịt cá 'cháy hàng' trước giờ bão Yagi tới, Bộ Công Thương chỉ đạo 'khẩn'

Rau xanh, thịt cá 'cháy hàng' trước giờ bão Yagi tới, Bộ Công Thương chỉ đạo 'khẩn'

(CLO) Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (bão Yagi) trong đó đã chỉ đạo Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024

(CLO) Tối 5/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đẩy mạnh gắn kết sản xuất và phân phối hàng hóa, hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Đẩy mạnh gắn kết sản xuất và phân phối hàng hóa, hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN