Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm
(CLO) Thương hiệu xe máy Nhật Bản Suzuki mới đây đã giới thiệu Hayabusa 25th Anniversary Celebration Edition, đây là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 năm Hayabusa có mặt tại thị trường Ấn Độ.
Theo dõi báo trên:
Mới đây, thông tin Xiaomi đổi logo mới với giá thiết kế 2 triệu nhân dân tệ gây khá nhiều tranh cãi. Các hãng xe cũng không nằm ngoài xu hướng đổi logo mới. Từ năm 2019 đến nay, hàng loạt hãng xe lớn đã thay đổi bộ nhận diện như Kia, BMW, GM… Điểm chung của các logo mới là được làm đơn giản hơn, chuyển từ 3D sang 2D.
Cách đây hơn 1 tháng, Peugeot ra mắt logo mới sau khoảng 10 năm. Đây cũng là logo thứ 11 trong lịch sử phát triển của hãng xe Pháp. Peugeot sử dụng logo mới để đánh dấu giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng dưới mái nhà mới - công ty Stellantis. Bên cạnh đó, việc Peugeot dần lấn sân sang xe điện khiến hãng này cần logo đơn giản, hiện đại hơn.
Logo mới của Peugeot vẫn là hình ảnh sư tử nhưng được bỏ đi phần thân ở logo cũ. Biểu tượng mới chỉ gồm phần đầu sư tử với phần bờm to oai vệ. Kiểu vẽ 3D ở thập niên trước đã không còn phù hợp với xu hướng thân thiện, tối giản. Do đó, logo mới của Peugeot quay về với kiểu vẽ 2D đơn giản hơn.
Chuyển từ 3D sang 2D là cách mà một số hãng xe khác sử dụng để thay đổi logo như Toyota, Volkswagen, Nissan, BMW. Các mảng, khối trên các logo này được làm phẳng hoàn toàn, mang đến sự tinh giản.
Trong đó, logo mới của một số hãng được dành cho dòng xe điện, trong đó có BMW. BMW công bố logo mới hồi tháng 3/2020 với đường viền màu đen thành kiểu trong suốt, các phần bên trong được làm phẳng hơn. Logo mới của BMW xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu xe điện Concept i4.
Cùng tháng đó, Nissan công bố logo mới. Logo mới của hãng xe Nhật được thay đổi tương đối nhiều. Logo kiểu huy hiệu nổi ở đời trước được thay bằng vòng tròn và dòng chữ Nissan theo font mới đơn giản hơn.
Trong khi các logo sử dụng biểu tượng không thay đổi quá nhiều, logo các hãng xe sử dụng ký tự thay đổi nhiều hơn. Với việc chỉ sử dụng ký tự, người dùng không cảm thấy quá xa lạ như logo sử dụng biểu tượng.
Kia sử dụng logo mới đầu tiên trên chiếc concept Imagine ra mắt tháng 3/2019. Khi đó, logo này vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Do đó, phải đến gần 2 năm sau, logo này mới được sử dụng trên bản thương mại của xe Kia. Logo mới của Kia vẫn là 3 ký tự K, I và A nhưng được thiết kế theo phông mới và làm to hơn.
GM cũng đổi sang logo mới từ đầu năm nay để đánh dấu cột mốc phát triển xe điện và nền tảng xe điện của hãng. Logo mới vẫn là 2 ký tự G, M nhưng được thiết kế theo phông chữ thường và viền bên ngoài được bo tròn. Logo GM mới cho cảm giác thân thiện và đơn giản, đứng với tinh thần của xe điện.
(CLO) Thương hiệu xe máy Nhật Bản Suzuki mới đây đã giới thiệu Hayabusa 25th Anniversary Celebration Edition, đây là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 năm Hayabusa có mặt tại thị trường Ấn Độ.
(CLO) Hyundai Stargazer X là phiên bản mới của dòng MPV 7 chỗ đến từ Hàn Quốc đã chính thức trình làng thị trường Việt Nam. Xe mang đến cho người dùng nhiều trang bị vượt trội đi kèm giá bán hấp dẫn cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7.
(CLO) Toyota vừa ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong danh mục sản phẩm của họ là chiếc Urban Cruiser Taisor. Xe nằm trong phân khúc SUV sở hữu kích thước nhỏ để bán tại các thị trường đang phát triển, cần xe thực dụng và chi phí thấp.
(CLO) Mới đây, website chính thức của thương hiệu Haval tại Việt Nam thông báo nhận đặt cọc mẫu xe Haval Jolion phiên bản hybrid nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, trước đó nhân viên tư vấn bán hàng hé lộ mẫu xe này sẽ ra mắt trong tháng 4 đi kèm mức giá dự kiến dưới 700 triệu đồng.
(CLO) Phiên bản 2024 của Suzuki GSX-250R mới trình làng tại thị trường Nhật Bản mang đến một số nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là việc chuyển đổi hệ thống chiếu sáng sang LED hoàn toàn giúp cải thiện tầm nhìn và độ bền của đèn.