Các nhà quảng cáo lớn đang dần chuyển sang AI

Thứ bảy, 19/08/2023 11:05 AM - 0 Trả lời

(CLO) Một số nhà quảng cáo lớn nhất thế giới, từ gã khổng lồ thực phẩm Nestle đến công ty đa quốc gia về hàng tiêu dùng Unilever, đang thử nghiệm sử dụng phần mềm AI tổng quát như ChatGPT và DALL-E để cắt giảm chi phí và tăng năng suất.

Các bộ phận tiếp thị hy vọng AI sẽ mang tới những cách quảng cáo sản phẩm rẻ hơn, nhanh hơn và gần như không giới hạn. Nhưng nhiều công ty vẫn cảnh giác với các rủi ro về bảo mật và bản quyền.

cac nha quang cao lon dang dan chuyen sang ai hinh 1

Ảnh: Reuters

Các CEO của hai công ty hàng tiêu dùng hàng đầu và công ty quảng cáo lớn nhất thế giới nói trên cho biết rằng đầu tư vào AI đang tăng lên trong bối cảnh công nghệ này được kỳ vọng có thể thay đổi mãi mãi cách thức các nhà quảng cáo đưa sản phẩm ra thị trường.

AI tổng quát có thể được sử dụng để tạo văn bản, hình ảnh và thậm chí cả mã nguồn máy tính, dựa trên quá trình huấn luyện, thay vì chỉ phân loại hoặc xác định dữ liệu như các AI khác.

Giám đốc điều hành của WPP - công ty quảng cáo lớn nhất thế giới Mark Read cho biết họ đang hợp tác với các công ty hàng tiêu dùng bao gồm Nestle và nhà sản xuất bánh Oreo để sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các chiến dịch quảng cáo.

“Chi phí tiết kiệm có thể tới 10 hoặc 20 lần", Read nói trong một cuộc phỏng vấn. "Thay vì đưa một đoàn làm phim xuống châu Phi để quay quảng cáo, chúng tôi đã tạo ra điều đó nhờ AI".

Aude Gandon, Giám đốc tiếp thị toàn cầu và là cựu CEO của Google cho biết, Nestle cũng đang nghiên cứu các cách sử dụng ChatGPT 4.0 và Dall-E 2 để giúp tiếp thị sản phẩm của mình.

Trong khi các nhà lập pháp và các nhà triết học vẫn tranh luận liệu nội dung do các mô hình AI tổng quát tạo ra có tương đương với bất kỳ thứ gì giống như sự sáng tạo của con người hay không, thì các nhà quảng cáo đã bắt đầu sử dụng công nghệ này trong các chiến dịch quảng cáo của họ.

Unilever, công ty sở hữu hơn 400 nhãn hiệu bao gồm xà phòng Dove và kem Ben & Jerry's, có công nghệ AI tổng quát của riêng mình, có thể viết mô tả sản phẩm cho trang web bán lẻ của họ.

Thương hiệu dầu gội TRESemmé của công ty đã sử dụng trình tạo nội dung AI cho nội dung bằng văn bản và công cụ tự động hóa cho nội dung trực quan trên Amazon.co.uk.

Mai Vân (theo Reuters)

Bình Luận

Tin khác

Google tránh được khoản tiền phạt độc quyền 1,7 tỷ USD của EU

Google tránh được khoản tiền phạt độc quyền 1,7 tỷ USD của EU

(CLO) Ngày 18/9, Google đã thắng kiện đối với khoản tiền phạt chống độc quyền 1,49 tỷ euro (1,66 tỷ USD) từ Liên minh châu Âu (EU).

Báo chí - Công nghệ
Instagram hạn chế các tính năng của tài khoản dành cho trẻ em

Instagram hạn chế các tính năng của tài khoản dành cho trẻ em

(CLO) Instagram sẽ tự động chuyển tài khoản của những người dùng dưới 18 tuổi sang chế độ riêng tư để tạo ra môi trường an toàn hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên trên nền tảng này.

Báo chí - Công nghệ
Điện Kremlin phản đối việc Meta chặn các phương tiện truyền thông Nga

Điện Kremlin phản đối việc Meta chặn các phương tiện truyền thông Nga

(CLO) Quyết định của Meta về việc chặn tài khoản của một số phương tiện truyền thông Nga là không thể chấp nhận được, theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Báo chí - Công nghệ
Những gì Financial Times học được từ việc thử nghiệm với AI

Những gì Financial Times học được từ việc thử nghiệm với AI

(CLO) Khi tờ Financial Times (FT) thành lập nhóm AccelerateAI vào đầu năm nay, họ đang cố gắng tìm hiểu, khám phá những cơ hội cũng như mối đe dọa mà trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại cho tờ báo.

Báo chí - Công nghệ
Sam Altman rời Ủy ban An toàn của OpenAI, nhường quyền cho nhóm độc lập

Sam Altman rời Ủy ban An toàn của OpenAI, nhường quyền cho nhóm độc lập

(CLO) CEO của OpenAI, Sam Altman, đã thông báo rời khỏi Ủy ban An toàn và Bảo mật - một ủy ban nội bộ mà OpenAI thành lập vào tháng 5 nhằm giám sát các quyết định về an toàn quan trọng liên quan đến dự án và hoạt động của công ty.

Báo chí - Công nghệ